x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC THỀM V-LEAGUE 2020: VIETTEL XÂY MỘNG BÁ VƯƠNG

16:28 | 20/02/2020

Sau mùa giải 2019 chạy “demo”, Viettel đang trên đường trở thành một thế lực. Với sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ, đội bóng này sẵn sàng chơi sòng phẳng với các đối thủ trong cuộc đua ở tốp đầu V.League 2020.

 

Chiến lược xây dựng CLB Viettel trở thành “thế lực mới” được hoạch định khá rõ ràng. Nó bắt đầu từ việc BLĐ đội bóng này mời HLV Trương Việt Hoàng về dẫn dắt. Khả năng chuyên môn của cựu danh thủ Thể Công ít nhiều đã được thẩm định. Nhưng điều quan trọng nhất, ngoài cầm sa bàn, những người đứng đầu CLB Viettel đặt kỳ vọng nhà cầm quân này sẽ thổi vào những “hậu duệ Thể Công” tinh thần chiến đấu như thế hệ trước đã từng làm được.

Kế đến, Viettel mang về những ngôi sao để lấp vào những vị trí được cho là yếu điểm của họ ở mùa giải năm ngoái. Trần Nguyên Mạnh chơi hay như thế nào trong màu áo SLNA là điều không cần phải bàn. Sự xuất hiện của thủ môn này sẽ giúp hàng phòng ngự Viettel an tâm hơn rất nhiều. Mùa trước, Viettel thiếu một “nhạc trưởng”, một nhà tổ chức ở khu vực giữa sân. Với “thương vụ bạc tỷ” Hồ Khắc Ngọc, bài toán này có thể sẽ được Viettel giải quyết triệt để.

Ngoài sự chịu chơi và chịu chi, Viettel còn có những con tính đầy khôn ngoan khi xây dựng được những đầu tàu, đều là sản phẩm ưu tú đến từ lò SLNA.

Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc sẽ không gặp nhiều khó khăn khi ở Viettel đã có những đồng đội một thời như Trọng Hoàng và Ngọc Hải chờ sẵn. HLV Trương Việt Hoàng sẽ có một “cơn đau đầu dễ dịu”, bởi trong tay ông là một đội hình có chiều sâu. Hai ngoại binh Lemes Caique (Chiangmai) và Walter Luiz (Sao Bento) chưa xuất chiến, nhưng với những gì đã thể hiện thì có thể tin tưởng ở bộ đôi này. Đương nhiên, “Vua phá lưới” V.League 2019 Bruno tiếp tục là “khẩu pháo” thượng thặng nơi tuyến đầu Viettel.

Viettel rất khát khao đua tranh vào nhóm đầu ở V.League 2020.
Viettel rất khát khao đua tranh vào nhóm đầu ở V.League 2020.

Ở mùa thứ hai tham dự V.League, những “sao mai” của Viettel đã dạn dày kinh nghiệm hơn. Trong đó, Hoàng Đức, Đức Chiến, Duy Thường và Ngọc Sơn đã có bước tiến dài về chuyên môn. Dù có thêm tân binh và đó đều là những bản hợp đồng “bom tấn”, nhưng vị trí của trung vệ Tiến Dũng chắc chắn không thể đổi thay. Biểu tượng của Viettel này sẽ là thủ lĩnh tinh thần trên sân và có sứ mệnh kết nối các đồng đội trong phòng thay đồ.

Cũng đừng quên, danh sách của Viettel còn rất nhiều cái tên nổi đình nổi đám khác. Vũ Minh Tuấn vẫn đang sung sức. Nguyễn Việt Phong thực sự khát khao chứng minh việc HLV Park Hang Seo gọi anh lên ĐTQG không phải là ưu ái. Ngoài ra, còn những cái tên đầy tài năng như Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Trương Tiến Anh, Dương Văn Hào…

Có thể thấy, những người đứng đầu Viettel đang kỳ vọng, sự rắn rỏi của “chất Nghệ” cộng với chất lính sẽ tạo nên một đội bóng thiện chiến. Dẫu vậy, con đường Viettel sẽ đi qua không phải trải toàn hoa hồng. Họ cần xuất phát thật tốt ngay từ khi V.League 2020 khai cuộc. Thêm nữa, sự xuất hiện của những người mới chắc chắn sẽ đặt ra bài toán lắp ghép tất cả thành một khối trơn tru, ăn ý. Rõ ràng, Viettel cần giải quyết tốt mọi vấn đề nếu muốn xây mộng bá vương.

* THÔNG TIN CLB Viettel:

Sân nhà: Hàng Đẫy (20.000 người)
HLV trưởng: Trương Việt Hoàng
Thứ hạng mùa trước: 10
Dự đoán mùa này: 4

DANH SÁCH CHUYỂN NHƯỢNG

Đi: Nguyễn Thanh Tùng, Trần Văn Trung (Phố Hiến FC), Nguyễn Văn Toản, Janclesio (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hữu Thắng, Tống Văn Hợp, Trần Hoàng Sơn (Bình Định).

Đến: Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc (SLNA), Venancio Lemes Caique (Chiangmai), Silva de Araujo Walter Luiz (Sao Bento).

DANH SÁCH DỰ MÙA GIẢI 2020:

Thủ môn: Ngô Xuân Sơn, Trần Nguyên Mạnh, Quàng Thế Tài.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dũng, Bùi Đình Sơn, Walter Luiz.

Tiền vệ: Vũ Minh Tuấn, Đặng Văn Trâm, Nguyễn Đức Hoàng Minh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Chiến, Hồ Khắc Ngọc, Đàm Tiến Dũng, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Duy Thường.

Tiền đạo: Caique, Nguyễn Việt Phong, Trần Danh Trung, Bruno, Trần Ngọc Sơn, Bùi Quang Khải, Trương Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Lưu Công Sơn.

LỊCH THI ĐẤU 5 VÒNG ĐẦU:

Vòng:    Trận:
Vòng 1    HL.Hà Tĩnh - Viettel
Vòng 2    Viettel - HAGL
Vòng 3    DNH.NĐ - Viettel
Vòng 4    Viettel - Than.QN
Vòng 5    Viettel - TP.HCM

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo