x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VẤT VẢ CẦM HÒA CRYSTAL PALACE, BRIGHTON LỠ CƠ HỘI CHIẾM NGÔI ĐẦU NHA

07:17 | 28/09/2021

Nhờ có pha lập công của Maupay ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu đội khách mới giữ lại được 1 điểm. Kết quả này khiến Brighton lỡ cơ hội lịch sử để đánh chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

GHI BÀN

Crystal Palace: Zaha (45+2')

Brighton: Maupay (90+5')

Trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh, chưa bao giờ Brighton vươn lên dẫn đầu BXH khi mùa giải trôi qua được 5 vòng đấu. Đêm qua, đoàn quân HLV Graham Potter đã có cơ hội lịch sử để làm điều đó, bởi nếu đánh bại được chủ nhà Crytstal Palace trong trận đấu muộn vòng 6, họ sẽ vượt mặt hàng loạt ông lớn để vươn lên vị trí số 1.

Tuy nhiên, thách thức dành cho Brighton là không hề nhỏ, bởi đối thủ Crystal Palace đang dần khởi sắc dưới triều đại của HLV Patrick Viera. Ở trận đấu đêm qua, ưu thế sân nhà giúp đội bóng thành London chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ, trong khi Brighton, như thường lệ, vẫn rất mạnh ở các tình huống phòng ngự phản công.

Nửa giờ thi đấu đầu tiên chứng kiến Crystal Palace kiểm soát thế trận nhưng không tạo ra cơ hội nào thực sự ngon ăn. Trong khi Brighton lại là đội có được tình huống rõ ràng nhất ở phút 32, khi thủ thành Sanchez phất bóng dài từ sân nhà cho cựu tiền đạo Man United là Danny Welbeck xâm nhập vòng cấm, đáng tiếc không thể thắng được thủ thành Guiata.

Zaha ghi bàn trên chấm 11m ở phút bù giờ hiệp 1

Tưởng như thế trận chặt chẽ sẽ khiến đôi bên rời sân nghỉ giữa trận mà không có bàn thắng thì bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ 2. Tiền vệ trẻ Gallagher xâm nhập vòng cấm và bị Trossard phạm lỗi, một quả phạt 11m được trao cho đội chủ nhà. Wilfried Zaha bước lên thực hiện đem về bàn khai thông bế tắc cho Palace.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cởi mở hơn, khi Brighton buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều này lại tạo cơ hội cho Crystal Palace chơi phòng ngự phản công. Nếu như những Zaha hay Jordan Ayew biết chắt chiu cơ hội hơn, đội chủ sân Selhurst Park phải có ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Maupay gỡ lại 1 điểm cho Brighton ở phút 90+5

Tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được, Crystal Palace đón nhận sự nghiệt ngã của bóng đá, bởi đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Maupay có pha thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của Joel Veltman và dứt điểm hạ gục thủ thành Guiata ấn định tỷ số hòa 1-1.

Kết quả này khiến Brighton lỡ cơ hội lịch sử đánh chiếm ngôi đầu từ tay Liverpool. Hiện tại, thầy trò HLV Potter vẫn đang đứng thứ 6 trên BXH với 13 điểm, bằng điểm Everton, Man United, Chelsea và Man City, đồng thời kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm.

Đội hình thi đấu Crystal Palace vs Brighton

Crystal Palace: Guaita, Ward, Guehi, Andersen, Mitchell, Milivojevic (Kouyate 72'), McArthur, Gallagher, Ayew (Schlupp 86'), Edouard (Benteke 72'), Zaha

Brighton: Sanchez, Dunk, Burn (Alzate 46' - Moder 65'), Duffy, Veltman, Cucurella, Lallana, Gross, Trossard, Welbeck (Connolly 76'), Maupay

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo