x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

V.LEAGUE LỌT VÀO ĐỀ CỬ GIẢI ĐẤU ĐANG PHÁT TRIỂN TỐT NHẤT CHÂU Á

14:19 | 13/10/2018

Liên đoàn bóng đá châu Á công bố danh sách 10 giải đấu đang phát triển tốt nhất châu lục, trong đó các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á chiếm tới 4 đề cử.

Tại Hội nghị và lễ trao giải của ngành thể thao châu Á (SPIA Asia Awards) năm 2018, 4 trong 10 đề cử ở hạng mục giải đấu đang phát triển tốt nhất châu lục đến từ khu vực Đông Nam Á gồm có: Liga 1 của Indonesia, Philippines Football League, Singapore Premier League và V.League 1 của Việt Nam.

Những đề cử còn lại bao gồm các giải vô địch quốc gia của Ấn Độ, Bhutan, Guam, Jordan, Kyrgyzstan và Tajikistan.

V.League lọt vào danh sách 10 giải đấu đang phát triển tốt nhất châu Á.
V.League lọt vào danh sách 10 giải đấu đang phát triển tốt nhất châu Á.

Các đề cử ở hạng mục này lần đầu tiên được sàng lọc và đánh giá thông qua 11 tiêu chí như: quản lý và điều hành, hiệu quả tài chính, tính cạnh tranh, quảng bá hình ảnh và ảnh hưởng truyền thông của giải đấu...

Như vậy, việc xác định những cái tên trong danh sách rút gọn đa phần nằm ở khía cạnh hành chính hơn là những tiêu chí kỹ thuật hay màn trình diễn trên sân cỏ.

V.League, giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam đã trải qua 18 mùa tổ chức. Trong khi nhà ĐKVĐ của giải đấu là CLB Hà Nội thì đội bóng có số lần lên ngôi nhiều nhất lại là một đại diện khác của thủ đô, CLB Thể Công (5 lần) vừa được thăng hạng để trở lại giải đấu cao nhất cấp quốc gia.

Trong danh sách này, Al-Manaseer Jordan Pro League của Jordan là giải đấu có "tuổi thọ" lâu đời nhất với 74 mùa giải từng tổ chức. Nhà ĐKVĐ là CLB Al-Wehdat, trong khi đội bóng đăng quang nhiều nhất là Al-Faisaly với 33 lần.

CLB Hà Nội đăng quang V.League 2018 sớm trước 5 vòng đấu.
CLB Hà Nội đăng quang V.League 2018 sớm trước 5 vòng đấu.

Ngược lại, Liga 1, giải vô địch quốc gia ở Indonesia là "em út" trong danh sách này với chỉ một lần tổ chức sau khi được đổi tên từ Super League và bị gián đoạn trong vòng hai năm. Lý do là bởi trong năm 2015, FIFA đã ra lệnh cấm hoạt động đối với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vì sự can thiệp thái quá của chính phủ vào hoạt động của liên đoàn.

Tuy nhiên, ngay trong mùa giải đầu tên mang tên Liga 1, liên đoàn bóng đá xứ sở vạn đảo đã phải đối mặt với tình trạng bạo lực nghiêm trọng. Ngày 23/9 diễn ra trận đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ là đội chủ nhà Persib Bandung và Persija Jakarta, một CĐV đội khách đã bị đánh đến chết bên ngoài sân vận động khiến giải đấu phải tạm hoãn trong vòng vài ngày.

Tại SPIA Asia Awards năm 2018 sẽ trao giải cho 12 hạng mục ở châu Á như: Sự kiện thể thao quốc tế tốt nhất, Chiến dịch quảng bá sự kiện thể thao tốt nhất, Chương trình phát triển tài năng trẻ thể thao tốt nhất hay Giải đấu bóng đá truyền cảm hứng nhất năm, ...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo