x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ MỘNG CHAMPIONS LEAGUE, JUVENTUS SẴN SÀNG CHI TIỀN TẤN CHO POCHETTINO

17:38 | 02/06/2019

Có cảm giác Juventus đang "phá kho thóc" vì giấc mộng Champions League. Không chỉ ném rất nhiều tiền cho Ronaldo, nhà vô địch Italia còn hứa hẹn sẽ biến HLV Pochettino trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao thứ hai thế giới.

Pochettino & giấc mộng Champions League

Cho đến khi lời nguyền Champions League được hóa giải, Juventus sẽ không ngừng lại. 23 năm qua, "Bà đầm già" không một lần đăng quang ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB, cho dù họ vào chung kết tới 5 lần. Đội bóng lớn nhất Italia, một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của bóng đá châu Âu, ấy vậy mà 23 năm không ngự trị trên đỉnh cao danh vọng.

Pochettino sẽ thay thế Allegri ở Juventus?
Pochettino sẽ thay thế Allegri ở Juventus?

Mùa hè 2018, Juventus thực hiện "quả bom tấn" Cristiano Ronaldo: 105 triệu euro - mức phí cao nhất lịch sử mà một đội bóng Serie A từng thực hiện cho một cầu thủ 33 tuổi. Chủ tịch Andrea Agnelli chỉ cần ở CR7 bản lĩnh đỉnh cao của cầu thủ giữ kỷ lục về số lần vô địch Champions League (5 lần). Tuy nhiên, chiến dịch 2018/19 của người Turin vẫn thất bại.

Và nó dẫn đến quyết định chia tay HLV Massimiliano Allegri như tất cả đã biết những ngày qua. Giờ đây Juventus đang nhắm đến Mauricio Pochettino - nhà cầm quân trẻ nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tại Champions League 2018/19, với việc đưa Tottenham lần đầu tiên đến với một trận chung kết Champions League.

Và cái tên Mauricio Pochettino nhận được sự đồng thuận lớn trong ban lãnh đạo Juventus. Tổng giám đốc Pavel Nedved và Giám đốc thể thao Fabio Paratici cùng ủng hộ nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina. Tất cả đều rất ấn tượng với cái cách Pochettino xây dựng Tottenham, vừa mang tính nền tảng ổn định lại thu được hiệu quả tức thời.

Cái khó của Pochettino, đó là ông đang có một dự án tốt ở Tottenham, còn thời hạn hợp đồng tới năm 2023. Nhưng một tin vui đến với nhà vô địch Italia 8 năm liên tiếp. Trả lời phỏng vấn tờ Tutto Juve, Daniele Pochettino - người em họ và cũng là bạn bè thân thiết với Mauricio Pochettino, khẳng định rằng người anh họ của mình đang bị thu hút với chiếc ghế quyền lực tại Juventus.

Sức hấp dẫn mang tên Turin

Daniele Pochettino cho biết: "Theo tôi, khả năng Pochettino thay Allegri là khả thi. Mauricio có đủ kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao, và đã cho thấy những phẩm chất huấn luyện tuyệt vời để chinh phục các thử thách lớn. Và hơn hết, gia đình chúng tôi mong muốn đoàn tụ với anh ấy ở Turin".

HLV Pochettino ghi dấu ấn cùng Tottenham
HLV Pochettino ghi dấu ấn cùng Tottenham

Trước thời điểm Juventus quyết định chia tay HLV Allegri, thì tờ Sports Mail đã tiết lộ một thông tin gây sốc. Theo đó, HLV Pochettino thực sự hứng thú với viễn cảnh dẫn dắt Ronaldo, Dybala và các siêu sao hàng đầu châu Âu. Thậm chí, Pochettino còn đưa ra các yêu cầu trong trường hợp đổ bộ xuống Turin.

Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là mức lương 17,5 triệu bảng/năm. Nó sẽ là sự nhân đôi của con số 8,5 triệu bảng kèm thưởng/mùa mà Pochettino đang được nhận tại Tottenham. Và mức lương này biến "Poch" thành HLV hưởng lương cao thứ hai thế giới - chỉ sau Pep Guardiola (19 triệu bảng/mùa tại Man City).

Và mức lương này cũng sẽ biến Mauricio Pochettino thành người được trả lương cao thứ hai tại Juventus, chỉ sau siêu sao Cristiano Ronaldo. Theo báo cáo, CR7 hiện đang nhận được 500.000 bảng/tuần tại Juventus, tức 24 triệu bảng/năm.

Bên cạnh đó, HLV Pochettino cũng muốn nhận được sự đảm bảo rằng kế hoạch nhân sự và chiến thuật tại Juventus sẽ do ông toàn quyền quyết định. Nó bao gồm cả kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng này. Nếu Juventus chấp thuận và sẵn sàng mua lại hợp đồng từ Tottenham, rất có thể họ sẽ có bộ não kiệt xuất Mauricio Pochettino thay thế Massimiliano Allegri trên băng ghế chỉ đạo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo