x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VĂN TOÀN CHẤN THƯƠNG, AI SẮM VAI NGÔI SAO DỰ BỊ CỦA ĐT VIỆT NAM?

10:56 | 26/11/2018

Văn Toàn là một cầu thủ dự bị nhưng anh chính là “nhân tố bí ẩn”của HLV Park Hang Seo. Nói cách khác, cầu thủ này sẽ “chìa khóa” giúp ĐT Việt Nam tạo nên sự khác biệt. Vậy ai sẽ thay Văn Toàn trong chặng đường còn lại?

HLV Park Hang Seo rời sân với ánh mắt đỏ hoe khi ông nhận được “tin dữ” từ Văn Toàn. Cái khoảnh khắc ấy gợi mở cho người ta nhiều vấn đề và có lẽ, một trong số ấy, ông Park đang khóc thương cậu học trò của mình vì chỉ mới đi được nửa chặng đường thôi mà Toàn phải rời giải đấu trong nước mắt.

Và có lẽ ông Park đang nuối tiếc bởi trên sa bàn mất đi một quân cờ vô cùng quan trọng. Nói đến đây, chúng tôi sẽ quay chậm lại pha làm bàn duy nhất của Văn Toàn vào lưới Olympic Syria giúp Olympic Việt Nam giành chiếc vé vào bán kết ASIAD 2018. 

Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng và ở phút 108 hiệp phụ thứ 2, khi trung vệ đội trưởng Tiến Dũng tung đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Anh Đức ở phía trên. Tiền đạo của B. Bình Dương thiếu một chút may mắn khi đưa bóng trúng xà ngang. Nhưng ngay sau đó Văn Toàn đã có mặt đúng lúc tung nhát kiếm hạ gục đối phương.

Với HLV Park Hang Seo, không phải cầu thủ đá chính mới trở thành ngôi sao. Sự thay đổi về mặt chiến thuật, con người của nhà cầm quân người Hàn luôn mang đến sự quyết định trong sự thành bại. Cho đến thời điểm này, ông Park đáng được xem là bậc thầy với những sự lựa chọn của mình. Văn Toàn nằm trong số những “X-Factor” (nhân tố bí ẩn) mà ông Park dùng để giải quyết trận đấu, nó giống như cái cách mà anh xuất hiện rồi vụt sáng với bàn thắng vào lưới Olympic Syria.

Dĩ nhiên, cũng phải đề cập đến một khía cạnh khác. Người ta luôn đặt ra câu hỏi: Tại sao Toàn lại không thường xuyên đá chính dưới triều đại của HLV Park Hang Seo? Mà theo như con số thống kê, tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, Văn Toàn đá chính 2/13 trận và 6 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Sau 4 trận tại AFF Suzuki Cup 2018, anh cũng chưa một lần được sắm “kép chính”. 

ĐT Việt Nam còn có nhiều sự lựa chọn về nhân sự.
ĐT Việt Nam còn có nhiều sự lựa chọn về nhân sự.

Nên nhớ hai năm về trước, Văn Toàn cũng góp mặt 4/6 trận của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016 với 183 phút ra sân. Đáng chú ý nhất, Toàn là người đá chính trong trận bán kết lượt về với ĐT Indonesia (hòa 2-2 và ĐT Việt Nam bị loại ở hiệp phụ). Câu hỏi nói trên đã được ông Park giải đáp và lý do được đưa ra là Toàn là một cầu thủ tấn công giỏi nhưng khả năng phòng ngự lại không tốt. 

Điều đó không phù hợp với triết lý: mọi cầu thủ phải biết tham gia phòng ngự của nhà cầm quân người Hàn. Vậy nên, sắm vai một “X-Factor” là phù hợp với Văn Toàn. Và thực tế, cầu thủ người Hải Dương đã làm rất tốt công việc của mình.

Bây giờ, HLV Park Hang Seo sẽ phải tìm người thay thế con bài chiến thuật từ băng ghế dự bị. Ông Park có khá nhiều sự lựa chọn về nhân sự. Nhưng để tìm ra một cầu thủ chơi tốc độ, lắt léo dám cầm bóng đâm thẳng vào trung lộ như Toàn là điều rất khó. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn còn những nhân tố có khả năng tạo ra sự đột biến với phong cách chơi bóng “lỳ lợm” không kém.

Sự lựa chọn có thể đến từ Hồng Duy. Cầu thủ người Bình Phước thuận chân trái nhưng có thể đá nghịch cánh và tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt. Hà Đức Chinh vẫn chưa lộ diện và đó cũng là “bí mật” của ĐT Việt Nam. Ngoài ra, ông Park có thể dùng Tiến Linh hay một vài cầu thủ khác...

Nói tóm lại, Văn Toàn chấn thương đã để lại những sự nuối tiếc. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng đã có những phương án B để biến họ thành “ngôi sao dự bị” của ĐT Việt Nam.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo