x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

U23 VÀ ĐT VIỆT NAM CÓ CƠ HỘI GIAO HỮU VỚI CLB HÀNG ĐẦU CỦA ĐỨC

14:03 | 18/06/2019

Theo biên bản ghi nhớ có giá trị tới năm 2021, VFF và CLB VfL Wolfsburg hướng tới nhiều nội dung quan trọng như phối hợp tổ chức các trận thi đấu giao hữu, tập huấn bóng đá tại Đức và Việt Nam.

Ngày 18-6-2019, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VFF và CLB VfL Wolfsburg - một trong những đội bóng hàng đầu của Đức, xếp hạng 6/18 giải Bundesliga mùa 2018/2019.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, VFF đang tính toán tổ chức cho U23 Việt Nam và đội bóng đại diện của VfL Wolfsburg thi đấu giao hữu, xa hơn là ĐTQG Việt Nam.

Ngoài các đội tuyển nam, VFF sẽ nhờ Wolfsburg huấn luyện cho HLV đội nữ, đội trẻ của Việt Nam và tổ chức những chuyến tập huấn tại Đức.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VfL Wolfsburg là CLB hàng đầu giải vô địch quốc gia Đức, được đánh giá cao cả về bóng đá nam, bóng đá nữ và đào tạo trẻ. Trước khi đi đến hợp tác, VFF đã tham thảo và nhận thấy VfL Wolfsburg có cơ sở vật chất tốt cho tập huấn, tập luyện và kinh nghiệm trong huấn luyện.

"Hai bên thống nhất thúc đẩy, tạo điều kiện cho bóng đá Việt Nam phát triển, đặc biệt là đào tạo trẻ. Việc ký kết này cũng là để đặt thêm vệ tinh đối tác của VFF ở châu Âu", ông Tuấn cho hay.

Giám đốc thương mại Steinmann Frank mong muốn thông qua hợp tác với VFF, VfL Wolfsburg sẽ có thêm nhà tài trợ từ đất nước yêu bóng đá như Việt Nam
Giám đốc thương mại Steinmann Frank mong muốn thông qua hợp tác với VFF, VfL Wolfsburg sẽ có thêm nhà tài trợ từ đất nước yêu bóng đá như Việt Nam

Về phần mình, ông Steinmann Frank - Giám đốc thương mại khu vực của VfL Wolfsburg, đánh giá Việt Nam là một trong những nền bóng đá triển vọng châu Á, thời gian qua có tiến bộ vượt bậc, thành tích đáng khâm phục ở các giải châu lục.

"VfL Wolfsburg mong muốn nhận được gì từ sự hợp tác với bóng đá Việt Nam?", trả lời câu hỏi của truyền thông, ông Frank thừa nhận mục đích hợp tác là để quảng bá hình ảnh và tìm kiếm nhà tài trợ cho đội bóng tại Việt Nam - đất nước có hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá.

Có mặt tại lễ ký kết, ông Micheal Littbarski - Đại sứ CLB VfL Wolfsburg, cựu tuyển thủ Đức vô địch World Cup 1990, cho biết ông cùng các cộng sự ở VfL Wolfsburg trước mắt sẽ tìm hiểu văn hóa, đặc tính bóng đá Việt Nam để có hướng hợp tác, phát triển tốt nhất.

Về giấc mơ cầu thủ Việt sang Đức thi đấu Bundesliga, cựu danh thủ này cho biết, một số cầu thủ Nhật do ông trực tiếp tuyển trạch đã sang Đức thi đấu và hiện sự nghiệp của họ đang rất phát triển.

"Liên đoàn bóng đá Nhật đã chủ động có bước phát triển chặt chẽ để cầu thủ họ có thể vươn xa ra sân chơi thế giới thi đấu. Với những hợp tác như hôm nay, tôi hy vọng tương lai không xa cầu thủ Việt cũng sẽ có cơ hội tốt và phát triển như vậy tại Đức", nhà vô địch World Cup 1990 nói.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
05h00 Fortaleza/CE U20 VS Atletico/GO U20
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
07h00 Aurora VS Inde. Petrolero
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
04h00 La Equidad VS Fortaleza
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo