x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO CHUNG KẾT COPA LIBERTADORES LẠI ĐƯỢC ĐÁ Ở BERNABEU?

08:35 | 01/12/2018

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã chính thức xác nhận, trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2018 giữa Boca Juniors và River Plate sẽ diễn ra trên sân Santiago Bernabeu ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha vào ngày 9/12 tới.

Việc một trận đấu thuộc một giải đấu Nam Mỹ, giữa hai đội bóng Argentina, lại được tổ chức ở Tây Ban Nha là điều không thường xảy ra. Nhưng cuối cùng thì nó vẫn phải xảy ra, do chính những người Argentina đã cho thấy họ không đủ năng lực tổ chức trận đấu đó. Trận chung kết lượt về lẽ ra đã diễn ra trên sân El Monumental của River Plate đã có tới 2 lần bị hoãn, một lần vì các CĐV tấn công xe bus của Boca Juniors. Một lần khác là vì bạo loạn, cũng do các CĐV River Plate khởi xướng.

Sau lần thứ hai phải hoãn trận đấu, CONMEBOL đã quyết định trận đấu phải được tổ chức ở một địa điểm trung lập, ngoài biên giới Argentina. Ý tưởng đầu tiên là thủ đô Asuncion của Paraguay, nơi đặt trụ sở CONMEBOL. Tuy nhiên, ý tưởng này đã sớm bị gạt do lo ngại các CĐV Argentina sẽ lại tràn sang làm loạn. Qatar đã để nghị trả 14 triệu euro để được tổ chức trận đấu, đồng thời bao luôn chi phi đi lại, ăn ở cho 2 đội. Miami của Mỹ cũng là một phương án khác.

Nhưng cuối cùng thì Madrid đã được chọn. Công lớn thuộc về Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sánchez, người hiện đang ở Buenos Aires để tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm G2. Ngoài việc đề xuất ý tưởng, chính ông cũng là người đốc thúc các lực lượng, nhất là lực lượng an ninh, hoàn thành các quy trình đúng thời hạn. Tổ chức một sự kiện lớn mang tính quốc tế như thế này cần nhiều tuần thậm chí nhiều tháng để chuẩn bị về công tác an ninh. Nhưng lực lượng an ninh Madrid chỉ có chưa tới một tuần.

Bạo động, mất an toàn ở lượt đi Superclasico đã khiến LĐBĐ Nam Mỹ phải dời trận lượt về sang Tây Ban Nha
Bạo động, mất an toàn ở lượt đi Superclasico đã khiến LĐBĐ Nam Mỹ phải dời trận lượt về sang Tây Ban Nha

Có nhiều lý do CONMEBOL quyết định chọn Madrid. Theo giải thích của chủ tịch Alejandro Dominguez thì một trong những lý do quan trọng nhất là Madrid là một “thành phố bóng đá”. Ngoài ra, thủ đô của Tây Ban Nha cũng là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, và quan trọng không kém là thành phố có một sân bay lớn với tính kết nối cực cao. Và cũng không thể bỏ qua thực thế thì Madrid là thành phố ngoài Argentina có nhiều người Argentina nhất.

Quyết định của CONMEBOL nhận được sự đồng tình của giới chức Argentina và phần lớn các CĐV trung lập, và đương nhiên được các CĐV của 2 đội ở Madrid chào đón nhiệt tình. Nhưng các CĐV của Boca và River, đặc biệt là CĐV của River, thì phản ứng rất dữ dội. Bởi khi không trận đấu được xem là vĩ đại nhất trong lịch sử trận Superclasico lại được tổ chức ở một nơi cách xa tới hơn 10.000 km. Họ gọi tất cả những người chịu trách nhiệm cho quyết định trên, từ các quan chức FIFA, CONMEBOL, AFA…, là những tên mafia.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, chính các CĐV của River (không phải tất cả nhưng cũng chẳng ít) là những người đã tự tay tước đi cơ hội chứng kiến một trận đấu lịch sử, với thói bạo lực của mình…

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
16h00 Iran Futsal VS Afghanistan Futsal
18h00 Nhật Bản Futsal VS Kyrgyzstan Futsal
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
18h00 Hungary U16 VS Na Uy U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo