x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRONG QUÁ KHỨ, SIR ALEX ĐÃ "TRỪNG TRỊ" PAUL POGBA NHƯ THẾ NÀO?

08:46 | 28/09/2018

Huyền thoại người Scotland chưa bao giờ khẳng định việc bán Pogba là 'một quyết định sai lầm' giống như trường hợp của Jaap Stam.

Paul Pogba được Manchester United đưa về vào năm 2009 sau một vụ chuyển nhượng tai tiếng với Le Havre tại Pháp. Ở đây, anh đã giành được chức vô địch FA Youth Cup nhưng chỉ 12 tháng sau Pogba chính thức gia nhập Juventus vì bất đồng quan điểm với Sir Alex Ferguson.

Rất nhiều ý kiến cho rằng huyền thoại 'máy sấy tóc' thời điểm đó đã sai lầm khi không giữ chân cầu thủ người Pháp và Man Utd phải mua lại cầu thủ này với cái giá khổng lồ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, vẫn có những lý do chứng minh cho sự hợp lý của Sir Alex Ferguson khi để Pogba ra đi năm 2012.

Sir Alex chưa bao giờ hối hận vì để Pogba ra đi.
Sir Alex chưa bao giờ hối hận vì để Pogba ra đi.

"Paul đã ký hợp đồng với Juventus một thời gian dài trước khi chúng tôi biết," ông nói với MUTV vào thời điểm đó. “Đó là một chút thất vọng vì tôi không nghĩ cậu ấy đã dành cho chúng tôi sự kính trọng. Thành thật mà nói, nếu họ tiếp tục làm theo cách như vậy, tôi hoàn toàn vui vì Paul đã đi khỏi đội.”

Nguồn cơn của vụ việc này được hiểu là Pogba không đủ kiên nhẫn chờ đợi cơ hội ra sân dù có những lúc Man Utd chẳng có nổi một tiền vệ trung tâm đúng nghĩa. Tuy nhiên, đội bóng lớn nhất nước Anh được xây dựng trên quy tắc của sự cân bằng, tôn trọng từ trên xuống dưới. Vì vậy, khi mà họ vẫn là một thế lực hàng đầu ở xứ sương mù thì Sir Alex chẳng có lý do phải thay đổi hệ thống vì một cậu nhóc.

Khi đó Pogba được nhiều người biết đến với nhãn quan chiến thuật cùng khả năng dứt điểm tầm xa tốt. Nhưng thực tế cho thấy, Tom Cleverley hay Anderson là những đàn anh của Pogba và họ đương nhiên phải được ưu tiên vì dẫu sao một người là tài năng trẻ ở học viện, người còn lại từng là 'Golden boy'. Kinh nghiệm thực chiến và độ thích nghi với chiến thuật là những gì Sir Alex đề cao nhất.

Anderson và Cleverley khi đó là những tài năng trẻ rất triển vọng.
Anderson và Cleverley khi đó là những tài năng trẻ rất triển vọng.

Pogba không hài lòng khi Sir Alex gọi Paul Scholes trở lại thi đấu vào đầu năm 2012, người đã tuyên bố treo giày khoảng nữa năm trước đó. Dù Pogba vẫn có một tương lai tươi sáng nhưng cầu thủ này có cá tính quá lớn hoặc nhu nhược một cách ngớ ngẩn (nghe lời mẹ và đại diện Raiola sau này), đó là lý do tại sao anh ra đi.

Sir Alex cũng có những động thái xoa dịu cậu học trò. “Cậu là tài năng trẻ của học viện nhưng hiện vẫn chưa sẵn sàng. Hãy kiên nhẫn chờ đợi rồi cơ hội sẽ đến. Thấy tấm gương của Giggs và Scholes chưa?”. Pogba trả lời: “Tôi không phải Giggs và Scholes hay Beckham, tôi là Paul Pogba và chỉ muốn chơi bóng. Tôi chán dự bị lắm rồi.”

Fergie chỉ muốn thử thách sự kiên nhẫn đến từ thành viên mang mã gen 'United'. Nhưng với một cầu thủ tự cho mình tài giỏi hơn nhiều người khác thì điều này đã khiến anh đau khổ. Nếu Pogba không ra đi, chắc chắn sẽ được trọng dụng - Scholes lấy đâu ra thể lực để chơi trọn vẹn cả mùa, trong khi Anderson, Cleverley, Fletcher, Gibson chẳng cho thấy sự tích cực gia tăng theo thời gian. 

Man Utd giai đoạn cuối triều đại Sir Alex chơi bóng dựa vào niềm tin nhiều hơn những ngôi sao hàng đầu.
Man Utd giai đoạn cuối triều đại Sir Alex chơi bóng dựa vào niềm tin nhiều hơn những ngôi sao hàng đầu.

Nhưng rõ ràng Fergie không phải người có thể 'giỡn mặt', vì thế ngay cả khi Pogba ra đi và toả sáng rực rỡ trong màu áo Juventus thì chiến lược gia người Scotland cũng không khẳng định việc chỉ nhận chưa đầy 1 triệu bảng phí đào tạo cho một ngôi sao hàng đầu sau này là một sai lầm.

Sự rắc rối mới chỉ như một đốm lửa le lói thì Sir Alex đã dập tắt hoặc không muốn để nó tạo thành một đám cháy lớn. Vì vậy, việc trừng phạt của ông đối với Pogba trong quá khứ có thể không thực sự xảy ra nhưng chắc chắn huyền thoại 'sấy tóc' cũng chẳng hối hận vì mất đi một người có tài nhưng trong lòng đầy mâu thuẫn!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
00h00 Algeria U17 VS Ma Rốc U17
GIAO HỮU U19, VÒNG T.4
00h00 Malta U19 VS Montenegro U19
VĐQG LATVIA, VÒNG 7
23h30 Jelgava VS Valmiera / BSS
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo