x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TUYỂN ANH: NHỮNG KẺ LẠC ĐƯỜNG ĐẾN WORLD CUP?

15:01 | 07/07/2018

 So với thế hệ đàn anh, đội tuyển Anh tại World Cup 2018 không được “quy hoạch” để vào tới tứ kết, nhưng "Tam sư" lại tình cờ đi lạc tới tận vòng 8 đội.

Để nâng cao chức vô địch thế giới 4 năm trước, người Đức tốn tới 10 năm để đào tạo ra thế hệ có đầy đủ các tố chất của nhà vô địch: Kỹ thuật, tư duy chơi bóng, bản lĩnh sân cỏ, đoán bắt tâm lý đối phương. Người Đức đã biến chức vô địch World Cup thành công trình khoa học.

Thế giới coi cách người Đức giật cúp vàng là chuẩn mực, xứng đáng được học hỏi. Nhưng những gì đội tuyển Anh chuẩn bị cho World Cup lần này đi ngược lại hoàn toàn so với chuẩn mực. Tờ Telegraph ví von "Tam sư" là “những kẻ đi lạc đường tới tứ kết World Cup”.

Harry Kane đang là chân sút tốt nhất World Cup 2018 với 6 bàn thắng.
Harry Kane đang là chân sút tốt nhất World Cup 2018 với 6 bàn thắng.

4 năm trước, đội tuyển Anh thất bại ê chề tại World Cup 2014, đặt nền bóng đá Anh vào yêu cầu phải cải tổ bằng mọi giá. Tuy nhiên, nhìn vào những gì "Tam sư" có vào thời điểm đó thì công cuộc cải tổ giống như bắc thang lên hỏi ông trời.

4 năm trước, Harry Kane còn là cầu thủ hoàn toàn vô danh, bị Tottenham ném đi cho mượn khắp nơi, tương lai mờ mịt. Kieran Trippier vào thời điểm đó cũng chỉ là cầu thủ vô danh, thậm chí còn đang thi đấu ở giải hạng dưới.

Bao quát hơn thì vào thời điểm thế hệ đàn anh của đội tuyển Anh hiện tại cúi mặt rời Brazil, 70% số cầu thủ đang chuẩn bị bước vào trận tứ kết World Cup 2018 còn đang bị ném đi cho mượn khắp nơi.

Về lý thuyết, chẳng ai lại xây dựng kế hoạch cho tương lai trên vai những cầu thủ mà chính tương lai của họ còn mờ mịt.

Điều đó có nghĩa là nếu coi thành công của đội tuyển Đức là tấm “kim chỉ nan”, thì những gì người Anh có trong tay sau thất bại ê chề của "Tam sư" tại World Cup 2014 chẳng đáp ứng nổi một điều kiện nào. Nhưng đúng là thời thế tạo anh hùng, nhưng ngôi sao của "Tam sư" cứ dần dần xuất hiện một cách vô cùng tình cờ.

Harry Kane thi đấu rất hay ở vòng bảng và tiếp tục có phong độ tốt tại vòng knock-out.
Harry Kane thi đấu rất hay ở vòng bảng và tiếp tục có phong độ tốt tại vòng knock-out.

Đầu mùa bóng 2014/15, Tottenham đá mãi với West Ham mà không ghi được bàn thắng. Cực chẳng đã, huấn luyện viên Mauricio Pochettino tung chân sút dự bị Harry Kane vào sân. Thế rồi rất tình cờ, Kane kiến tạo để Eric Dier ghi bàn thắng duy nhất của trận hôm đó.

Phải 2 tháng sau, Kane mới lần đầu tiên được xếp đá chính trong một trận đấu tại Premier League và từ cơ hội vô cùng nhỏ nhoi đó, chàng hoàng tử bóng đá Anh bước ra ánh sáng. Anh đang là cầu thủ Anh thi đấu thành công nhất tại World Cup lần này.

Trường hợp của Trippier cũng gần như tương tự. Anh được đưa về Tottenham trong vai trò dự bị cho Kyle Walker, nhưng ngay cả khi Walker đã bị bán sang Man City, Trippier vẫn không có vị trí đá chính thường xuyên.

Không ai tin một cầu thủ mà mới 2 năm trước còn chưa được ai biết tới lại chính là người tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất cho đội tuyển Anh tại World Cup lần này.

Huấn luyện viên Southgate đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng, trong đó nổi bật là thủ quân Harry Kane.
Huấn luyện viên Southgate đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng, trong đó nổi bật là thủ quân Harry Kane.

Cho đến khi Trippier thực hiện những quả tạt đạt độ chính xác tới ngỡ ngàng người ta mới biết thần tượng của anh là David Beckham. Trippier tâm sự anh dành 2 năm ngồi xem lại từng cú tạt bóng của Becks, thậm chí còn xem dưới dạng quay chậm để nắm bắt được cách Becks đưa trái bóng vào trong vòng cấm.

Giờ đây, Trippier thậm chí còn được giao nhiệm vụ thực hiện các quả đá phạt trực tiếp và phạt góc cho đội tuyển Anh.

Những người sùng đạo cho rằng Chúa đã ban những chiến binh cho đội tuyển Anh tại World Cup lần này. Thời thế đã tạo nên những người hùng đi lạc tới tận tứ kết World Cup.

Họ không được “dấm” để tỏa sáng giống như người Đức đã âm thầm đào tạo cả một thế hệ cầu thủ trong suốt 10 năm trời. Họ lần lượt được gọi lên tuyển quốc gia giống như một định mệnh, nhưng tất cả đã thay đổi những giá trị được “khoa học hóa” mà người Đức tạo ra để rực sáng ở sân chơi vĩ đại nhất thế giới.

Hy vọng rằng những chiến binh được Chúa ban tặng sẽ tiếp tục đi lạc tới tận trận chung kết.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo