x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO BARCA VẪN GIỮ HLV VALVERDE Ở LẠI NOU CAMP?

15:26 | 13/08/2019

Rút cuộc, Barca vẫn giữ lại HLV Ernesto Valverde, dù từng có nhiều thông tin về khả năng ông sẽ bị sa thải. Dưới đây là 3 lý do tại sao gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn tin vào Valverde, thay vì tìm kiếm một thuyền trưởng mới.

La Liga cứu Valverde

Lý do đầu tiên, tất nhiên, là vấn đề thành tích. Không thể phủ nhận HLV Valverde đã làm được nhiều điều cho Barca. Đúng là ông chưa thể giúp Barca giải được cơn khát Champions League, thậm chí còn đều bị loại rất đau đớn ở 2 mùa gần đây. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 55 tuổi này lại giúp Barca duy trì được sự thống trị tại La Liga, khi đều giành ngôi vô địch trong cả 2 mùa dẫn dắt, đồng thời với thành tích rất ấn tượng. 

Mùa trước, Barca sớm hoàn tất nhiệm vụ bảo vệ ngai vàng La Liga, đặc biệt còn hơn đội nhì bảng Atletico tới 11 điểm và hơn đại kình địch Real đến 19 điểm. Đây là niềm tự hào với NHM Nou Camp, khi mà ai cũng biết Atletico và tất nhiên cả Real đều thèm khát La Liga và đều sở hữu đội hình rất mạnh. Chính vì vậy, dù Barca đã vô địch La Liga ở 4/5 mùa giải gần nhất, song danh hiệu quốc nội này vẫn đủ sức nặng để giữ chân HLV Valverde, đủ giá trị để giúp các Culé bỏ qua cho ông trong những thất bại khác. 

Cần biết, ngoài việc bị Liverpool ngược dòng đau đớn tại bán kết Champions League mùa trước, Barca cũng còn thua đau cả Valencia ở trận chung kết Cúp Nhà Vua (1-2). Nhưng chức vô địch La Liga vẫn giúp HLV Valverde bù đắp được tất cả sai lầm.

Các ngôi sao ủng hộ

Tất nhiên, HLV Valverde vẫn có khả năng bị sa thải nếu chỉ vô địch La Liga, mà không được lòng các cầu thủ, đặc biệt là số công thần như Gerard Pique, Sergio Busquets, Luis Suarez và Lionel Messi. BLĐ Barca rõ ràng chỉ yên tâm giữ lại Valverde khi thấy sự ủng hộ của đội ngũ cầu thủ đối với ông. Có thể nhận thấy, trong suốt 2 năm dẫn dắt Barca, HLV Valverde chưa từng vấp phải sự phản đối thực sự nào từ những trụ cột của CLB, ngay cả ở những thời điểm tồi tệ nhất. Hay nói cách khác, nếu chức vô địch La Liga là điều kiện cần, thì mối quan hệ tốt với các cầu thủ là điều kiện đủ để HLV Valverde có được mùa bóng thứ ba dẫn dắt Barca. 

Không ứng viên nào hay hơn Valverde 

Tất nhiên, còn một lý do khách quan giúp HLV Valverde vẫn tại vị là bởi thực ra BLĐ Barca cũng chưa tìm được ai hay hơn ông.

Trong thời gian qua, đã có nhiều cái tên được nhắc tới sẽ thay thế HLV Valverde nếu ông bị sa thải. Song danh sách này chỉ là những cái tên như  Eusebio Sacristan, Quique Setien Flores, Erik ten Haag hoặc Mikel Arteta. Đây đúng là những chiến lược gia tiềm năng và đều giành được thành công nhất định. Tuy nhiên, rõ ràng không ai thực sự cho thấy có thể dẫn dắt Barca tốt hơn Valverde. Hay nói cách khác, với đội bóng xứ Catalunya, họ đều là sự lựa chọn rủi ro hơn so với việc giữ lại Valverde.

 

* TIN BÓNG ĐÁ 13/7: Chấn Động Bóng Đá Thái Lan, Thai League có "Biến lớn" Xảy Ra

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo