x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO CÓ THỂ TIN RẰNG ANTONIO CONTE SẼ VỀ AS ROMA?

14:10 | 16/04/2019

Truyền thông tại Italia đã đưa tin về việc Chủ tịch James Pallotta đã có buổi gặp với HLV Antonio Conte để ngỏ ý đưa ông về AS Roma. Các Romanista có nhiều lí do để vui mừng và tin tưởng rằng thương vụ này sẽ thành công.

Hiện tại, Antonio Conte vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, thay vì nghỉ ngơi hoặc tìm kiếm bến đỗ mới, ông lại lo vác đơn đi kiện đội bóng cũ vì khoản tiền bồi thường hợp đồng.

Thất bại tại Stamford Bridge không khiến danh tiếng của cựu thuyền trưởng Azzurri bị giảm sút. Nhiều đội bóng tại Serie A, bao gồm AS Roma, AC Milan, Inter Milan và cả Juventus cũng đã bày tỏ ý định muốn chiêu mộ vị chiến lược gia 50 tuổi này. Trong số những “ông lớn” kể trên, Conte chỉ được chọn 1 và nhiều khả năng, cái tên được chọn sẽ là AS Roma.

Antonio Conte đã bị Chelsea sa thải chỉ 1 năm sau khi đăng quang tại Premier League.
Antonio Conte đã bị Chelsea sa thải chỉ 1 năm sau khi đăng quang tại Premier League.

Thứ nhất, AC Milan chỉ “thay tướng” trong trường hợp họ thi đấu không tốt, đánh mất tấm vé giành quyền tham dự UEFA Champions League. Nhìn vào tình hình hiện tại, cơ hội dành cho Gennaro Gattuso vẫn còn rất cao. Với 1 lực lượng hùng hậu, luôn thi đấu gắn kết, thật khó để tin rằng AC Milan sẽ tự bắn vào chân của mình ở những trận đấu còn lại.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Juventus. Massimiliano Allegri đã làm rất tốt công việc thay thế chính Conte tại Allianz Stadium. Hơn nữa, ông còn giúp Bianconeri 2 lần lọt vào chung kết Champions League, điều cựu thuyền trưởng Chelsea chưa từng làm được. So với Conte, Allegri còn linh hoạt trong việc sử dụng sơ đồ chiến thuật chứ không gói gọn với hàng hậu vệ 3 người. Vậy nên, việc sa thải Allegri và bổ nhiệm Antonio Conte sẽ là bước lùi với Juventus.

Cả Gennaro Gattuso và Massimiliano Allegri vẫn đang làm rất tốt công việc của mình.
Cả Gennaro Gattuso và Massimiliano Allegri vẫn đang làm rất tốt công việc của mình.

Cuối cùng, chỉ còn Inter Milan và AS Roma là điểm đến phù hợp với vị chiến lược gia 50 tuổi. Claudio Ranieri chỉ là HLV tạm quyền và sẽ chia tay Giallorossi khi mùa giải khép lại. Còn với Nerazzurri, họ đã lắc đầu ngán ngẩm với những gì Luciano Spalletti làm được. Việc phải rơi vào cuộc đua giành vé tham dự UEFA Champions League là kết quả thất vọng với đội chủ sân Giuseppe Meazza bởi họ đã bỏ ra quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Thứ 2, tại AS Roma, Antonio Conte sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Trong thành phần của Inter Milan đa số là những cầu thủ ngoại quốc, vốn không quá thân thiết và nhiều người còn từng rất ghét ông. Trong khi đó, nếu về Olympico, cựu thuyền trưởng Chelsea sẽ được làm việc cùng những cậu học trò cũ của mình như Daniele De Rossi, Stephan El Shaarawy, Alessandro Florenzi. Việc có nhiều cầu thủ người Italia trong đội hình sẽ giúp ông dễ dàng xây dựng 1 tập thể gắn kết, hiểu nhau nhiều hơn và cùng nhìn về 1 hướng.

Sau sự ra đi của Monchi, Chủ tịch James Pallotta vẫn đang loay hoay tìm kiếm 1 Giám đốc thể thao mới. Với tình hình hiện tại ở Olympico, Antonio Conte cũng sẽ có nhiều cơ hội được tham gia vào thị trường chuyển nhượng, tự do đưa về những gương mặt mà mình mong muốn.

Sau tất cả, Antonio Conte sẽ về AS Roma?
Sau tất cả, Antonio Conte sẽ về AS Roma?

AS Roma cũng có mối quan hệ tốt đẹp với Chelsea sau những thương vụ đưa Antonio Rudiger, Emerson chuyển đến Stamford Bridge. Điều ấy cộng với tình cảm thầy trò giữa Conte và nhiều cầu thủ The Blues được kì vọng sẽ giúp ông đưa về Olympico những bản hợp đồng mới từ Chelsea. Andreas Christensen và Gary Cahill vẫn đang được Giallorossi nhắm đến. Còn tại Giuseppe Meazza, Giuseppe Marotta cùng Piero Ausilio vẫn có tiếng nói lớn hơn trong các quyết định chuyển nhượng và điều này phần nào sẽ khiến những mâu thuẫn nảy sinh như khi Conte còn làm việc tại Chelsea hay Juventus.

1 mùa giải không mấy thành công đang ở trước mắt AS Roma và họ cần 1 cá tính lớn để vực dậy tinh thần rệu rã. Với Antonio Conte, ông cũng sẽ được rất nhiều điều nếu chuyển đến Olympico. Mong rằng vào mùa hè sắp tới, sân Olympico sẽ nồng nhiệt chào đón cựu chiến lược gia của Azzurri này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo