x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRỌNG TÀI NỮ TỰ TIN ĐIỀU KHIỂN TRẬN TRANH SIÊU CÚP CHÂU ÂU

15:05 | 14/08/2019

Trọng tài Stephanie Frappart khẳng định bà cùng đội ngũ trợ lý không e sợ bất kỳ điều gì, trước khi làm nhiệm vụ ở trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea vào đêm nay (14/8).

Lịch sử sẽ thay đổi vào đêm nay, khi lần đầu tiên trong lịch sử có một trọng tài nữ cầm còi ở trận chung kết của một giải đấu dành cho nam do UEFA tổ chức. Stephanie Frappart là vị trọng tài có vinh dự được trao trọng trách này. 

Ngoài ra, bà cũng là trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu tại Ligue 1 vào tháng 4/2019. Cho tới nay, bà Frappart đã cầm còi tổng cộng 143 trận bóng đá nam ở Pháp, cũng như bắt chính tại trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 vừa qua.

Dù áp lực là khá lớn khi được giao nhiệm vụ điều khiển trận Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea, song trọng tài Frappart quả quyết bà cùng các cộng sự tỏ ra đầy tự tin, không e sợ bất kỳ điều gì.

"Chúng tôi đã tập luyện rất nhiều, nên không có gì phải sợ cả. Chúng tôi luôn sẵn sàng cho tất cả các trận đấu. Cuộc sống của tôi đã thay đổi bởi tôi hiện đã được cả thế giới biết đến. 

Nhưng tôi từng được giao nhiệm vụ ở Ligue 1, vì thế, tôi hiểu cảm xúc của mình và biết cách kiểm soát chúng. Đây không phải là lần đầu tiên tôi được giao nhiệm vụ ở một trận cầu quan trọng thế này", vị nữ trọng tài 35 tuổi chia sẻ.

Dĩ nhiên, việc nữ trọng tài Frappart được chỉ định là người "cầm cân nảy mực" ở trận tranh Siêu cúp châu Âu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, trưởng ban trọng tài của UEFA, ông Roberto Rossetti đã lên tiếng bảo vệ quyết định kể trên, đồng thời cam kết sẽ không có bất kỳ rủi ro nào xảy ra.

"Bà ấy là một trọng tài giỏi. Frappart đã làm rất tốt ở mùa giải trước, làm rất tốt tại World Cup nữ. Bà ấy là trọng tài bắt trận chung kết. Bà ấy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có chuyên môn. Frappart hiểu về bóng đá, cách điều khiển trận đấu và tất cả mọi thứ.

Về mặt thể chất, bà Frappart chạy không khác gì một trọng tài nam cả. Về tinh thần, bà ấy rất mạnh mẽ. Bà ấy đã sẵn sàng cho trận đấu này. Và bạn biết đấy, tôi nghĩ vấn đề ở đây không nằm ở giới tính. 

Mọi người đều có thể mắc sai lầm. Tôi tự tin bà Frappart sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi đã lên ý tưởng này với ủy ban trọng tài UEFA trong suốt World Cup. Họ đã sẵn sàng", ông Rossetti tuyên bố.

 

* TIN BÓNG ĐÁ 14/7: "Messi Thái Lan" Chanathip Tuyên Bố Cực Sốc Khiến Cả Châu Á Phì Cười

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo