x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VỚI HÀNG THỦ 'MANG TRÁI TIM CHUỘT NHẮT', ĐIỀU GÌ ĐANG CHỜ ARSENAL?

09:09 | 09/05/2019

Pháo thủ đang có lợi thế dẫn 3-1 sau trận lượt đi. Tuy nhiên, họ không được phép chủ quan đêm nay. Lý do là bởi Arsenal luôn phòng ngự cực tệ cả trên sân nhà lẫn sân khách mùa này. Với một hàng thủ mang trái tim chuột nhắt, điều gì cũng có thể xảy đến với đội bóng thành London…

Brighton là đội bóng đã hết động lực thi đấu và xếp ở nhóm cuối BXH. Trước trận gặp Arsenal vào chủ nhật tuần trước, Brighton mới ghi được 33 bàn/36 trận ở Premier League. Nói nôm na, Brighton là một trong những CLB có hàng công kém nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Vậy mà đội bóng ấy vẫn khiến hàng thủ của Arsenal phải thất điên bát đảo. Chỉ trong hiệp 1, thủ thành Leno đã có hai lần chuyền bóng thẳng vào chân các cầu thủ Brighton, mà một trong số đó đã suýt chuyển thành bàn thủng lưới. Sang hiệp 2, Xhaka cũng mắc sai lầm kèm người và phải phạm lỗi dẫn tới quả penalty, khiến Arsenal bị gỡ hoà 1-1. Quá nhiều sai số đã xuất hiện trong cách phòng ngự của đội quân do HLV Emery dẫn dắt. 

Hình ảnh hàng thủ Arsenal trong trận gặp Brighton chính là đại diện tiêu biểu cho sự kém cỏi trong khả năng phòng ngự của họ mùa này. Xem Arsenal thi đấu, các CĐV của họ có cảm giác là đội nhà có thể nhận bàn thua bất kỳ lúc nào. Tới thời điểm này, Arseal đã thủng lưới 50 bàn/37 trận. Đó là số bàn thua nhiều khủng khiếp, nhiều nhất trong Top 5 đội dẫn đầu bảng Premier League. 

Mùa này, bất kỳ cá nhân nào ở hàng phòng ngự Arsenal cũng có thể trở thành tội đồ. Mustafi đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới những lần thủng lưới ở trận thua Crystal Palace với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà mới đây. Koscielny thì cũng không có được sự ổn định. Tương tự là Sokratis. 

Mustafi mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến trận thua 2-3 trước Crystal Palace mới đây
Mustafi mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến trận thua 2-3 trước Crystal Palace mới đây

Ở hai hành lang, chấn thương cùng với sự sa sút của những hậu vệ cánh số 1 của Arsenal như Bellerin và Monreal cũng khiến khả năng phòng ngự của họ yếu đi trông thấy. Người đá thay Bellerin là Maitland-Niles thiếu sự quyết liệt, còn Kolasinac thường xuyên được đá chính ở vị trí wing-back lệch trái nhưng chỉ đảm nhiệm tốt vai trò hỗ trợ tấn công. Tất cả đang biến hàng thủ Arsenal bây giờ trở thành tập hợp của những cá nhân thiếu sự tin cậy và chắc chắn trong phòng ngự. 

Đáng chú ý, Arsenal đặc biệt thủ kém khi phải đá trên sân khách. Tính riêng ở Premier League, đội đã thủng lưới 34 bàn trên sân khách và là đội thủng nhiều bàn trên sân khách thứ 17 mùa này. Chưa hết, Arsenal cũng mới có một lần sạch lưới khi xa nhà ở Premier League, là đội có giữ sạch lưới ít nhất trên sân khách ở giải đấu này. 

Điều tương tự cũng diễn ra ở Europa League. Ở lượt đi vòng 1/16, đến cả một BATE Borisov yếu kém và không cùng đẳng cấp cũng khiến Arsenal phải nhận thất bại 0-1 trong chuyến hành quân đến Belarus. Sau đó, ở lượt đi vòng 1/8 thì Arsenal cũng nhận tới 3 bàn thua trên sân Rennes. 

Nói vậy để thấy, Pháo thủ đang sở hữu một hàng thủ mang trái tim của chuột nhắt. Chẳng có gì đảm bảo Arsenal sẽ đứng vững trên sân Valencia với một hàng phòng ngự có thể bị đánh sập bất kỳ lúc nào như thế. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo