x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO MODRIC XỨNG ĐÁNG GIÀNH DANH HIỆU 'THE BEST' 2018?

14:10 | 03/08/2018

Vượt qua những ứng viên nặng ký như Ronaldo và Messi, Luka Modric là cái tên xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2018.

FIFA đã công bố danh sách rút gọn với 10 cái tên ứng viên cho danh hiệu "The Best" sẽ được trao giải tại London, nước Anh vào ngày 24/9 tới đây.

Trong những ứng viên hàng đầu, Cristiano Ronaldo tiếp tục nuôi mộng lần thứ ba liên tiếp giành được giải thưởng của FIFA, trong khi Lionel Messi vẫn bám đuổi rất sát với danh hiệu vô địch La Liga mùa giải 2017/18. 

Tuy nhiên, trong số 10 cái tên rút gọn, Luka Modric trở thành ứng viên đầy sáng giá với màn trình diễn ổn định trong cả màu áo CLB và ĐTQG. Cầu thủ 32 tuổi xứng đáng được vinh danh là cầu thủ hay nhất thế giới trong năm 2018 vì những lý do sau.

Nên lấy trọng tâm World Cup để đánh giá

World Cup là sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, nơi đã xây dựng và tôn vinh biết bao tượng đài bất tử trong chiều dài lịch sử của môn thể thao vua. Những cầu thủ như Pele, Franz Beckenbauer, Gerd Muller, Johann Cruyff, Diego Maradona, Paolo Rossi, Lothar Matthaus, Romario, Zinedine Zidane và Ronaldo De Lima đều bước vào ngôi đền của các huyền thoại nhờ màn trình diễn xuất sắc trong các kỳ World Cup.

Modric đoạt Quả bóng Vàng World Cup 2018.
Modric đoạt Quả bóng Vàng World Cup 2018.

Tuy nhiên, trong một thập kỷ trở lại đây, danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới đã không còn được trao cho những người thi đấu xuất sắc ở đội hình vô địch World Cup. Đã qua rồi một thời của những cái tên Romario năm 1994, Zinedine Zidane năm 1998, Ronaldo De Lima năm 2002 và Fabio Cannavaro năm 2006 được tôn vinh nhờ thành tích thi đấu tuyệt vời tại sân chơi thế giới.

Thế nên, khi danh hiệu "The Best" giờ đã tách riêng với Ballon d'Or, màn trình diễn tại sân chơi do FIFA tổ chức xứng đáng trở thành thước đo quan trọng để xác định ai là cầu thủ chất lượng nhất thế giới, ai có thể tỏa sáng trong màu áo ĐTQG khi bước ra sàn đấu lớn nhất hành tinh.

Mặc dù vướng phải những rùm beng cá nhân trước pháp luật, Modric vẫn vượt lên trên hết thảy để có một màn trình diễn đầy ấn tượng trên đất Nga. Đội trưởng của Croatia là cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất tại World Cup năm nay (694 phút), chạy quãng đường dài nhất nhì giải đấu (72,3 km), tung ra 439 trong 523 đường chuyền chính xác.

Modric chính là nhạc trưởng đích thực của đội tuyển Croatia, mang lại nguồn cảm hứng cho các đồng đội để xuất sắc vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng, trải qua 3 trận knock-out kéo dài 120 phút nhưng vẫn chiến đấu bền bỉ.

Dù không thể giành chiến thắng trước một đội tuyển Pháp quá mạnh và ổn định, Croatia vẫn là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ. Cái tên Modric được xướng lên cho danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup hoàn toàn thuyết phục.

Nhờ World Cup, Modric rõ ràng đã ăn đứt Ronaldo hay Messi trong cuộc đua tới ngôi vị "The Best" năm nay.

Thi đấu ổn định trong màu áo Real Madrid

Modric đóng vai trò quan trọng trong cú hat-trick vô địch châu Âu của Real.
Modric đóng vai trò quan trọng trong cú hat-trick vô địch châu Âu của Real.

Ngoài màn trình diễn thuyết phục tại World Cup, Modric cũng đóng vai trò không nhỏ giúp "Kền kền trắng" vô địch Champions League năm 2018. Nhãn quan chiến thuật, kỹ thuật và sự sáng tạo của Modric nơi hàng tiền vệ chính là chìa khóa mở ra những cánh cửa dẫn đến thành công cho Real.

Tại mùa giải 2017/18, Modric chơi tổng cộng 23 trận cho Real, tung ra 59,5 đường chuyền trung bình mỗi trận, tỷ lệ chuyền chuẩn xác lên đến 89,9%. Số 10 với khả năng chuyền bóng chính xác và độc chiếm tuyến giữa luôn giúp mở ra khoảng trống cho đồng đội xâm nhập. Bằng chứng là "Los Blancos" chưa bao giờ rơi vào bất lợi tại các vòng knock-out giải đấu châu Âu, nơi họ liên tục ghi bàn nhờ phản công.

Giành thứ hạng cao tại World Cup và đoạt chức vô địch với CLB, chẳng một ai làm được điều tương tự ngoài Modric.

Đã đến lúc ngừng nói về Ronaldo - Messi

Trong suốt một thập kỷ qua, CR7 và "La Pulga" đã độc chiếm hoàn toàn danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới với 5 lần dành cho mỗi người. Đã rất lâu rồi, cuộc chiến vương quyền này là chỉ màn song đấu như những trận đấu El Classico kéo dài bất tận.

Khán giả chắc có lẽ sẽ không thể nhớ nổi cầu thủ về thứ ba tại các cuộc đua này, bởi dẫu là ai đi chăng nữa cũng chỉ "làm nền" cho bộ đôi kia. Còn bản thân Kaka thậm chí cũng tự nhận mình là "con người" cuối cùng đoạt Ballon d'Or vào năm 2007. Còn từ sau đó trở đi, chỉ là cuộc chơi của những "người ngoài hành tinh".

Cuộc chiến Ronaldo - Messi nên dừng lại ở đây?
Cuộc chiến Ronaldo - Messi nên dừng lại ở đây?

Tuy nhiên, sau 10 năm, dường như giải thưởng này đang dần mất đi tính hấp dẫn khi câu hỏi đặt ra chỉ là giữa Ronaldo và Messi, ai là người được xướng tên. Một website còn được lập ra chỉ để thống kê các số liệu và hồ sơ của 2 cầu thủ, và có cả một trang Wikipedia chuyên cung cấp thông tin về cuộc cạnh tranh của 2 cái tên hàng đầu thế giới. Những cuộc tranh luận nảy lửa giữa CĐV đôi bên bắt đầu đi vào nhàm chán.

Một thập kỷ trôi qua, câu hỏi ai hay hơn vẫn chưa thể có một đáp án chính xác, đến mức số lượng Quả bóng vàng của cả 2 cũng bằng nhau. Thế nên, con số 10 năm sẽ là một kết thúc trọn vẹn cho trận đấu tay đôi giữa Ronaldo và Messi, cho cuộc khẩu chiến không có hồi kết của CĐV trên toàn thế giới.

Sau ngần ấy năm, đã đến lúc cần trao vương miện cho một gương mặt mới. Modric vẫn có thể tỏa sáng và chứng minh tài năng của mình trong quãng thời gian thống trị của Messi và Ronaldo. Anh xứng đáng là người thừa kế ngai vàng để mở ra một kỷ nguyên mới cho nền bóng đá thế giới.

Nhận được sự ủng hộ đông đảo của các CĐV

Trong một cuộc thăm dò ý kiến mới đây, Luka Modric vượt qua những đối thủ nặng ký là Ronaldo, Messi, Antoine Griezmann hay Kevin de Bruyne để dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu "The Best".

Với 30.000 người tham gia bỏ phiếu, Modric nhận được tới 46,78% sự ủng hộ, trong khi Ronaldo và Messi chỉ được lần lượt 17,59% và 14,41% số phiếu bầu. Số 10 của Real tỏ ra vượt trội khi chiếm hơn một nửa sự tín nhiệm của các CĐV.

Sự ủng hộ từ người hâm mộ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bầu chọn chủ nhân của danh hiệu "The Best". Các lá phiếu công khai trên trang chủ FIFA chiếm tới 25% quyết định ai sẽ là cầu thủ hay nhất năm.

Vì mọi lý do, đã đến lúc Ronaldo, Messi và các ứng viên còn lại đều nên vỗ tay tán thưởng nếu Modric bước lên bục nhận giải "The Best" vào cuối tháng 9 này. Vì anh xứng đáng hơn bất kỳ ai.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
16h00 Iran Futsal VS Afghanistan Futsal
18h00 Nhật Bản Futsal VS Kyrgyzstan Futsal
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
18h00 Hungary U16 VS Na Uy U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo