x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'VIÊN NGỌC ĐEN' M.U CẦN CHỨNG MINH THỰC LỰC VỚI HLV SOLSKJAER

14:44 | 23/08/2019

Trung vệ trẻ của M.U vừa trải qua mùa Hè đầy ấn tượng và đã sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức.

Mọi chuyện trôi qua nhanh như một cơn gió với Axel Tuanzebe. Như thường lệ, cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục được mang cho mượn ở đội bóng hạng dưới. Tuy vậy, thảm họa bắt đầu ập đến với anh khi dính chấn thương, đồng thời bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa cùng Aston Villa. Tưởng chừng như phải tiếp tục sống trong nỗi thất vọng, thế nhưng ngôi sao gốc DR Congo đã tìm thấy ánh sáng.

Cầu thủ thuộc biên chế Manchester United trở lại mạnh mẽ, giúp "The Villans" thăng hạng lên chơi tại Premier League. Ngay lập tức, HLV Ole Gunnar Solskjaer gọi trở lại cái tên rất tiềm năng ở hàng thủ và trao cho cậu học trò bản hợp đồng mới. Cựu thuyền trưởng Molde phải thay đổi khi M.U kết thúc mùa giải 2018/19 với một kỷ lục về số bàn thua phải nhận (54 bàn).

"Solsa" rất tin tưởng cậu học trò sẽ thể hiện tốt.
"Solsa" rất tin tưởng cậu học trò sẽ thể hiện tốt.

Axel Tuanzebe được cho ra sân trong trận đấu với Perth Glory và chơi đầy chững chạc, khác với những đàn anh như Phil Jones hay Chris Smalling. Và dù có mang về Harry Maguire đi chăng nữa, "Solsa" cũng muốn trao cơ hội cho trung vệ người Anh. Rõ ràng, chiến lược gia 46 tuổi đang hình thành một bộ ba mình có thể tin tưởng nơi hàng phòng ngự.

"Chúng ta đều biết Axel sẽ trở thành một phần rất quan trọng của đội bóng này trong tương lai. Có lẽ cậu ta gây ấn tượng nhiều hơn những gì tôi mong chờ. Đó là lí do vì sao cậu ta ngồi trên băng ghế dự bị, một cầu thủ có khả năng ghi bàn, chơi ở cả vị trí tiền vệ, trung vệ lẫn hậu vệ phải", HLV trưởng của M.U chia sẻ trước khi giáp mặt với Wolves.

Đó là những giá trị mà "sản phẩm" của lò Carrington mang lại cho đội bóng của mình. Sự trẻ trung, giàu khao khát chiến đấu và có được sự linh hoạt trong phong cách chơi bóng. Hơn lúc nào hết, đội chủ sân Old Trafford cần một cầu thủ như vậy. Ed Woodward và các cộng sự của mình hiểu rằng, lứa trẻ mới là nền tảng quan trọng nhất cho công cuộc tái thiết của M.U.

Axel Tuanzebe được xem là "Rio Ferdinand 2.0". 
Axel Tuanzebe được xem là "Rio Ferdinand 2.0".

Đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa, HLV Ole Gunnar Solskjaer có lẽ sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn trong cách bố trí nhân sự. Bằng chứng là sau hai trận đấu ở Premier League, ông chỉ đưa ra 1 thay đổi trong đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, trước mắt nửa đỏ thành Manchester là những trận cầu tại Europa League, hay các giải đấu phụ như Carabao, FA Cup.

Những đấu trường không quá quan trọng như vậy là cơ hội tuyệt vời cho những "kép phụ" khẳng định giá trị. Axel Tuanzebe đã gây ấn tượng với ông thầy của mình, nhưng đó là trên lý thuyết. Điều anh cần làm vào lúc này là thể hiện trên sân cỏ. Nếu thành công, sự cạnh tranh ở hàng thủ Manchester United sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo