x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÔ ĐỊCH GIẢI NGOẠI HẠNG ANH ĐÃ KHÓ, BẢO VỆ NÓ CÒN KHÓ KHĂN HƠN NHIỀU

09:04 | 07/08/2018

 

Man City vừa trải qua một mùa giải đáng nhớ khi trở thành đội bóng đầu tiên giành tới 100 điểm ở Premier League. Dù gây ấn tượng như vậy, không ai dám chắc họ có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh bởi đây là việc làm cực khó.

Sở dĩ nói lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh 2 mùa liên tiếp không hề đơn giản là bởi, trong 9 mùa gần đây không có bất cứ đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Đây là chuyện thực sự đáng bàn nếu biết rằng, kể từ năm 2009 trở về trước có đến 7 lần Premier League chứng kiến một đội bóng vô địch sân chơi này liền 2 năm.

Vậy nguyên do vì đâu mà sân chơi số 1 xứ sở sương mùa lại khó chinh phục trong 2 mùa giải sát nhau đến vậy? Đầu tiên phải kể đến việc với khoản thu tổng cộng 4,44 tỷ euro tiền bản quyền truyền hình, các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh có hầu bao khá rủng rỉnh để có thể thoải mái mua sắm.

Theo cựu trợ lý HLV của M.U là Mike Phelan, những cuộc chạy đua vũ trang chủ yếu chỉ diễn ra ở những đội bóng thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Với những đội mới đăng quang, thông thường họ có xu hướng giữ nguyên đội hình chiến thắng. Nếu có bổ sung lực lượng thì những đội bóng này cũng chỉ chiêu mộ thêm một vài cầu thủ mà thôi.

Nên biết, trong 6 mùa giải gần đây, chỉ có Pedro (Chelsea) và Marouane Fellaini (Man United) là những tân binh hiếm hoi gây được ấn tượng lâu dài khi thi đấu cho những đội bóng vô địch giải Ngoại hạng. Trong khi đó, những nhân tố mới như Maicon, Jack Rodwell, Baba Rahman và Bartosz Kapustka hầu như không làm được gì khi đứng trong hàng ngũ nhà vô địch nước Anh.

Còn nhớ hồi mùa Hè năm 2017, đương kim vô địch Chelsea từng bỏ ra tới 186,3 triệu bảng để mang về Stamford Bridge những Tiemoue Bakayoko, Davide Zappacosta, Danny Drinkwater và Alvaro Morata. Đáng tiếc, đây lại không phải là những cầu thủ mà HLV Antonio Conte thực sự cần. Kết quả, Chelsea chỉ về đích ở vị trí thứ 5 trên BXH và thậm chí không giành được một suất tham dự Champions League. 

Trước đó, Chelsea cũng từng chiêu mộ Kenedy, Nathan, Matt Miazga, Asmir Begovic, Falcao, Papy Djilobodji và Michael Hector vào năm 2015, nhưng những cầu thủ nói trên lại gây thất vọng tràn trề ở mùa giải kế tiếp.

Như vậy, có thể thấy các nhà vô địch nước Anh thường có thói quen ngủ quên trên chiến thắng. Thực tế ấy cộng với việc các đối thủ chính của họ không ngại dốc hầu bao để tăng cường lực lượng khiến cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh luôn rất mở.

Thực ra cũng có một số trường hợp các nhà vô địch không tiếc tiền để nâng cấp đội hình với mong muốn tiếp tục thống trị giải Ngoại hạng Anh. Còn nhớ hồi mùa Hè năm 2012, Man City từng bỏ ra 55,76 triệu bảng đế chiêu mộ Eliaquim Mangala, Bruno Zuculini và Bacary Sagna. Đáng tiếc. tất cả những cầu thủ nói trên lại không thể tỏa sáng như môn muốn để giúp Man City giành được những danh hiệu.

Điều tương tự cũng xảy ra với Leicester City, đội bóng sau khi vô địch giải Ngoại hạng Anh 2015/16 từng chi 66,6 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Slimani, Ahmed Musa, Nampalys Mendy, Kapustka. Tuy nhiên, những cầu thủ nói trên lại chơi khá dở khiến Leicester chẳng thể gây bất ngờ ở mùa giải tiếp theo.

Một lý do khác khiến các nhà vô địch giải Ngoại hạng khó bảo vệ ngôi vương là họ phải căng sức ra chiến đấu ở Champions League. Bằng chứng rõ nét nhất là Leicester City nhờ không phải tập trung vào đấu trường châu Âu chỉ chơi có 43 trận ở mùa 2015/16 và cuối cùng họ vô địch giải Ngoại hạng. Một năm sau, số trận Leicester phải đá trong cả mùa lên tới 54. Với tần suất thi đấu dày đặc, rút cục họ bị hụt hơi và cán đích tận vị trí thứ 12 trên BXH.

Sau Leicester, đến lượt Chelsea không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch vì còn phải tập trung cho Champions League. Ở mùa Chelsea đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh 2016/17, đội bóng này chỉ đá có 47 trận. Đến mùa giải tiếp theo, The Blues phải chơi tới 59 trận và họ thậm chí không thể chen chân vào top 4 Premier League (xếp thứ 5).

Với việc các ông lớn giải Ngoại hạng như Arsenal, Man United và đặc biệt là Liverpool (đã chi 171,55 triệu bảng cho việc mua sắm Hè này) đang tích cực chạy đua vũ trang với hy vọng sẽ soán được ngôi của Man City, rõ ràng thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ phải nỗ lực gấp bội nếu muốn vô địch Premier League thêm một lần nữa. Thực tế ấy cộng với việc Man City còn phải cố gắng tiến xa ở Champions League, sẽ không dễ để nửa xanh thành Manchester bảo vệ thành công ngôi vương ở giải Ngoại hạng Anh.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 14
05h30 Defensa YJ VS Newells Old Boys
05h30 Belgrano VS Racing Club
05h30 Boca Juniors VS Godoy Cruz
05h30 Lanus VS Estudiantes LP
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
04h00 Envigado VS Deportes Tolima
06h10 Jag de Cordoba VS Deportivo Cali
08h20 Once Caldas VS Santa Fe
VĐQG URUGUAY, VÒNG Aper 8
04h00 Wanderers VS Liverpool P. (URU)
06h30 Miramar Misiones VS Nacional(URU)
VĐQG COSTA RICA, VÒNG Ver 18
05h00 Sporting (CRC) VS Santos Guapiles
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo