x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VIỆT NAM 0-1 AUSTRALIA: TRẬN THUA ĐÁNG TIẾC

23:17 | 07/09/2021

Ở cuộc đọ sức Việt Nam vs Australia, nhiều người dự đoán chủ nhà sẽ đón nhận một trận thua đậm. Tuy nhiên, các học trò của ông Park Hang Seo đã chơi khá ổn và thua với tỷ số sít sao 0-1, một kết quả chấp nhận được!

HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ lớn khu 3 gương mặt mới như cũ từ đội hình xuất phát là thủ môn Văn Lâm, trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ cánh Hồng Duy. Nói thế, bởi khi Tấn Trường đang chơi ổn, việc thay Văn Lâm khiến nhiều người bất ngờ. Tương tự như thế, khi Hồng Duy vào thay Văn Thanh cũng đang chơi tốt, nhưng kinh ngạc nhất chính là vị trí của trung vệ Tiến Dũng được tung vào để thay Duy Mạnh. Nói thế, vì chân của Tiến Dũng vẫn chưa ổn, khi anh bị rách cơ háng từ trước trận gặp Saudi Arabia, nên không thể đi cùng các đồng đội và chỉ mới vào tập cùng các đồng đội 1 ngày trước trận. Vì thế, nhiều người đã rất âu lo cho Tiến Dũng trong trận đấu này.

Bước vào trận đấu, ngay từ đầu đội khách Australia đã chủ động nắm thế trận và đẩy tuyển Việt Nam vào thế chống đỡ rất vất vả. Họ liên tiếp tạo ra nhiều thế tấn công hòng áp sát khung thành của thủ môn Văn Lâm, nhưng hàng phòng ngự nhiều tầng đã chưa cho đội bóng xứ chuột túi có cơ hội nguy hiểm. 

Phút thứ 7, từ đường phản công nhanh, Quang Hải đã có cơ hội áp sát khung thành đội khách, nhưng tiếc là cú dứt điểm của anh lọt vọt xà. Sau đó ở phút 14, đội khách Australia đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Văn Lâm, nhưng bàn thắng không được công nhận khi trước đó bóng đã đi hết đường biên ngang.

Thi đấu trước một Australia mạnh hơn hẳn, nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất kiên cường.
Thi đấu trước một Australia mạnh hơn hẳn, nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất kiên cường.

Những phút sau đó, Australia vẫn liên tiếp tạo ra những pha tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng Việt Nam vẫn chơi phòng ngự chặt chẽ và có không ít cơ hội ăn miếng trả miếng với đối thủ. Phút 29, Hồng Duy đã có cú sút có như chạm tay một cầu thủ Australia trong vòng cấm và VAR đã vào cuộc. Tuy nhiên, trọng tài đã không cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền, một quyết định rất khó hiểu!

Phút 43, từ một pha áp sát tấn công của đội khách, bóng được treo vào khu vực cấm địa và hậu vệ Rhyan Grant đã có cú đánh đầu mở tỷ số 1-0 khá đơn giản cho Australia trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Văn Lâm và các đồng đội của anh.

Bị dẫn bàn, nên HLV Park Hang Seo đã tăng cường hàng công từ đâu hiệp 2 khi tung tiền đạo Văn Toàn vào sân và rút tiền vệ Tuấn Anh ra nghỉ. Điều này khiến lối chơi của đội chủ nhà có vẻ cân bằng hơn một chút so với đối thủ, dẫu Australia vẫn là những người nắm thế trận.

Phút 52, Việt Nam có được quả phạt góc đầu tiên của trận đấu, nhưng người chạm bóng cuối cùng là Văn Đức đã đưa bóng đi lên trời. Sau đó khoảng hơn 10 phút, Văn Đức đã được rút ra nghỉ và thay cho anh là đội phó Đức Huy.

Niềm vui của đội Australia khi ghi bàn vào lưới Việt Nam.
Niềm vui của đội Australia khi ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Hiệp đấu này Australia vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra không ít sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm, nhưng hàng phòng ngự nhiều tầng của Việt Nam đã khiến những đường tấn công của họ triển khai rất vất vả. Bên cạnh đó, nhưng cú đứt điểm của đội bóng xứ Chuột túi cũng không thực sự chính xác. 

Thời gian sau đó, có vẻ như Australia cũng chơi chậm lại chứ không ồ ạt tấn công như trước. Qua đó giúp tuyển Việt Nam dần kiểm soát được thế trận và bắt đầu triển khai những đường tấn công về phía khung thành của thủ môn Ryan. Tuy nhiên, những pha phối hợp của các học trò ông Park Hang Seo vẫn rất rời rạc và mờ nhạt.

Thua sít sao với tỷ số 0-1, đây là một tỷ số chấp nhận được, thậm chí còn có thể xem là thành công với tuyển Việt Nam, vì trước đó anh cũng nghĩ các học trò của ông Park Hang Seo sẽ thua đậm trong trận đấu này. Trong khi đó, Australia có lẽ cũng không quá vui với trận đấu này, nhưng điều khiến họ hài lòng là đã giành trọn vẹn 3 điểm để có trận thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

CHUNG CUỘC: Việt Nam 0-1 Australia

GHI BÀN: Rhyan Grant (43’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Việt Nam: Văn Lâm, Hồng Duy, Tiến Dũng (Tấn Tài, 80’), Ngọc Hải, Thành Chung (Thanh Bình, 76’), Trọng Hoàng, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh (Văn Toàn, 46’), Văn Đức (Đức Huy, 63’), Tiến Linh (Đức Chinh, 76’).

Australia: M. Ryan, R. Grant, T. Sainsbury, B. Smith (A. Behich, 56’), H. Souttar, J. Irvine, T. Rogic, A. Mabill, A. Htustic (J. Jeggo, 78’), R. McGree (A. Mooy, 56’), A. Taggat (M. Duke, 67’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo