x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VARDY LẬP HATTRICK, MAN CITY ÔM HẬN NGAY TRÊN SÂN NHÀ

07:41 | 28/09/2020

Với hàng công thi đấu bùng nổ Leicester đã khiến thầy trò Pep Guardiola phải ôm hận khi nhận thất bại 2-5 ngay trên sân nhà. Vardy là cầu thủ nổi bật nhất với cú hattrick.

Bàn thắng

Man City: Mahrez (4'), Ake (84')

Leicester: Vardy (37', pen; 53'; 58' pen), Maddison (78'), Tielemans (88', pen)

 

So với chiến thắng trước Wolves cuối tuần trước, Man City thực hiện 2 sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ. Gabriel Jesus, John Stones chấn thương không thể ra sân buộc HLV Pep Guardiola phải tung Ryiad Mahrez và Eric Garcia vào sân từ đầu. Và những sự thay đổi của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã sớm mang đến tác dụng.

Ngay phút thứ 4, sau tình huống đá phạt góc, bóng được một cầu thủ Leicester phá ra đến đúng vị trí của Mahrez. Ở tư thế rất trống trải, Mahrez thực hiện cú vuốt bóng sống bằng chân phải găm thẳng vào góc chữ A, khiến người đồng đội cũ Kasper Schmeichel đứng chôn chân.

Mahrez mở tỷ số từ rất sớm

Có bàn thắng dẫn trước, Man City thi đấu càng hưng phấn hơn, chủ động chọn cách chơi pressing tầng cao, liên tục dồn ép đội khách Leicester co cụm phòng ngự trước vòng cấm đội nhà. Chính điều này khiến Man City dù cầm nhiều bóng nhưng lại bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Schmeichel.

Phải tới phút 13, sau pha pressing sát vòng cấm Leicester, Rodrigo cướp được bóng và thực hiện cú dứt điểm rất nhanh, đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. 5 phút sau, Raheem Sterling có cơ hội dứt điểm sau pha phối hợp ăn ý trước đó giữa De Bruyne và Mahrez, nhưng ở tình huống này Schmeichel đã khép góc và bắt gọn trái bóng.

Những phút tiếp theo, Man City vẫn chiếm ưu thế áp đảo và tạo ra những cơ hội rất ngon ăn. Đầu tiên là cú đánh đầu của lão tướng Fernandinho ở phút 26 ngay vạch 5m50 sau cú đá phạt của De Bruyne, nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Schmeichel. Cũng từ vị trí đá phạt tương tự, ở phút 35 De Bruyne treo bóng đẳng cấp để Rodrigo bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Vardy tỏa sáng với một cú hat-trick

Mải mê dâng cao tấn công, Man City khiến NHM nhiều lần thót tim với những pha phản công nhanh của Leicester. Nếu Barnes hay Vardy chính xác hơn trong các pha xử lý, họ có thể đã khiến khung thành Man City rung lên. Thế nhưng, những e ngại của các fan đã đến ở những phút cuối hiệp 1, khi Kyle Walker có pha phạm lỗi sơ đẳng với Jamie Vardy trong vòng cấm và Leicester được hưởng quả đá phạt 11m.

Cái duyên ghi bàn vào lưới Man City tiếp tục được Vardy thể hiện, khi anh thực hiện cú nã đại bác rất uy lực không cho Ederson cơ hội cản phá. Đó là tình huống dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Leicester từ đầu trận và tỷ số được cân bằng 1-1 trước khi hai đội rời sân nghỉ giữa trận.

Bước sang hiệp 2, sự bế tắc của Man City chưa được cải thiện dù rằng họ vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận. Trong khi đó, với Leicester, sự hiệu quả của "Bầy cáo" tăng vọt so với 45 phút đầu tiên. Phút 53, sau pha xẻ biên phải rất tốc độ, tân binh Castagne thực hiện đường căng ngang để Vardy cắt mặt giật gót ở góc hẹp loại bỏ thủ thành Ederson ghi bàn thắng giúp Leicester vươn lên dẫn trước.

Tielemans và Vardy góp công mang về chiến thắng cho Leicester

5 phút sau, Vardy đột phá trong vòng cấm khiến trung vệ Eric Garcia lóng ngóng phạm lỗi và Leicester được hưởng quả phạt 11m thứ 2. Trên chấm đá phạt, Vardy không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn thắng, qua đó hoàn tất cú hat-trick.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Man City vùng lên, nhưng việc thiếu đi mũi nhọn tấn công khiến họ không thể xuyên phá được bức tường phòng ngự. Cơ hội rõ nét nhất đến ở phút 64, khi thần đồng Liam Delap bật cao đánh đầu dội xà ngang sau đường tạt bóng chính xác của Mendy.

Không tận dụng được cơ hội, trong khi hàng thủ thi đấu hớ hênh, Man City đã phải trả giá ở phút 77. Cầu thủ vào sân thay người James Maddison thoải mái khống chế bóng và tung ra cú cứa lòng hoàn hảo ngay sát mép vòng cấm khiến pha bay người của Ederson chỉ để làm nền cho một siêu phẩm. Tỷ số là 4-1 cho Leicester.

Hy vọng của Man City được nhen nhóm ở phút 83, khi tân binh Nathan Ake có bàn thắng đầu tiên sau tình huống bật cao đánh đầu từ cú đá phạt góc của Mahrez. Tuy nhiên, khi mà niềm vui chưa kịp dứt, các cầu thủ phòng ngự lại mắc sai lầm. Lần này là Mendy phạm lỗi với Maddison trong vòng cấm và Leicester được hưởng quá đá phạt 11m thứ 3 trong trận. Tielemans nhận trách nhiệm và dễ dàng đánh bại Ederson bằng cú dứt điểm quyết đoán qua đó ấn định chiến thắng tưng bừng 5-2.

Đánh sập pháo đài Etihad, Leicester duy trì thành tích toàn thắng 3 trận để củng cố vững chắc vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Man City sẽ còn rất nhiều việc để làm sau trận thua này, nhất là nỗi lo ở hàng phòng ngự cũng như vấn đề ở mặt trận tấn công.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo