x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UAE 3-2 VIỆT NAM: TIẾN BƯỚC VÀO VÒNG LOẠI THỨ 3

02:05 | 16/06/2021

Tuyển Việt Nam mất ngôi đầu bảng G sau trận thua 2-3 trước UAE, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có mặt ở vòng loại cuối cùng.

Tuyển Việt Nam bước vào cuộc so tài với UAE trong thế chỉ cần hòa để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng. HLV Park Hang Seo chỉ thay đổi 1 vị trí duy nhất so với trận gặp Malaysia (Nguyễn Quang Hải thay Nguyễn Công Phượng), nhưng tuyển Việt Nam đá với lối chơi khác hẳn.

Trong cả hiệp 1, tuyển Việt Nam dồn 11 cầu thủ vây quanh vòng cấm để phòng ngự. UAE ép sân, liên tục tấn công về phía cầu môn Bùi Tấn Trường nhưng không tạo ra cơ hội rõ ràng.

Hàng thủ kín kẽ của Việt Nam khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Dù vây, Đoàn Văn Hậu cùng đồng đội đã không duy trì được sự tập trung. Phút 32, Abdallah Ramadan thực hiện đường chuyền dài như đặt cho Ali Salmeen thoát xuống. Sau một nhịp khống chế, thủ quân UAE tung cú sút hiểm hóc tung lưới Tấn Trường.

UAE chủ động ép sân trước lối chơi phòng ngự phản công của Việt Nam.
UAE chủ động ép sân trước lối chơi phòng ngự phản công của Việt Nam.

Chưa kịp tổ chức lại đội hình sau bàn thua, tuyển Việt Nam đã tiếp tục thủng lưới. Phút 39, Tấn Trường băng ra truy cản Al Hammadi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Ở khoảng cách quá thuận lợi, Ali Mabkhout dễ dàng đánh bại Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Nguyễn Công Phượng và Phạm Đức Huy vào sân. Tuyển Việt Nam phần nào cải thiện được sức tấn công, nhưng hàng thủ tiếp tục để lộ sơ hở. 

Phút 50, Bandar Al Ahbabi thực hiện quả tạt rất dẻo ở cánh phải cho Fabio Lima. Tấn Trường chỉ có thể cản lại cú đánh đầu của Lima, trước khi bất lực với pha dứt điểm bồi của Al Hammadi.

Ali Mabkhout ghi bàn trên chấm 11m
Ali Mabkhout ghi bàn trên chấm 11m

Trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tấn công khi UAE chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nỗ lực trong những phút cuối của Việt Nam được đền đáp với 2 bàn thắng do công của Nguyễn Tiến Linh và Trần Minh Vương. Dù vậy, 2 bàn là không đủ để Việt Nam có điểm. 

Thua 2-3 trước UAE, tuyển Việt Nam mất ngôi đầu bảng G, nhưng vẫn có vé lọt vào vòng loại cuối cùng với tư cách một trong năm đội nhì bảng xuất sắc nhất. Trận thua này sẽ giúp tuyển Việt Nam nhận ra nhiều bài học trước khi bước vào vòng loại cuối cùng. 

CHUNG CUỘC: UAE 3-2 Việt Nam

GHI BÀN: Ali Salmeen (32'), Ali Mabkhout (40', pen), Al Hammadi (50') - Tiến Linh (84'), Minh Vương (90+3')

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

UAE: Ali Khaseif, Abbas, Mohammed, Abdalla Ramadan, Mahmoud Khamis, Majed Hassan, Fabio De Lima, Ali Hassan, Khalil Ibrahim, Shaheen Abdalla, Ali Mabkhout.

Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Theo: VTC News

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo