x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC HUYỀN THOẠI RONALDO, JOAO FELIX TRỞ NÊN QUÁ NHỎ BÉ

14:41 | 06/06/2019

Trong trận ra mắt ĐT Bồ Đào Nha (gặp Thụy Sĩ tại bán kết Nations League), cậu bé vàng Joao Felix đã thu hút được sự chú ý của mọi cặp mắt bởi đây là mục tiêu được Man City và Man United đánh giá 100 triệu bảng. Nhưng màn bùng nổ của Ronaldo cho thấy, để có thể mon men tới chiếc ghế của CR7, cậu bé Felix sẽ phải đi một hành trình dài.

Hiếm khi nào Ronaldo không là trung tâm sự chú ý của khán giả trên sân Dragao như đêm qua khi mà mọi ánh mắt của đám đông đều hướng đến thần đồng Joao Felix. Tuy nhiên, sau trận đấu, người ta chỉ bàn tán về cú hat-trick siêu đẳng của Ronaldo và chuyện BĐN sẽ đá chung kết với ai, Hà Lan hay Anh mà thôi.

Có vẻ như ánh hào quang trên đầu Felix tỏa ra hơi sớm. Những thông tin về chuyện anh sẽ đá cặp với CR7, sẽ đến Premier League với giá 100 triệu bảng, sẽ là ông chủ của ĐTQG trong nay mai đã khiến màn ra mắt của cầu thủ trẻ nhất lịch sử bóng đá BĐN (19 tuổi) - kể từ sau kỷ lục của tiền vệ Renato Sanches - trở nên ồn ào. 

Felix đã nhận được một bài học từ những hậu vệ Thụy Sỹ
Felix đã nhận được một bài học từ những hậu vệ Thụy Sỹ

Khá nhiều người chê trách về việc trình làng cậu bé vàng này quá sớm có thể gây hại cho sự phát triển sự nghiệp của Felix, mà bài học nhãn tiền từ chính đàn anh Sanches và ví dụ. Nhưng HLV Fernando Santos lại khẳng định rằng nếu Felix không sẵn sàng thì ông đã không triệu tập, và bởi tài năng kiệt xuất nên Felix được vào đời sớm.

Có thể những người chưa biết Felix là ai sẽ thấy sốc khi nghe mức giá chuyển nhượng của tài năng trẻ này. Nhưng không có lửa làm sao có khói. Felix được mô tả là sự pha trộn giữa số 10 và số 9. Với trọng tâm thấp và những bước chạy thông minh, Felix đã khiến các hậu vệ quay cuồng ở Primeira Liga. 

Tuy nhiên, ở sân chơi ĐTQG lại khác. Đêm qua, Felix đã cảm thấy ngộp thở trước sự “chăm sóc” của những hậu vệ Thụy Sĩ và anh gần như chỉ chạy vật vờ trong gần 30 phút đầu tiên của trận đấu. Felix đã được Fabian Schar (khoác áo Newcastle) dạy dỗ cho một bài học để đời. 

Felix có màn ra mắt mờ nhạt ở ĐT Bồ Đào Nha
Felix có màn ra mắt mờ nhạt ở ĐT Bồ Đào Nha

Nhưng rồi, cơ hội của Felix cũng tới, một cơ hội duy nhất trong trận đấu này. Ronaldo di chuyển bên cánh trái, nhận bóng và chuyền không cần nhìn tới vị trí của Felix. Cầu thủ tuổi teen liền lách thoát khỏi sự đeo đám của Ricardo Rodriguez và tung ra một cú sút… cực kỳ tồi tệ, bỏ lỡ cơ hội mở tài khoản ở ĐTQG. 

Lập tức, những làn sóng chế nhạo trên truyền thông và mạng xã hội xuất hiện. Những từ ngữ như  “kẻ lừa đảo”, “trò lừa đảo”, “sự lãng phí tiền bạc” được dùng cho những đại gia đang muốn phá két tậu Felix. Có thể nói, áp lực và kỳ vọng đã đổ chì vào đôi chân cậu bé này trong trận đấu đáng lẽ ra phải rất đáng nhớ. 

Ronaldo vẫn là huyền thoại với hat-trick cho BĐN
Ronaldo vẫn là huyền thoại với hat-trick cho BĐN

Đến phút 70, bảng thay người giơ lên, người ta hiểu Felix đã hết cơ hội thể hiện tài năng và phẩm chất của mình. Anh bị thay ra sân đồng nghĩa với việc HLV Santos thấy rằng cần kết thúc màn ra mắt của học trò. Con đường đến với Man City của một Pep Guardiola luôn bị ám ảnh về tỉ lệ sở hữu bóng bỗng trở nên mù mịt. 

Và ở ĐTQG, cái bóng của Ronaldo vẫn phủ lên Ngai Sắt phòng thay đồ. Anh sẽ là ngôi sao của ĐT BĐN ít nhất đến World Cup 2022. Và với Joao Felix, đây là quãng thời gian quan trọng của anh. Nếu anh song hành được cùng người hùng, học hỏi những kỹ năng sát thủ để phát triển bản thân thì đó là cơ hội rèn luyện quý giá. Nhưng nếu bị ngợp trước Ronaldo, anh sẽ bị nuốt chửng. 

Và lời tiên tri Felix sẽ thay thế Ronaldo trong vai trò thủ lĩnh của ĐT Bồ Đào Nha sẽ chỉ là câu nói xàm mà thôi!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo