x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA NATIONS LEAGUE: THỤY ĐIỂN THUA SỐC, SERBIA BỊ ROMANIA CẦM CHÂN

09:27 | 11/09/2018

 

Loạt trận Nations League diễn ra vào rạng sáng nay đã chứng kiến những kết quả bất ngờ. Trên sân nhà, Thụy Điển thua sốc Thổ Nhĩ Kỳ còn Serbia bị Romania cầm hòa 2-2.

Ở World Cup 2018, Thụy Điển đã đạt được thành công ngoài mong đợi khi tiến vào tứ kết bằng lối chơi phòng ngự chắc chắn. Nhưng có lẽ, đội bóng Bắc Âu vẫn đang ngủ quên trên chiến thắng. Sau thất bại ở trận giao hữu trước Áo vài ngày trước, Thụy Điển lại mở đầu Nations League bằng trận thua trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ, cho dù đội bóng của HLV Janne Andersson dẫn trước tới tận phút 88.

Ở cuộc tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển đã khởi đầu khá tốt. Họ để cho đội khách cầm nhiều bóng hơn nhưng đã phong tỏa kín kẽ đường vào khung thành thủ môn Robin Olsen. Không những thế, Thụy Điển còn có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 34, Viktor Claesson đánh đầu nối từ cánh trái vào trong vòng cấm Thổ Nhĩ Kỳ. Isaac Thelin đánh đầu dứt điểm trúng cột dọc và bóng bật ra đúng vị trí của tiền đạo này. Anh sút bồi và lần này, bóng đã chịu đi vào lưới.

Đầu hiệp 2, chính Claesson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển. Tuy nhiên, sau khi có lợi thế quá lớn để giành chiến thắng, đội chủ nhà lại tỏ ra lơi là. Điều đó tạo điều kiện cho Thổ Nhĩ Kỳ lao lên tấn công và liên tiếp ghi bàn vào lưới Olsen.

Calhanoglu giúp Thổ Nhĩ Kỳ có bàn gỡ trước Thụy Điển
Calhanoglu giúp Thổ Nhĩ Kỳ có bàn gỡ trước Thụy Điển

Mở đầu cho màn ngược dòng của Thổ Nhĩ Kỳ là pha tỏa sáng cá nhân của Hakan Calhanoglu. Phút 51, tiền vệ 24 tuổi này đã tung cú sút hiểm hóc từ cánh trái đánh bại thủ môn Olsen, từ đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách. 

Trong những phút cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Emre Akbaba ghi liên tiếp 2 bàn giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Thụy Điển 3-2. Với kết quả này, Thổ Nhĩ Kỳ tạm đứng thứ 2 tại bảng 2 ở League B với 3 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Thụy Điển xếp cuối với 0 điểm sau 1 trận.

Akbaba ghi 2 bàn vào cuối trận giúp Thổ Nhĩ Kỳ ngược dòng trước Thụy Điển
Akbaba ghi 2 bàn vào cuối trận giúp Thổ Nhĩ Kỳ ngược dòng trước Thụy Điển

Ở League C bảng 4 cũng chứng kiến một kết quả gây bất ngờ khác. Trên sân nhà, Serbia với đội hình mạnh mẽ  được đánh giá cao hơn hẳn đội khách Romania. Serbia cũng nhập cuộc với tâm thế đội cửa trên và có bàn thắng mở tỷ số do công của Aleksandar Mitrovic vào phút 26. 

Nhưng ở đầu hiệp 2, Serbia bị Romania gỡ hòa 1-1 vì sai lầm của hậu vệ đội trưởng Aleksandar Kolarov. Hậu vệ này đã phạm lỗi khá thô với Alexandru Chipciu trong vòng cấm và Romania được hưởng penalty. Nicolae Stanciu đã thực hiện thành công quả 11m giúp Romania có được bàn thắng.

Cú đúp của Mitrovic không thể giúp Serbia giành chiến thắng
Cú đúp của Mitrovic không thể giúp Serbia giành chiến thắng

Sau đó, Mitrovic một lần nữa đưa Serbia vươn lên dẫn trước vào phút 63. Thế nhưng, Romania vẫn thi đấu kiên cường và họ được đền đáp bằng bàn thắng của George Tucudean vào phút 68. Trong thời gian còn lại, Serbia không thể ghi thêm bàn và đành chấp nhận trận hòa 2-2.

Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay, Nga đã có trận đại thắng 5-1 trên sân nhà trước CH Czech. Người ghi bàn cho Nga là Anton Zabolotny, Aleksandr Yerokhin, Dimitry Poloz và cú đúp của Aleksey Inovov.

BXH League B bảng 2

BXH League C bảng 4

Kết quả các trận đấu đáng chú ý:

Bồ Đào Nha 1-0 Italia

Thụy Điển 2-3 Thổ Nhĩ Kỳ

Serbia 2-2 Romania

Scotland 2-0 Albania

Montenegro 2-0 Lithuania

Andorra 1-1 Kazakhstan

Kosovo 2-0 Đảo Faroe

Malta 1-1 Azerbaijan

Nga 5-1 CH Czech

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo