x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO CÔNG PHƯỢNG 'BIẾN MẤT' Ở DANH SÁCH THI ĐẤU TRẬN MỚI NHẤT CỦA INCHEON?

08:30 | 28/04/2019

HLV Lim Joong-yong cho biết tiền đạo của đội tuyển Việt Nam không đạt 100% yêu cầu thể lực trong trận đấu Incheon United đối đầu Seongnam FC tại vòng 9 K.League 2019.

Ở vòng 9 K.League 2019, Incheon United tiếp tục có trận hòa không bàn thắng trước Seongnam FC trên sân nhà. Đây là lần đầu tiên tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được xếp tên trong đội hình ra sân lẫn danh sách dự bị của đội bóng K.League.

Trả lời báo chí lý do không đưa tên Công Phượng vào danh sách đăng ký thi đấu, HLV HLV tạm quyền Lim Joong-yong cho biết: "Tôi không hài lòng với phong độ của Công Phượng khi luyện tập. Cậu ấy không thể thực hiện được 100% những gì được yêu cầu khi luyện tập. Khi nói chuyện, tôi cũng cảm nhận được dường như cậu ấy đang mất dần ý chí chiến đấu sau chuỗi trận thất bại. Tôi sẽ có biện pháp để cậu ấy lấy lại tinh thần hơn".

Tiếp tục sử dụng đội hình 4-2-3-1, huyền thoại bóng đá của Incheon khẳng định: "Chúng ta cần tạo ra sơ đồ chiến thuật phù hợp nhất trong tương lai. Để cải thiện phong độ hiện tại, các cầu thủ không đạt 100% thể lực sẽ không có tên trên băng ghế dự bị. Hamad và Công Phượng là ví dụ".

HLV Lim ưa thích chiến thuật phòng ngự phản công.
HLV Lim ưa thích chiến thuật phòng ngự phản công.

Theo HLV Lim, ông sẽ chỉ sử dụng những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất với mục tiêu ra sân để giành chiến thắng.

"Tất cả thành viên của Incheon từ các cầu thủ đến HLV đều phải đoàn kết một cách nghiêm túc. Tôi muốn chúng ta phải giành chiến thắng trong lòng người hâm mộ", ông nói.

Khi mới chỉ là trợ lý cho HLV Andersen, ông Lim từng có chia sẻ thẳng thắn về điểm yếu của Công Phượng ở K.League: "Có vẻ cậu ấy đang gặp áp lực vì quan niệm một cầu thủ tấn công phải tranh chấp tốt, trong khi Công Phượng thể lực hơi kém nên cũng bị đuối sức. Thế nên nếu chơi ở vị trí thấp hơn một cách trơn tru, thì sẽ có lợi hơn cho cả Công Phượng và đội bóng".

Trước trận đấu này, giới chuyên môn cũng đánh giá rằng Công Phượng sẽ khó giữ được vị trí tại Incheon. HLV Lim là người yêu thích lối chơi phòng ngự phản công nên có xu hướng sử dụng các cầu thủ có thể lực tốt và khả năng tranh chấp quyết liệt.

Khi HLV Jorn Andersen còn đương nhiệm, Công Phượng thường được chơi ở vị trí hộ công, gần với tiền đạo cắm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng HLV Lim sẽ muốn kéo Công Phượng xuống chơi ở vị trí tiền vệ, điều này khiến tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cần thời gian để thích nghi với vị trí mới.

Với 1 điểm có được trước Seongnam, Incheon có 6 điểm sau 9 trận, qua đó tiếp tục đứng ở vị trí thứ 11 trong tổng số 12 đội tại K-League 2019. Đội bóng của Công Phượng đã chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp bằng việc giành được điểm số từ những trận cầu không bàn thắng và đều không có sự xuất hiện của tiền đạo đội tuyển Việt Nam trên sân.

Ở vòng đấu tới diễn ra vào ngày 5/5, Incheon sẽ chạm trán với Gangwon FC.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo