x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VIỆT NAM TRƯỚC TRẬN GẶP LÀO: CHỜ ĐỢI MÀN TRÌNH DIỄN CỦA ĐOÀN QUÂN ĐỎ

09:09 | 08/11/2018

Chỉ có điều kỳ diệu mới giúp tuyển Lào tránh khỏi một thất bại nặng nề trước Việt Nam trong ngày mở màn AFF Cup 2018.

“Trời ơi, ngay cả ĐT Lào mà mình cũng không ghi bàn được nữa, sự nghiệp quốc tế của mình có lẽ đã chấm dứt rồi chăng?”.

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh đã òa lên nức nở sau trận gặp Lào hồi năm 2008. Kể lại để thấy, khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và Lào vẫn lớn đến thế nào.

Đối đầu tuyển Lào là cơ hội để HLV Park Hang-seo và các học trò có màn nhấn ga hoàn hảo cho mục tiêu vô địch Đông Nam Á. Nhưng điều quan trọng hơn cả chiến thắng là cách thể hiện mới của đoàn quân đỏ.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có chiến thắng dễ trước đối thủ Lào.
Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có chiến thắng dễ trước đối thủ Lào.

Vị thế ứng viên vô địch

AFF Cup 2018 là giải đấu đầu tiên của thầy Park ở sân chơi khu vực. Đây cũng là lần đầu tiên, ông và học trò dự giải với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Trước đó, tại U23 châu Á và ASIAD, tuyển Việt Nam đều chỉ là kẻ thách thức. Chúng ta dự giải với lối chơi phòng ngự phản công, mục tiêu chỉ là tiến xa nhất có thể. Giờ đây, Việt Nam sẽ phải chơi tấn công trước các đối thủ phòng ngự. Các tuyển thủ sẽ phải phủ đầu, phải áp đặt, phải bước vào những trận cầu mà một kết quả hòa cũng đồng nghĩa với thất bại.

Ở châu Á, các đối thủ đều xa lạ với nhau. Nhưng tại AFF Cup, ai cũng là người quen. Mỗi chu kỳ hai năm, Đông Nam Á lại có 1 kỳ SEA Games và 1 AFF Cup. Hiểu biết về đối thủ là lợi thế nhưng cũng là khó khăn nhất là khi ta phải đá “cửa trên”. Đội trưởng tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham đã nói anh rất thân với Đặng Văn Lâm và có nhiều bạn bè trong tuyển Việt Nam.

Sẽ không ngạc nhiên nếu sau Lào, Campuchia, Myanmar hay cả Malaysia sẵn sàng “dựng xe bus” trước tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, một chiến thắng trước tuyển Lào không phải là nhiệm vụ khó khăn. Lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam của HLV Toshiya Miura đã đè bẹp Lào 3-0 tại Mỹ Đình (AFF Cup 2014). Điều quan trọng lúc này là chúng ta sẽ thắng Lào như thế nào, sẽ thể hiện được khuôn mặt mới ra sao? Cỗ máy của ông Park vận hành có trơn tru, ăn khớp không?

Trong danh sách dự AFF Cup, ông Park Hang-seo không loại một tiền đạo nào mà giữ lại cả 7 cái tên triệu tập ban đầu. Điều đó cho thấy vai trò của hàng công ở giải năm nay. Hình hài mới của tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ là một đội bóng tấn công.

Lần gặp nhau gần nhất năm 2014, Công Vinh ghi bàn giúp Việt Nam thắng Lào 3-0.
Lần gặp nhau gần nhất năm 2014, Công Vinh ghi bàn giúp Việt Nam thắng Lào 3-0.

Việt Nam khó có đội hình mạnh nhất

Với 10 đội tham dự chia thành 2 bảng trong vòng hơn 5 tuần, giải năm nay là một trong những kỳ AFF Cup dài nhất lịch sử. Giải đấu trở lại với thể thức 5 đội mỗi bảng hồi đầu thế kỷ, bổ sung điều lệ sân nhà, sân khách ngay từ vòng bảng, cộng thêm hàng chục chuyến bay khứ hồi, đó sẽ là thử thách rất lớn cho thể lực của các tuyển thủ.

Lần gần nhất chơi tại một bảng đấu 5 đội (2004), tuyển Việt Nam không vào nổi bán kết (năm 2004).

Đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2018 với Lào.
Đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2018 với Lào.

Ông Park sẽ cần những phương án sắp xếp đội hình và phân phối thể lực hợp lý. Việc Bùi Tiến Dũng (trung vệ) và Huy Hùng bị đau nhẹ cũng khiến tuyển Việt Nam khó có đội hình mạnh nhất trước Lào. Người đầu tiên đã phải bỏ dở phần đấu đối kháng, người thứ hai chỉ tập nhẹ chiều qua.

Vắng họ, ông Park có thể trao thêm cơ hội cho Xuân Trường ở đội hình xuất phát và thử nghiệm Ngọc Hải trong hệ thống 3 trung vệ. Đối đầu tuyển Lào nhiều khả năng cũng là màn ra mắt của Trọng Hoàng trong vai trò mới ở biên phải. Thủ thành Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn cũng sẽ có trận bắt chính đầu tiên trong sự nghiệp tại AFF Cup.

Với những con người ấy, tuyển Việt Nam vẫn quá mạnh so với Lào. Chỉ một điều kỳ diệu mới giúp người Lào có điểm ở Vientiane.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo