x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'U23 VIỆT NAM SẴN SÀNG CHƠI TẤN CÔNG TRƯỚC UAE'

15:15 | 10/01/2020

Bình luận viên Quang Huy đánh giá sức mạnh của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay không kém UAE, và thầy Park nên bố trí lối chơi tấn công chủ động.

Chiều 10/1, U23 Việt Nam chơi trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2020 trước UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào giải đấu với tư cách là đương kim á quân và thành phần lực lượng còn đó những ngôi sao từng tỏa sáng ở Thường Châu như Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh và Trần Đình Trọng.

Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 nền bóng đá, tuyển Việt Nam thắng thuyết phục UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2020 trên sân Mỹ Đình. Hồi tháng 10/2019, U22 Việt Nam đá giao hữu UAE trên sân Thống Nhất và thu về kết quả tích cực. U23 Việt Nam có cơ sở để hướng tới mục tiêu giành ít nhất một điểm.

UAE thường có khoảnh khắc thiếu tập trung cuối trận.
UAE thường có khoảnh khắc thiếu tập trung cuối trận.

U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công

Trước giờ bóng lăn, nhà cái châu Á xếp U23 UAE ở cửa trên, với tỷ lệ 0:3/4 thiên về đội bóng vùng Vịnh (tức chấp 0,75 trái). Về điều này, BLV Quang Huy cho biết UAE vẫn là nền bóng đá mạnh hơn Việt Nam, từng dự World Cup, trong khi chúng ta mới trỗi dậy 2 năm gần đây. Trên lý thuyết, UAE vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng thực tế trên sân sẽ khác.

“Tôi nghĩ U23 Việt Nam ít nhất ngang bằng UAE về thực lực ở giải đấu năm nay. Trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và UAE tại TP.HCM hồi tháng 10 năm ngoái mang tính khởi động cho cuộc tái đấu lần này. Tôi theo dõi trực tiếp tại sân và không ấn tượng với tập thể UAE. U23 Việt Nam có một số điểm nhỉnh hơn UAE”, BLV Quang Huy cho biết.

“Lúc đó, lối chơi của UAE khá bản năng, liên tục lộ sơ hở phòng ngự khi đối đầu cầu thủ nhanh nhẹn. Điểm yếu lớn nhất với tập thể hiện tại của UAE, cũng như nét đặc trưng của bóng đá vùng Vịnh là thiếu tập trung. Việt Nam hơn UAE ở sự cần cù, bình tĩnh, trong khi đối thủ bối rối nếu gặp khó khăn. Tôi tin UAE chưa thể cải thiện nhiều sau vài tháng kể từ trận giao hữu ở TP.HCM”, anh phân tích.

BLV kỳ cựu khẳng định tương quan lực lượng giữa U23 Việt Nam và UAE tương đồng với nhau. Đội bóng Tây Á có thể hình, thể lực tốt, trong khi điểm mạnh của U23 Việt Nam là kinh nghiệm, sự gắn kết của tập thể được HLV Park mài dũa hơn một năm qua. U23 Việt Nam tôn trọng UAE, nhưng sẽ chọn cách chơi chủ động.

“Những trận đấu gần nhất chứng minh thầy Park sẽ áp đặt thế trận tấn công nếu cần. U23 Việt Nam có quá trình chuẩn bị tốt trước khi sang Thái Lan, từ việc trang bị nền tảng thể lực, rèn luyện chiến thuật và tinh thần, chúng ta vào giải với tư cách là nhà á quân. Tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ mạnh dạn tấn công trước UAE, không còn chơi nhẫn nhịn như trước”, BLV Quang Huy tiếp lời.

Lý giải vì sao U23 Việt Nam phải tấn công, anh tiếp tục: “Chúng ta có Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh và Tiến Linh trên hàng công, những nhân tố chất lượng và hầu hết có phong độ cao. Trong bối cảnh hàng tiền vệ chưa ổn định và bộ khung hàng thủ chưa định hình, chủ động chơi phòng ngự từ đầu sẽ nguy hiểm. Ngoài ra, sơ đồ 3-5-2 đã sẵn sàng cho lối chơi tấn công”.

Tiến Linh và Đức Chinh đang có phong độ cao.
Tiến Linh và Đức Chinh đang có phong độ cao.

Tiến Linh, Đức Chinh đá chính

Ở 2 trận bán kết và chung kết SEA Games 30, HLV Park đi nước cờ khiến đối thủ bất ngờ khi xếp Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh cùng đá chính, dẫn tới 2 chiến thắng giòn giã trước Campuchia và Indonesia. Nguyễn Hoàng Đức tiết lộ trong các buổi tập trước khi sang Thái Lan, HLV Park tiếp tục cho toàn đội U23 Việt Nam rèn sơ đồ 3-5-2.

“Với con người của U23 Việt Nam hiện tại, 3-5-2 là phương án hợp lý để phát huy khả năng tấn công. Sơ đồ này đáp ứng 2 mục đích của U23 Việt Nam, đó là Tiến Linh và Đức Chinh cùng sát cánh ở vị trí mũi nhọn, vị trí đá lùi phía sau sẽ phù hợp với Quang Hải hoặc Hoàng Đức. Nếu Quang Hải có khoảng 80% thể trạng, cậu ấy chắc chắn đá chính và Hoàng Đức được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm”, BLV Quang Huy dự đoán.

“Tại SEA Games 30, chúng ta từng suy nghĩ giữa Tiến Linh và Đức Chinh, chỉ có thể chọn một cầu thủ đá chính. Thế nhưng, HLV Park xoay xở chiến thuật uyển chuyển để tận dụng cả 2 tiền đạo. Trên lý thuyết 3-5-2 là sơ đồ xuất phát, nhưng sẵn sàng biến đổi thành 3-4-3 nếu cần. Khi đó, Đức Chinh dạt sang cánh trái, Quang Hải hoặc Hoàng Đức trấn giữ cánh đối diện. Cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam khá đa năng, nên cho phép thầy Park làm chuyện đó”, BLV Quang Huy khẳng định.

Trong các vị trí của U23 Việt Nam, BLV Quang Huy lo lắng nhất ở hàng thủ. Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung là 2 vị trí gần như đá chính, trong khi Trần Đình Trọng và Đỗ Thanh Thịnh bỏ ngỏ khả năng ra sân, Hồ Tấn Tài vắng mặt vì thẻ phạt. Anh kỳ vọng sự trở lại của Đình Trọng ở vị trí trung vệ để Đức Chiến chơi tiền vệ phòng ngự.

“Đức Chiến là tiền vệ phòng ngự tốt nhất U23 Việt Nam, vai trò của cậu ấy đặc biệt quan trọng. Nếu Đình Trọng chưa trở lại, có thể Đức Chiến phải trở lại đá trung vệ và điều đó ít nhiều xáo trộn đội hình U23 Việt Nam. Nhìn lại những bàn thua ở SEA Games 30, U23 Việt Nam vẫn cần mẫu trung vệ phán đoán, chủ động ở mọi tình huống như Đình Trọng. Sự trở lại của Đình Trọng là mảnh ghép đáng chờ đợi cuối cùng cho đêm nay”, BLV Quang Huy khẳng định.

BLV Quang Huy dự đoán U23 Việt Nam ghi bàn mở tỷ số trong hiệp một. Sang hiệp 2, toàn đội trở lại lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc để bảo toàn tỷ số.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 2 ARẬP XEUT, VÒNG 27
02h00 Al Oruba (KSA) VS Jeddah Club
02h00 Al Ain (KSA) VS Al Jndal
VĐQG JORDAN, VÒNG 15
02h30 Moghayer Al Sarhan VS Al Aqaba SC
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo