x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TUỔI TÁC ĐANG DẦN TRỞ THÀNH GÁNH NẶNG CỦA RONALDO

08:54 | 29/12/2018

Bàn thắng giải cứu Juventus khỏi trận thua trước Atalanta hồi giữa tuần là không đủ để khỏa lấp đi những dấu ấn tuổi tác tới đôi chân của Cristiano Ronaldo.

Cuộc đấu đầy khó khăn với Atalanta đó là lần đầu tiên kể từ khi chuyển tới Italy thi đấu, Ronaldo không xuất hiện từ đầu trong đội hình xuất phát Juve. Nhịp thi đấu liên tục trong giai đoạn cuối năm đã khiến Ronaldo kiệt sức, và HLV Max Allegri buộc phải cất CR7 lên ghế dự bị trước khi vẫn phải cầu viện đến siêu sao người Bồ Đào Nha để thoát thua trước Atalanta.

Đây là mùa giải đầu tiên sau 9 năm, Ronaldo mới lại phải xỏ giầy ra sân trong giai đoạn nghỉ giáng sinh và năm mới. Lần cuối cùng làm điều này, Ronaldo mới 23 tuổi và còn đang khoác áo MU. Trong gần một thập kỷ chơi cho Real Madrid, Ronaldo được quyền nghỉ ngơi trong thời gian này.

Cuộc đấu với Atalanta là lần đầu tiên từ khi tới Italy, Ronaldo không ra sân trong đội hình xuất phát.
Cuộc đấu với Atalanta là lần đầu tiên từ khi tới Italy, Ronaldo không ra sân trong đội hình xuất phát.

Anh thường bay tới những địa điểm du lịch quanh châu Âu cùng bạn gái và gia đình trước khi trở lại Tây Ban Nha và làm bùng nổ những cầu trường La Liga với nền tảng thể lực được hồi phục trọn vẹn.

Serie A đã học theo Premier League để tổ chức những trận đấu trong giai đoạn này nhằm tối đa hóa lợi nhuận thương mại cũng như kéo những khán giả tới sân bắt đầu từ mùa giải trước. Và điều ấy đang khiến quãng thời gian khoác áo Juve của Ronaldo bước vào giai đoạn khó khăn nhất.

Đối đầu với AS Roma cách đây 1 tuần, Ronaldo có thể đã chơi trận tệ nhất kể từ khi gia nhập Juve. Anh xử lý hỏng nhiều lần và không tạo ra đủ áp lực tới hàng phòng ngự đối thủ. Juve vẫn thắng nhờ pha lập công của Mario Mandzukic nhưng phong độ nghèo nàn đó của CR7 là đủ để HLV Max Allegri quyết định CR7 sẽ phải được nghỉ ngơi.

Nhưng sau cùng thì Ronaldo vẫn phải xuất hiện để cứu Juve. Và đáng bàn hơn cả là chỉ 3 ngày sau trận cầu hú vía đó Ronaldo cùng Juve lại tiếp tục phải thi đấu, lần này là trước Sampdoria trên sân nhà, và thêm một cuộc hành xác theo đúng nghĩa đen nữa chuẩn bị tới với Ronaldo và các đồng đội.

Juventus là CLB tập nặng nhất tại Serie A. Đây cũng là truyền thống rất lâu đời của “Bà đầm già thành Turin”. Việc luôn ép những cầu thủ vào các bài tập cực nặng là một trong những cách giúp các cầu thủ Juve duy trì nền tảng sung mãn trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Đó là lý do mà những lão tướng như Andrea Pirlo, Andrea Barzagli hay Gianluigi Buffon trong quá khứ luôn thi đấu trơn tru cho Juve trong cả mùa giải mà không hề suy giảm phong độ.

Ronaldo đang có những dấu hiệu kiệt sức vì lịch thi đấu dày đặc.
Ronaldo đang có những dấu hiệu kiệt sức vì lịch thi đấu dày đặc.

Song với việc Serie A thay đổi lịch thi đấu cũng như việc những đối thủ Juve ngày một mạnh lên, việc tập nặng đã khiến không ít cầu thủ Juve gặp chấn thương. Juan Cuadrado, Paulo Dybala, Federico Bernardeschi hay Joao Cancelo đã gặp những biến cố như thế và trực tiếp đẩy Juve vào tình trạng thiếu người.

Chỉ hơn hai tháng nữa là Ronaldo sẽ tròn 34 tuổi, và bất chấp những câu chuyện về việc CR7 chăm chỉ tập luyện ra sao để duy trì vóc dáng, phong độ cũng như nền tảng thể lực sung mãn thì dấu ấn của tuổi tác đang ảnh hưởng rất rõ ràng tới những bước chạy của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Hiện trang đáng quan ngại này giờ đang đặt ra một câu hỏi lớn cho HLV Max Allegri. Đó là có nên mạo hiểm tiếp tục sử dụng Ronaldo hay không? Tình trạng thể lực của CR7 đang rất nhạy cảm, và không ngoại trừ khả năng siêu sao người Bồ sẽ dính chấn thương nếu ra sân ngay từ đầu vào đêm nay (điều mà báo chí Italy tin chắc chắn rằng sẽ xảy ra).

Juve chưa từng giấu việc mua Ronaldo là để phục vụ cho mục tiêu vô địch Champions League, và Bianconeri hãy nhớ rằng Zinedine Zidane và Real Madrid trong quá khứ đã chủ động thuyết phục Ronaldo không ra sân trong một số trận đấu ít quan trọng để duy trì thể lực trước khi đạt điểm rơi phong độ đúng vào giai đoạn knock-out Champions League.

Phải chăng Juve nên học theo điều đó?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
18h00 Nhật Bản Futsal VS Kyrgyzstan Futsal
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
18h00 Hungary U16 VS Na Uy U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo