x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ƯỚC MƠ VÔ ĐỊCH CỦA LIVERPOOL NẰM TRONG BÀN TAY MAN UTD

14:40 | 24/04/2019

Liverpool đã nỗ lực hết mình, nhưng nếu The Kop muốn chấm dứt 29 năm chờ đợi để trở thành nhà vô địch nước Anh, họ vẫn cần một sự ưu ái từ đối thủ lớn nhất của mình là Man United. Tất cả hy vọng và ước mơ của của thầy trò Juergen Klopp giờ nằm trong tay một Quỷ đỏ bơ phờ.

Mỗi đội bóng đòi hỏi nhiều yếu tố để trở thành nhà vô địch Premier League, và với những gì đã trình diễn xuyên suốt cả mùa giải, Liverpool hoàn toàn xứng đáng được đứng trên bục cao nhất. Đoàn quân của Klopp sở hữu những cầu thủ xuất sắc ở mọi tuyến. Họ tấn công máu lửa, ghi bàn rồi phòng ngự kiên cường. 

Nếu toàn thắng cả 3 trận đấu cuối cùng, lần lượt trước Huddersfield ở sân nhà, Newcastle sân khách và tiếp Wolves ở Anfield, Liverpool sẽ kết thúc mùa giải với 97 điểm - con số cao thứ 2 lịch sử sân chơi danh giá nhất xứ sương mù chỉ sau thành tích của Man City thiết lập mùa trước (100 điểm). Và với tổng điểm số khủng khiếp như vậy, chưa một đội nào lỡ hẹn với ngôi vương Ngoại hạng Anh. 

Thế nhưng, Liverpool có thể là nạn nhân đầu tiên phải đón nhận cái kết nghiệt ngã bậc nhất lịch sử. "Lữ đoàn đỏ" đã hạ Cardiff 2-0 ở trận cầu vừa qua bằng chất lượng và sự ổn định trong suốt quãng thời dài. Tuy nhiên, ngay cả khi toàn thắng 3 trận cuối, Liverpool cũng có thể trở thành kẻ về nhì nếu đối thủ Man City hoàn thành 4 trận với 12 điểm tối đa. 

Liverpool đã chơi xuất sắc xuyên suốt cả mùa giải
Liverpool đã chơi xuất sắc xuyên suốt cả mùa giải

Điều kiện đủ để The Kop đăng quang chính là trông chờ Man xanh sảy chân ở 1 trong 4 trận còn lại, và sự chú ý của những Liverpudlian sẽ được đổ dồn vào trận derby Manchester vào đêm nay khi Man City làm khách trước Man United. Nếu Quỷ đỏ gục ngã, liệu Burnley, Leicester hoặc Brighton có đủ sức ngăn cản bước tiến của The Citizens? Khi bóng chưa lăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng điều này quả thực khó hơn lên trời. 

Man City đã thắng 10 trận ở Premier League gần nhất và hiếm trận nào cho thấy họ sắp đánh rơi điểm số. Man xanh cũng đã hai lần hạ đo ván M.U ngay tại Old Trafford, và bản thân đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đang trải qua cuộc khủng hoảng về mặt tinh thần sau thất bại nhục nhã 0-4 trước Everton. Trong khi đó, Liverpool mới chỉ thua vỏn vẹn 1 trận ở Ngoại  hạng Anh mùa này, trước chính Man City hôm 3/1. 

Ở một cuộc so kè thể thao, thật khó để nói rằng tình cảnh mà Liverpool đang phải đối mặt là bất công, song quá đen đủi với The Kop bởi không dễ để tìm ra điểm yếu của họ thời điểm hiện tại. Sai số duy nhất chỉ là Liverpool giờ phải trông chờ vào kẻ khác, và Klopp cùng các học trò không thể kiểm soát những gì xảy ra khi Man City hành quân tới Old Trafford, hoặc ở 3 trận sau đó.

Nhưng số phận của đội bóng thành phố Cảng giờ phụ thuộc rất nhiều vào một Man United rệu rã
Nhưng số phận của đội bóng thành phố Cảng giờ phụ thuộc rất nhiều vào một Man United rệu rã

"Chúng tôi chỉ cần tập trung vào chính đội bóng của mình. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tiếp tục tạo ra áp lực bằng cách giành chiến thắng các trận đấu. Man City hiểu họ cũng phải giành được kết quả hoàn hảo. Chúng tôi cần thắng các trận còn lại và hi vọng như vậy là đủ", tiền vệ James Milner chia sẻ. 

Đúng vậy, Man City cần hoàn hảo bởi đây là mùa giải mà... suýt hoàn hảo thôi cũng không đủ để lên ngôi vô địch. Liverpool đã làm xong nhiệm vụ của mình (giành 3 điểm trước Cardiff) và một lần nữa trái bóng áp lực được đá sang cho Man City. Một chiến thắng của The Citizens tại "Nhà hát của những giấc mơ" vào đêm nay sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng đổi vận của Liverpool. 

Đội bóng vùng Merseyside đã nỗ lực hết mình nhưng nếu muốn chấm dứt 29 năm chờ đợi để trở thành nhà vô địch nước Anh, Liverpool vẫn cần một sự ưu ái từ đối thủ lớn nhất của mình là Man United. Tất cả hy vọng và ước của của thầy trò Juergen Klopp giờ nằm trong tay một Quỷ đỏ bơ phờ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo