x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC THỀM V-LEAGUE 2020: HẢI PHÒNG & DẤU HỎI TRƯỚC MÙA GIẢI

16:25 | 10/02/2020

Sự rời đi của một loạt thành viên, từ BHL đến hàng loạt cầu thủ trụ cột, khiến sức mạnh của CLB Hải Phòng bị đặt dấu hỏi lớn trước khi V.League 2020 khởi tranh. Thậm chí, không ít ý kiến quan ngại về mục tiêu trụ hạng của đội bóng đất cảng ở mùa giải năm nay.

Hải Phòng hướng đến mùa giải 2020 với những biến động cực lớn. Chỉ 2 tháng sau khi V.League 2019 hạ màn, hàng loạt gương mặt không còn hiện diện ở CLB Hải Phòng. Sau 5 năm gắn bó, HLV Trương Việt Hoàng đã quyết định nói lời chia tay với sân Lạch Tray để đến dẫn dắt Viettel. Nhà cầm quân người Hà Nội rời đi, các cộng sự của ông cũng không còn mặn mà để tiếp tục gắn bó.

HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh chuyển đến B.Bình Dương. Trợ lý Ngô Anh Tuấn cũng rời đi. Trong khi, GĐKT Ngô Quang Trường tưởng chừng sẽ trở thành HLV trưởng bất ngờ được SLNA “kéo” về dẫn dắt CLB thay ông Nguyễn Đức Thắng.

Việc SLNA đột ngột “triệu hồi” HLV Ngô Quang Trường khiến Hải Phòng chỉ còn biết chắp vá trên băng ghế huấn luyện. HLV Phạm Anh Tuấn, người từng nhiều năm đóng vai trò trợ lý ở SLNA được bổ nhiệm vào ghế “thuyền trưởng” CLB Hải Phòng. “Phó tướng” của ông Tuấn ở đất Cảng là cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng.

Bên cạnh sự xáo trộn lớn trong băng ghế BHL, Hải Phòng cũng tạo ra một cuộc “thay máu” thực sự về mặt lực lượng.

Sau mùa giải 2019, đội bóng đất Cảng chỉ còn 5-6 trụ cột như Ngọc Tân, Văn Toản, Schmidt, Hữu Phúc, Hoàng Vissai, Hoài Dương... Để thay thế cho hơn nửa quân số ra đi, Hải Phòng đón chào hàng loạt những gương mặt mới. Ngoài một vài gương mặt đáng chú ý, từng có kinh nghiệm chinh chiến ở V.League như Mạnh Hùng (SHB.ĐN), Thế Dương (Thanh Hóa), Thế Cường (SLNA), Martin Lò (Phố Hiến), Michal Nguyễn (Selagor), đội bóng đất Cảng chủ yếu đưa về những cầu thủ ít tên tuổi, thường chỉ chơi ở giải hạng Nhất.

Những biến động rất mạnh về lực lượng có thể gây ra nhiều khó khăn cho Hải Phòng ở mùa giải mới.
Những biến động rất mạnh về lực lượng có thể gây ra nhiều khó khăn cho Hải Phòng ở mùa giải mới.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng lựa chọn hai tiền đạo ngoại là Diego Silva (chơi ở giải hạng Hai Thái Lan) và Sekou Sylla (khoác áo CLB Yangon của Myanmar). Với sự biến động lớn về mặt đội hình, nhiệm vụ của HLV Phạm Anh Tuấn cùng các cộng sự ở mùa giải 2020 được cho là rất khó khăn.

Đó là lý do dù bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải từ khá sớm khi liên tục tổ chức thi đấu giao hữu, tham dự các giải tập huấn nhưng sự ổn định về mặt bộ khung vẫn là điều mà Hải Phòng vẫn đang còn thiếu. Thực tế, đây cũng là điều dễ hiểu bởi lực lượng của đội bóng đất Cảng mùa giải năm nay cũng không thực sự dồi dào như trước đây. Bên cạnh đó, HLV Phạm Anh Tuấn dù có 10 năm kinh nghiệm làm trợ lý ở V.League, nhưng đây mới là lần đầu tiên nhà cầm quân xứ Nghệ “đứng mũi chịu sào” một đội bóng thực thụ nên ít nhiều vẫn còn những bỡ ngỡ.

“Lúc tôi về đây thì các cầu thủ đã đầy đủ rồi. Khó khăn lớn nhất có lẽ nằm ở việc các cầu thủ bây giờ mới hoà nhập với nhau, chưa có nhiều thời gian để có tiếng nói chung. Chúng tôi cần thêm thời gian để đi tìm sự ổn định cho đội bóng”, HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ trước thềm mùa giải mới.

Trong khi đó, tiền vệ Doãn Ngọc Tân, trụ cột hiếm hoi còn sót lại ở Lạch Tray khẳng định: “Năm 2020 là mùa giải khó khăn với Hải Phòng. Đội tôi có HLV mới và con người mới, có sức trẻ và nhiệt tình. Tôi vẫn hy vọng đây sẽ là mùa giải khởi sắc của Hải Phòng”.

Bóng chưa lăn nhưng một mùa giải đầy thách thức đã đón đợi CLB Hải Phòng.

* THÔNG TIN CLB HẢI PHÒNG:

DANH SÁCH CHUYỂN NHƯỢNG:

- Đi: Vũ Hải, Fagan, Lynch (Than.QN), Văn Lợi, Thành Long, Xuân Hùng, Hoàng Dương (Thanh Hoá), Minh Bình (BRVT), Mạnh Dũng (HL.HT), Phú Nguyên (SLNA), Nguyễn Lam, Hoàng Nam (HAGL), Văn Đức, Lâm Quí (tự do).

- Đến: Văn Phong (Phù Đổng), Mạnh Hùng (SHB.ĐN), Michal Nguyễn (Selagor), Thế Cường (SLNA), Diego (Nakhon Phathom United), Sylla Sekou (Yangon United), Hữu Tuấn (BRVT), Trọng Nhân (Gia Định FC), Ngọc Mười (Huế), Văn Chung, Trọng Hiếu, Văn Trung (Đắk Lắk), Thế Dương (Thanh Hóa), Martin Lò (Phố Hiến), Minh Nhựt (XSKT.CT), Vương Vũ (tự do).

DANH SÁCH DỰ MÙA GIẢI 2020:

Thủ môn: Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Minh Nhựt, Nguyễn Văn Phong.

Hậu vệ: Schmidt, Michal Nguyễn, Nguyễn Hữu Phúc, Phạm Hoài Dương, Hoàng Vissai, Nguyễn Văn Hạnh, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Hữu Tuấn, Ngọc Mười, Nguyễn Đình Tài.

Tiền vệ: Lê Thế Cường, Huỳnh Trọng Nhân, Nguyễn Trọng Hiếu, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thế Dương, Martin Lò, Nguyễn Thành Đồng, Đậu Thanh Phong, Nguyễn Hùng Anh.

Tiền đạo: Diego, Sylla, Mpande, Đồng Văn Trung, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Vương Vũ, Nguyễn Viết Nguyên.

LỊCH THI ĐẤU 5 VÒNG ĐẦU:

Vòng        Trận đấu
Vòng 1     Thanh Hoá - Hải Phòng     
Vòng 2     Hải Phòng - Quảng Nam
Vòng 3     Hải Phòng - TP.HCM
Vòng 4     B.BD - Hải Phòng     
Vòng 5     Hải Phòng - Than.QN

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo