x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO MAN CITY THOÁT ÁN CẤM CHUYỂN NHƯỢNG TỪ FIFA?

08:41 | 16/08/2019

Man City đã vi phạm các quy tắc ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ tương tự Chelsea, song họ không bị cấm chuyển nhượng. Lý do được FIFA đưa ra là bởi Man xanh đã biết chấp nhận việc làm sai trái của mình.

Mới đây, Man City thở phào nhẹ nhõm khi chỉ bị FIFA yêu cầu nộp phạt 315.000 bảng do vi phạm các quy tắc về việc ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ. 

Trái lại, đối thủ của Man xanh ở Premier League là Chelsea cũng vướng phải vi phạm tương tự, nhưng phải nhận án cấm chuyển nhượng hai kỳ. Chelsea đã không được phép sắm sửa tân binh từ phiên chợ hè 2019, và điều này sẽ kéo dài cho tới hết kỳ chuyển nhượng Đông 2020. Phải tới hè sang năm, The Blues mới có thể mua sắm trở lại.

Tất nhiên, phán quyết từ FIFA khiến Chelsea không khỏi thất vọng. Dù vậy, mới đây, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã lên tiếng giải thích cặn kẽ nguyên nhân tại sao Man City chỉ bị phạt tiền thay vì án cấm chuyển nhượng. 

Theo đó, sở dĩ nhà ĐKVĐ Premier League nhận án phạt khá nhẹ là do họ biết ăn năn hối cải, chấp nhận việc làm sai trái của mình và tích cực hợp tác với các cuộc điều tra. Và tất nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược với việc làm của Chelsea.

Chelsea không nhận tội mà cố gắng phản kháng nên nhận án phạt nặng từ FIFA
Chelsea không nhận tội mà cố gắng phản kháng nên nhận án phạt nặng từ FIFA

"Nói chung, các cơ quan tư pháp của FIFA xử lý tất cả các trường hợp trên cơ sở cá nhân vì hoàn cảnh khác nhau tùy theo từng trường hợp. 

Trong quyết định đưa ra cho Manchester City, ủy ban kỷ luật của FIFA đã xem xét tất cả các trường hợp cụ thể của vụ việc, cũng như sự hợp tác của câu lạc bộ trong việc làm rõ các vấn đề có liên quan.

Điều quan trọng là cần phải nhấn mạnh rằng tình hình cụ thể của trường hợp này khác với các trường hợp trước đó, liên quan đến những vi phạm chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi.

Manchester City đã nhận trách nhiệm về vụ việc, hỗ trợ, hợp tác tích cực trong công tác điều tra, và điều đó được ủy ban kỷ luật của FIFA xem xét dựa theo điều luật hiện hành", người phát ngôn của FIFA cho hay.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
HẠNG 2 BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 31
00h00 Uniao Leiria VS Penafiel
VĐQG HÀ LAN, VÒNG 31
23h45 Heerenveen VS PSV Eindhoven
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo