x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC VÒNG 22 V.LEAGUE: CÁC CUỘC ĐUA VẪN RẤT HẤP DẪN

09:21 | 13/09/2018

 

Cuộc đua đến chức vô địch đã chấm dứt khi Hà Nội FC trở thành tân vương trước 5 vòng. Nhưng lượt trận cuối tuần này vẫn hứa hẹn rất hấp dẫn ở các cuộc đua tranh huy chương và tìm cách chạy trốn chiếc vé xuống hạng.

Sau chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 21, Hà Nội FC đã chính thức đăng quang sớm 5 vòng đấu. Giờ đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có thể “kê cao gối ngủ”, đưa ra những tính toán phù hợp về chiến lược và con người vì vẫn còn một mục tiêu quan trọng khác, đó là chiếc Cúp QG.

Hà Nội FC đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, nhưng thái độ thi đấu của đội này ở 5 vòng cuối ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện của BXH chung cuộc. Trước mắt ở vòng 22, đội bóng thủ đô có chuyến làm khách đến sân của đội nhì bảng Sanna.KH. Trận đấu này nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi mục tiêu và động lực thi đấu của hai đội hiện tại đang đối nghịch nhau.

Trong khi Hà Nội FC đã sớm hoàn thành nhiệm vụ thì ở bên kia chiến tuyến, đội chủ sân 19/8 đang rất khát khao giành chiến thắng để củng cố vị trí thứ 2 trên BXH. Trận này, nhiều khả năng đội khách sẽ cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi, thay bằng những cầu thủ trẻ ít được thi đấu từ đầu mùa. Đây có thể xem là một tin vui với đội quân của HLV Võ Đình Tân trong hy vọng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Tuy vậy, Sanna.KH không thể dễ dàng hoàn thành mục tiêu của mình, bởi với vị thế của nhà vô địch, Hà Nội FC chắc chắn không muốn đánh mất hình ảnh ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay.

Sanna.KH khát khao lật đổ nhà ĐKVĐ Hà Nội FC để củng cố vị trí á quân.
Sanna.KH khát khao lật đổ nhà ĐKVĐ Hà Nội FC để củng cố vị trí á quân.

Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Sanna.KH ở nhóm đầu là FLC.TH và SLNA được chơi trên sân nhà để tiếp đón Nam Định và SHB.ĐN. Muốn thu hẹp khoảng cách điểm số (5 và 6 điểm) với đội nhì bảng Sanna.KH, cả FLC.TH lẫn SLNA cần phải cụ thể hóa lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước những đối thủ được đánh giá “vừa miếng”.

Đội cuối bảng XSKT.CT sẽ có cuộc tiếp đón Quảng Nam FC. Dù có nhiều nét tích cực sau khi HLV Vũ Quang Bảo tiếp quản lại chiếc ghế nóng, nhưng đội bóng Tây Đô vẫn chưa thoát được cơn bĩ cực. Với thất bại 1-2 trên sân SHB.ĐN ở vòng trước, XSKT.CT đang gặp nhiều khó khăn. Đội chủ nhà buộc phải giành trọn 3 điểm trước Quảng Nam FC, còn nếu thất bại hoặc thậm chí là chỉ có 1 điểm, cơ hội trụ hạng của XSKT.CT gần như không còn.

Trong khi đó, những đối thủ trực tiếp khác của XSKT.CT ở cuộc đua trụ hạng cũng sẽ có những trận đấu được dự báo đầy khó khăn ở vòng này.

Nam Định sẽ có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân của một FLC.TH đang có phong độ rất cao và thể hiện quyết tâm lớn trụ vững ở Top 3, còn Sài Gòn FC sau chiến thắng quan trọng trước B.BD ở vòng trước sẽ phải ra Bắc để làm khách tại chảo lửa Lạch Tray của Hải Phòng. Dù tinh thần đang lên rất cao, nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng với đội quân của HLV Nguyễn Thành Công. Một đội bóng ở nhóm cuối bảng khác là TP.HCM sẽ tiếp đón HAGL. Đây là lúc thầy trò HLV Toshiya Miura cần phải tận dụng lợi thế sân nhà để giành 3 điểm, nếu không muốn chìm sâu hơn xuống nhóm dưới BXH.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
20h00 Nhật Bản U23 VS Trung Quốc U23
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 24
16h00 Western United VS Adelaide Utd
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo