x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TUẤN ANH CÓ ĐÁ CẶP VỚI XUÂN TRƯỜNG Ở ĐT VIỆT NAM?

14:10 | 28/05/2019

Sự trở lại của Tuấn Anh đặt ra một giả thiết liệu anh có thể đá cặp với Xuân Trường ở đội tuyển Việt Nam, giống như cách đây hơn 2 năm?

Hoài niệm về cặp tiền vệ tài năng

Phải khẳng định rằng, bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường là một cặp tiền vệ rất tài năng của bóng đá Việt Nam. Khi còn chơi cho U19 Việt Nam, cả hai cầu thủ này đều đã thể hiện được những tố chất tiềm tàng nơi trung tâm hàng tiền vệ. Người hâm mộ khi ấy vẫn ví von rằng chuyền bóng hay như Xuân Trường hay xử lý khéo léo như Tuấn Anh để đánh giá cao cặp đôi trẻ tuổi của U19 Việt Nam khi đó.

Tuy nhiên, sau khi lứa cầu thủ thuộc khóa 1 HAGL - JMG được bầu Đức đôn lên đội một của HAGL thi đấu tại V.League thì việc Tuấn Anh và Xuân Trường đá cặp với nhau không còn nhiều. Hễ cầu thủ này lành lặn thì người còn lại gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu. 

Ở cấp độ ĐTQG, lần gần nhất mà người ta chứng kiến sự hiện diện của bộ đôi này trên sân đã từ ngày 6/10/2016. Khi ấy, cả hai đều trực tiếp ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại 5-2 CHDCND Triều Tiên. Còn ở cấp CLB, lần gần nhất Tuấn Anh và Xuân Trường được sát cánh cùng nhau là vào ngày 17/3/2016, ở trận làm khách của HAGL gặp Hải Phòng. 

Tuấn Anh, Xuân Trường từng là một cặp đôi ăn ý 
Tuấn Anh, Xuân Trường từng là một cặp đôi ăn ý

Thời điểm ấy, Tuấn Anh đã bị dính một chấn thương nặng nên anh không còn là đối tác với Xuân Trường nơi tuyến giữa. Cũng chính vì thế, sự trở lại của Tuấn Anh trong danh sách triệu tập lần này nhen nhóm lên hy vọng rằng anh sẽ một lần nữa sát cánh với Xuân Trường nơi hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, với bối cảnh hiện tại, khả năng ấy xem ra không dễ. 

Xuân Trường đang thua Quang Hải 

HLV Park Hang Seo rất ưa chuộng việc sử dụng 2 tiền vệ, trong đó là một tiền vệ tổ chức có vai trò cầm nhịp, điều phối lối chơi và người còn lại sẽ có nhiệm vụ dọn dẹp, thiên về phòng ngự. Ông đã thành công với cặp Đức Huy - Xuân Trường ở U23 châu Á 2018, phần nào có hiệu quả với cặp Quang Hải - Hùng Dũng ở ASIAD 2018 hay có được những kết quả tích cực với bộ đôi Huy Hùng - Quang Hải ở những trận quan trọng tại AFF Cup 2018. 

Trong các tiền vệ trung tâm hiện tại, Xuân Trường và Quang Hải được xếp vào nhóm tiền vệ tổ chức. Và xét về phong độ của cả 2 trong màu áo Buriram United (với Xuân Trường) và Hà Nội FC (với Quang Hải) dựa theo thống kê của InStat, chúng ta có thể thấy Xuân Trường đang có ít cơ hội cạnh tranh hơn so với Quang Hải. 

- Màn trình diễn của 2 tiền vệ cho CLB ở mùa 2019: (Thống kê: InStat)

Chỉ trong trường hợp Quang Hải được kéo lên hợp thành bộ ba tiền đạo với Anh Đức, Công Phượng hay Văn Toàn, cơ hội chiếm vị trí đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ dành cho Xuân Trường mới lớn hơn.

Tuấn Anh bất ngờ nhỉnh hơn Đức Huy, Hùng Dũng

Ở nhóm tiền vệ phòng ngự, Tuấn Anh, Đức Huy và Hùng Dũng sẽ là những sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo. Nếu nhìn một cách tổng quát, Hùng Dũng đương nhiên là sự lựa chọn số 1. Khả năng của anh đã được thể hiện rõ nét từ cấp độ ĐTQG cho đến CLB Hà Nội. Cựu chuyên gia thể lực Willander Fonseca của ĐT Việt Nam còn nhấn mạnh rằng: “Khi không còn ở trên sân, Hùng Dũng đã để lại một khoảng trống lớn”.

- Màn trình diễn của 3 tiền vệ cho CLB ở mùa 2019: (Thống kê: InStat)

Về thể lực, sức bền và tranh chấp, Đức Huy lúc này tất nhiên tốt hơn một Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương. Khi những đánh giá cảm quan đang nghiêng về các cầu thủ Hà Nội FC thì thống kê của InStat lại chỉ ra Tuấn Anh đang có những điểm nhấn nổi bật hơn hai cầu thủ còn lại. Trong đó, hai thống kê quan trọng là tranh chấp thành công và tắc bóng (tính trung bình/trận), Tuấn Anh đang cao hơn Đức Huy và Hùng Dũng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo