x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ ARSENAL VS TOTTENHAM: SIÊU ĐẠI CHIẾN KỊCH TÍNH

07:28 | 25/09/2023

Cả 2 đội đã cống hiến cho NHM một trận đấu thực sự hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng và kết thúc bất phân thắng bại.

Bàn thắng

Arsenal: Romero (26', phản lưới), Saka (55', pen)

Tottenham: Son Heung-min (42', 56')

Bước vào trận derby Bắc London, HLV Mikel Arteta giữ nguyên bộ khung hàng thủ và hàng tiền vệ ở chiến thắng trước Everton cuối tuần trước. Thay đổi duy nhất tới trên mặt trận tấn công khi Gabriel Jesus thay thế vị trí của Leandro Trossard bị chấn thương. Trong khi đó, Tottenham cũng có một sự thay đổi nhân sự so với màn ngược dòng đánh bại Sheffield United với sự có mặt của tân binh Brennan Johnson.

Với ưu thế được chơi trên sân nhà, Arsenal là đội chủ động đẩy cao đội hình để chơi pressing tầm cao và nhanh chóng gây sức ép đẩy đội hình Tottenham xuống rất thấp. Phút 13, Bukyo Saka thực hiện đường chuyền đẳng cấp để Gabriel Jesus thoát xuống và dứt điểm rất nhanh nhưng thủ thành Guglielmo Vicario đã có tình huống cứu thua xuất sắc. Cũng chính thủ môn người Italia 3 phút sau đó lại có thêm tình huống cản phá cứ dứt điểm cận thành của Eddie Nketiah ở cột gần.

Thi đấu xuất sắc là thế, nhưng Vicario rốt cuộc vẫn bị đánh bại bởi người đồng đội Cristian Romero. Phút 26, Arsenal thực hiện tình huống chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Đội trưởng Martin Odegaard có đường chuyền cho Saka để cầu thủ người Anh xử lý khéo léo trước khi tung ra cú cứa lòng ngay sát mép vòng cấm. Trung vệ Romero trong nỗ lực càn phá đã vô tình đốt lưới nhà.

Saka và Son là hai cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận derby

Sau bàn thắng, Arsenal thi đấu hưng phấn hơn và nếu chắt chiu cơ hội tốt hơn, họ có thể đã có thêm bàn thắng sau những nỗ lực dứt điểm của Jesus và Odegaard. Và chính việc không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra đã khiến Arsenal phải trả giá, khi Tottenham bất ngờ tăng tốc ở cuối hiệp 1. Thủ thành Raya đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trước những cú dứt điểm của Johnson, nhưng đến phút 42 anh đã chịu khuất phục sau cú dứt điểm chéo góc của Son Heung-min từ đường trả ngược thuận lợi của James Maddison.

Quãng thời gian 15 phút nghỉ giữa trận để nạp lại năng lượng đã giúp hai đội đã sớm đẩy cao tốc độ ở đầu hiệp 2, đặc biệt là Arsenal, khi đội chủ nhà có 2 sự thay đổi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhằm tăng cường sức mạnh tấn công với sự có mặt của Kai Havertz và Jorginho. Và lợi thế sớm đến với Pháo thủ, khi trung vệ Romero để bóng chạm tay trong vòng cấm mang về quả phạt 11m. Saka không mắc sai lầm để giúp Arsenal một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút 55.

Tuy nhiên, khi mà NHM Arsenal chưa kịp ăn mừng xong thì đội nhà đã phải hứng chịu bàn thua hơn 1 phút sau đó. Cầu thủ vào sân thay người Jorginho lóng ngóng để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện để Maddison cướp được và chuyền rất nhanh để Son băng lên dễ dàng đánh bại Raya để mang về bàn gỡ cho Spurs.

Tưởng như cơn mưa bàn thắng sẽ tiếp tục đến trên sân Emirates, khi đôi bên vẫn thi đấu ăn miếng trả miếng với những tình huống tấn công đầy tốc độ. Tuy nhiên, tất cả những đợt lên bóng đều bị chặn đứng bởi hàng thủ thi đấu rất tập trung của hai đội. Chính vì thế, dù có 10 phút bù giờ nhưng không bên nào có thêm được bàn thắng và trận derby Bắc London hạ màn với kết quả bất phân thắng bại.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya; Ben White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Declan Rice (Jorginho 46'), Fabio Vieira (Havertz 46'), Odegaard; Saka (Smith-Rowe 90+7’), Nketiah, Jesus (Nelson 77')

Tottenham: Vicario; Udogie, Van de Ven, Romero, Pedro Porro; Bissouma, Pape Sarr; Maddison (Hojbjerg 78'), Kulusevski, Son (Richarlison 78'); Johnson (Solomon 63')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 14
05h30 Defensa YJ VS Newells Old Boys
05h30 Belgrano VS Racing Club
05h30 Boca Juniors VS Godoy Cruz
05h30 Lanus VS Estudiantes LP
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
06h10 Jag de Cordoba VS Deportivo Cali
08h20 Once Caldas VS Santa Fe
VĐQG URUGUAY, VÒNG Aper 8
06h30 Miramar Misiones VS Nacional(URU)
VĐQG COSTA RICA, VÒNG Ver 18
05h00 Sporting (CRC) VS Santos Guapiles
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo