x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ ĐÂU ROMELU LUKAKU LẤY LẠI ĐƯỢC BẢN NĂNG SÁT THỦ?

16:43 | 09/03/2019

Từng trải qua quãng thời giam im hơi lặng tiếng khá lâu, tiền đạo Romelu Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ khi lập liền 3 cú đúp cho M.U trong 3 trận gần nhất. Vậy vì đâu chân sút người Bỉ lại có sự trở lại ấn tượng như vậy?

Không khó để nhận ra, Lukaku vốn là một "số 9" đơn thuần với nhiệm vụ chính là phải làm sao để đưa bóng vào lưới đối phương càng nhiều càng tốt. Giá trị lớn nhất của cựu tiền đạo Chelsea nằm ở khả năng dứt điểm, chứ không phải phối hợp hay di chuyển tạo khoảng trống cho đồng đội.

Bất kể Lukaku ghi bàn hay không ghi bàn, anh vẫn giữ nguyên phong cách và đây có thể xem là điểm yếu của cầu thủ sinh năm 1993 này. Công bằng mà nói, kể từ khi được mời về dẫn dắt M.U, tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khiến hầu hết các cầu thủ trong đội chơi tốt lên. 

Đáng tiếc, Lukaku vốn không giỏi thay đổi phong cách khiến anh trở thành cầu thủ được hưởng lợi ít nhất từ việc Quỷ đỏ thay đổi HLV.

Trong khi đó, một tiền đạo khác của M.U là Marcus Rashford lại tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng mới. Đã có giai đoạn tiền đạo người Anh liên tục ghi bàn nên anh vinh dự được HLV Solskjaer trao trò vị trí chủ công. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Lukaku do không chơi tốt như yêu cầu hiếm khi được đá đủ 90 phút trong quãng thời gian anh "tịt ngòi".

May cho tiền đạo mang áo số 9 là HLV Solskjaer là người rất khéo léo trong việc dùng quân. Nhận thấy Lukaku tỏ ra không hiệu quả khi phải đá quá thấp theo yêu cầu của BHL, ông đã thay đổi sách lược khi cho phép cậu học trò của mình hoạt động sát khung thành đối phương hơn.

Ngay lập tức, Lukaku đã lấy lại được sự tự tin và chứng minh cho tất cả thấy anh không phải là cầu thủ tầm thường. 3 cú đúp vừa qua là quá đủ để nói về giá trị của tiền đạo mới 25 tuổi nhưng đã ghi tới 110 bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

Điểm đáng ngưỡng mộ ở Lukaku là anh luôn thể hiện thái độ làm việc vô cùng chuyên nghiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào.Theo tiết lộ của chính HLV Solskjaer, Lukaku hề không chán nản hay mất niềm tin trong khoảng thời gian anh ít được ra sân và đánh mất sự sắc sảo. Trái lại, "số 9" của M.U còn tập luyện chăm chỉ hơn. Thành tích ghi bàn của anh trên sân tập thậm chí vượt xa so với các đồng đội.

Tóm lại, việc Lukaku lấy lại được bản năng sát thủ xuất phát từ 2 nguyên nhân. Thứ nhất, HLV Solskjaer rất cao tay khi nhận ra cách dùng người của mình không phù hợp và sẵn sàng thay đổi. Điểm thứ 2 còn quan trọng hơn, đó bản thân Lukaku đã nỗ lực không ngừng để vượt qua khó khăn.

Chính tinh thần chiến binh và chuyên nghiệp đáng ngưỡng mộ của Lukaku đã giúp anh chiếm trọn niềm tin từ ông thầy người Na Uy cũng như người hâm mộ. Trong bối cảnh Alexis Sanchez phải nghỉ thi đấu dài hạn, Anthony Martial cũng không có được thể trạng tốt nhất, còn Rashford có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây, bây giờ Lukaku mới là điểm tựa chắc chắn nhất trên hàng tấn công để M.U tiếp tục bay cao trong phần còn lại của mùa giải.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo