x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC VÒNG 7 V.LEAGUE: KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ SỐ 1

11:13 | 25/04/2019

Hà Nội FC sẽ tiếp TP.HCM trong trận cầu có tính chất khẳng định vị thế số 1 trên BXH. Nhưng ở đáy bảng, chuyến làm khách trên sân HAGL của Thanh Hóa cũng hứa hẹn khốc liệt không kém khi đội bóng xứ Thanh đã không còn đường lùi.

Khẳng định vị thế

Phải đến mùa thứ ba có mặt ở V.League, đội bóng bạo chi TP.HCM mới có thể làm cho khán giả nở mày nở mặt khi đang gia nhập cuộc đua vô địch. Nhưng mọi thứ mới chỉ là sự khởi đầu và phải thừa nhận đa phần các chiến thắng của TP.HCM trong chặng đường qua đều trước các đối thủ hạng trung bình. Để giấc mơ bay cao trở thành hiện thực, TP.HCM phải khẳng định được sức mạnh trước các đối thủ cùng đẳng cấp như Hà Nội FC. Đang phải sắm vai “rượt đuổi” nên cuộc chạm trán trực tiếp này là cơ hội để Hà Nội FC vượt mặt TP.HCM. Đó cũng là cách để thầy trò ông Chu Đình Nghiêm khẳng định uy danh của một nhà ĐKVĐ, một tập thể được coi là “ĐTQG thu nhỏ” cùng dàn ngoại binh chất lượng. 

Tuy nhiên, có đôi chút tiếc nuối cho trận “thư hùng” này khi những thông tin phát đi từ nội bộ của 2 đội ít nhiều khiến tính chất của trận đấu bị ảnh hưởng. Về phía TP.HCM, họ không có được lực lượng tốt nhất. Hoàng Thịnh đang cùng Văn Thuận tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm hiệu quả, tạo nên bệ phóng cho đội nhà thăng hoa. Nhưng Hoàng Thịnh lại bị chấn thương. Chưa ghi được bàn thắng nào nhưng Matias có vai trò quan trọng trong chiến thuật của ông Chung khi được sử dụng như là “chim mồi” để cho đồng đội, nhất là Vinicius tỏa sáng. Cũng như Hoàng Thịnh, Matias đang trở thành “thương binh” nên cũng vắng mặt trong chuyến làm khách này. Bên kia chiến tuyến, việc phải thi đấu trên khán đài vắng khán giả là thiệt thòi lớn cho Hà Nội FC và khán giả thủ đô.

Vùng vẫy để thoát thân

Đỉnh bảng đại chiến, đáy bảng cũng có cuộc chạm trán mà sự tồn tại còn quan trọng hơn danh hiệu. Đó là cuộc đọ sức giữa HAGL và Thanh Hóa. Từ một đại gia của V.League, Thanh Hóa bỗng trở thành ƯCV rớt hạng chỉ sau một mùa giải. Sau 6 vòng, thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng đứng đội sổ với chuỗi 6 trận không thắng, đang khiến cho giới mộ điệu xứ Thanh dở khóc dở cười. Thực ra, lực lượng của Thanh Hóa không hề đến nỗi kém cỏi để phải chịu nghịch cảnh như hiện tại khi vẫn hiện hữu nhiều gương mặt có tiếng của bóng đá nội như Minh Tùng, Tiến Thành, Đình Tùng, Văn Thắng… Lý do khiến Thanh Hóa phải ngụp lặn có lẽ xuất phát từ tâm lý bất ổn do khó khăn tài chính và đặc biệt, ngoại binh thiếu chất. 

Để tình cảnh không trở nên tồi tệ hơn, Thanh Hóa buộc phải thắng HAGL trong chuyến làm khách này. Hiện tại, HAGL cũng đang trong cơn khủng hoảng. Việc HLV Dương Minh Ninh phải nhường ghế thuyền trưởng cho ông Lee Tae Hoon là bằng chứng. Trên lý thuyết, đây được coi là cơ hội tốt cho Thanh Hóa hy vọng vào một chiến thắng đầu mùa. Nhưng chắc chắn, đó là nhiệm vụ không dễ bởi HAGL cũng như đang ở thế “dựa lưng tường” sau khởi đầu bết bát. Cựu vương V.League thừa hiểu, tiếp một đối thủ đang có phong độ kém cõi như Thanh Hòa là cơ hội để lấy lại niềm tin. Hơn hết, đây là trận đấu tiên ông Lee Tae Hoon chỉ đạo nên đội bóng phố Núi càng đang khát thắng hơn.

Lịch thi đấu vòng 7:

BXH sau vòng 6:

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo