x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC THỀM CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE: TOTTENHAM CHỜ KANE, LIVERPOOL GẶP KHÓ

14:25 | 23/05/2019

Cả Liverpool và Tottenham đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League diễn ra tại Madrid vào ngày 2/6 tới.

Tương tự năm ngoái, Liverpool hiện đang tập luyện ở thành phố Marbella (Tây Ban Nha) - nơi có khí hậu khá ấm áp. Không khí trong các buổi tập rất thoải mái khi nụ cười luôn thường trực trên môi các cầu thủ. Quan trọng hơn cả, The Kop đón nhiều tin vui nhân sự khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain - người đã ngồi ngoài thời gian dài vì chấn thương - đã tập bình thường cùng toàn đội.

Ngoài ra, những ngôi sao đang gặp vấn đề về sức khỏe gồm Roberto Firmino hay Mohamed Salah đều sang Marbella, và được kỳ vọng sẽ kịp trở lại trong trận chung kết với Tottenham. Riêng tiền vệ Naby Keita chắc chắn vắng mặt do không kịp bình phục chấn thương cơ.

Tuy nhiên, một vấn đề khó khăn nảy sinh với Liverpool là họ không thể tìm được đội bóng nào đá giao hữu nhằm duy trì sự sắc sảo cũng như tốc độ của các cầu thủ. HLV Juergen Klopp tỏ ra bực bội vì chuyện này bởi thực tế các CLB đều đã kết thúc mùa giải và các cầu thủ của họ đều đang tận hưởng kỳ nghỉ hè. Như vậy, khả năng tập dượt của Liverpool sẽ bị hạn chế đáng kể vì "Lữ đoàn đỏ" chỉ có thể đá giao hữu với các đối thủ không mấy chất lượng gồm đội ở học viện trẻ hoặc U23.

Liverpool tỏ ra thoải mái trong các buổi tập
Liverpool tỏ ra thoải mái trong các buổi tập

Trái ngược với Liverpool, Tottenham vẫn miệt mài trui rèn ở London. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến ở chung kết Champions League, Spurs đã triệu tập nhiều cầu thủ trẻ lên đội một để cùng tập luyện. Theo Daily Mail, Tottenham đã yêu cầu nhiều sao mai ở học viện tạm hoãn lại kỳ nghỉ hè để tập hợp thành một đội đá đấu, cọ xát với đội một. 

Với việc HLV Mauricio Pochettino được phép đưa 23 cầu thủ sang Madrid, chắc chắn nhiều cầu thủ trẻ có thể chiếm suất trên ghế dự bị tại Madrid. Trong khi đó, những ngôi sao ở đội một phải tập luyện theo chế độ đặc biệt, bao gồm cả trong phòng thể chất lẫn ngoài sân cỏ.

Tottenham đang nín thở chờ tin hồi phục từ Vertonghen, Kane, Sanchez
Tottenham đang nín thở chờ tin hồi phục từ Vertonghen, Kane, Sanchez

Do quãng thời gian nghỉ giữa trận chung kết Champions League và giải quốc nội là khá dài nên Tottenham sẽ có nhiều thời gian để các trụ cột hồi phục chấn thương, với Harry Kane chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất. Chân sút người Anh bị đứt dây chằng mắt cá ở trận tứ kết gặp Man City và hiện đang chạy đua để tái xuất ở trận chung kết. Tuy nhiên, Tottenham vẫn phải theo dõi sát sao tình hình của Kane khi ngôi sao 25 tuổi bỏ ngỏ khả năng trở lại tập luyện cùng đội một vào đầu tuần tới.

Bên cạnh Kane, bộ đôi trung vệ Davinson Sanchez và Jan Vertonghen cũng cố gắng hồi phục cho kịp tiến độ. Sanchez gặp vấn đề ở đùi còn Vertonghen dính chấn thương mắt cá, và cả hai cùng Kane đều vẫn phải tập giáo án riêng. Họ sẽ có khoảng 1 tuần nữa để nỗ lực ra sân trong trận cầu quan trọng bậc nhất mùa giải.

Trận chung kết Champions League 2018/19 sẽ diễn ra vào ngày 2/6 trên sân Wanda Metropolitano ở Madrid (Tây Ban Nha).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo