x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VFF NGHIÊM TÚC VỚI THAM VỌNG HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ WORLD CUP

09:27 | 27/12/2019

Với những chia sẻ gần đây trước truyền thông, VFF đã thể hiện rõ sự nghiêm túc với tham vọng đưa ĐT Việt Nam đến VCK World Cup 2026.

Từ lâu World Cup luôn được xem là giấc mơ với những nền bóng đá còn đang phát triển như Việt Nam. Đừng nói đến VCK, thậm chí trong quá khứ ngay từ vòng loại chúng ta vẫn còn thi đấu chật vật và chẳng để lại tiếng vang nào.

Tuy nhiên sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo cùng thành công vang dội của ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam trong 2 năm qua, đã khiến những nhà hoạch định chiến lược cho sự phát triển bóng đá Việt Nam thay đổi suy nghĩ, họ dám đưa ánh nhìn ra xa hơn tầm vóc khu vực.

VFF thể hiện rõ tham vọng muốn đưa ĐT Việt Nam tham dự VCK World Cup 2026.
VFF thể hiện rõ tham vọng muốn đưa ĐT Việt Nam tham dự VCK World Cup 2026.

Với việc kể từ World Cup 2026, FIFA sẽ nâng số đội tham dự VCK từ 32 lên 48  mở ra rất nhiều hy vọng, bởi thay vì 4,5 suất đến với World Cup, Châu Á có thể được cấp cho 8,5 suất trở lên. Hồi tháng 9/2019, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn bóng gió về tham vọng dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của ĐT Việt Nam.

"World Cup 2026 diễn ra tại Bắc Mỹ sẽ tăng số đội từ 32 lên 48. Đó là cơ hội rất lớn cho ĐT Việt Nam và các đội tuyển Đông Nam Á có thể giành vé tham dự. Dù biết cơ hội rất khó khăn nhưng chúng ta phải nỗ lực hết khả năng. Do đó, chúng tôi đặc biệt đầu tư cho lứa U18 Việt Nam để hướng đến World Cup 2026". - Ông Tuấn chia sẻ.

Đến giữa tháng 12, thay mặt cho VFF ông Tuấn tiếp tục đề cập đến tham vọng trên nhưng rõ ràng và chi tiết hơn. Theo đó, ĐT U20 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới, nơi những các nền bóng đá rất mạnh như Chile, Nga, Brazil... cũng tham dự.

Tiếp đó họ sẽ hợp tác với tập đoàn Vingroup để làm sao các đội tuyển trẻ của chúng ta được thường xuyên tham gia vào những giải đấu chất lượng như vậy.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang là đội tuyển số 1 Đông Nam Á.
Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang là đội tuyển số 1 Đông Nam Á.

Và mới nhất, ông Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ trên trang chủ của LĐBĐ Châu Á (AFC): "Sẽ có các cuộc thảo luận giữa chúng tôi với mục đích xây dựng lộ trình, định hướng và giải pháp cho sự phát triển của đội tuyển quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu tham dự FIFA World Cup 2026."

Như vậy, VFF đã chính thức thể hiện rõ mong muốn, khát khao cháy bỏng với việc dự World Cup bằng việc tuyên bố điều đó với cả Châu Á. Đây là việc không quá viển vông nếu nhìn vào tình hình hiện tại của bóng đá Việt Nam.

Hồi đầu năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo lọt vào tới tứ kết Asian Cup. Giờ họ đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup và chơi sòng phẳng với những đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á. Thậm chí những ông lớn như Trung Quốc cũng tỏ ra e dè với chúng ta.

Với vị thế hiện tại mà ĐT Việt Nam đang có, nếu tiếp tục giữ được đà phát triển như hiện tại, World Cup 2026 sẽ không còn là giấc mơ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
07h00 Aurora VS Inde. Petrolero
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo