x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG 13 V-LEAGUE: SLNA THẮNG LỚN, VIETTEL VƯƠN LÊN NHÓM GIỮA BXH

23:28 | 16/06/2019

Giành 3 điểm trọn vẹn trước HAGL, chủ nhà SLNA đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận liên tiếp toàn hoà và thua trước đấy. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của tân binh Bruno Cunha đã giúp Viettel vươn lên xếp ở khu vực giữa BXH giải đấu.

- SLNA 3-0 HAGL

Ghi bàn: Tuấn Tài (51’), Quang Tình (78’), Olaha (90’+4)

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón HAGL, SLNA đã trải qua 6 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng, điều đó khiến họ càng thêm quyết tâm giành được điểm trước đối thủ đến từ phố Núi. Tuy nhiên, thời tiết oi bức ở thành phố Vinh đã trở thành thách thức thực sự với cầu thủ hai đội khiến tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm rãi, dù đội bóng xứ Nghệ có nhỉnh hơn đôi chút trong việc cầm thế trận.

20 phút đầu trận, cả hai đội hầu như chưa có một pha phối hợp tấn công thực sự nguy hiểm nào và những cú dứt điểm về phía khung thành của nhau càng hiếm hoi. Thời gian sau đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên nhanh hơn một chút với những pha vây hãm khung thành đội khách của cầu thủ SLNA. Tuy nhiên, trước hàng thủ số đông và chơi chắc chắn của đội khách đến từ phố Núi đã khoá chặt những mũi tấn công từ phía chủ nhà. 

Trung vệ Kim Bongjin ngăn chặn pha đi bóng của ngoại binh SLNA.
Trung vệ Kim Bongjin ngăn chặn pha đi bóng của ngoại binh SLNA.

Quá tập trung cho phòng ngự, nên hàng công của HAGL gần như không có một cơ hội thực sự nào có thể làm khó được thủ môn Nguyên Mạnh bên phía chủ nhà. Thực tế, những đường tấn công của đội khách phố Núi rất đơn điệu, khi hầu hết là những cú phát bóng để tận dụng tốc độ của Văn Toàn, nhưng anh này lại gần như “bó chân” trước hàng thủ của xứ Nghệ.

Thế trận trong hiệp 2 vẫn khá chậm rãi, chủ nhà SLNA vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn và họ đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 51. Trong một pha phối hợp tấn công nhanh, bóng được Olaha tạt vào giữa cho Xuân Thắng và được anh chuyển tiếp cho Hồ Tuấn Tài tung cú dứt điểm ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ.

Niềm vui của Tuấn Tài khi ghi bàn mở tỷ số cho SLNA.
Niềm vui của Tuấn Tài khi ghi bàn mở tỷ số cho SLNA.

Bàn thắng giúp tinh thần đội chủ nhà càng thêm hưng phấn. Phút 62, đội bóng xứ Nghệ suýt nhân đôi cách biệt từ một tình huống phối hợp tấn công cực nhanh, khi ngoại binh Olaha nhận được một đường chuyền cực chuẩn từ đồng đội, nhưng anh này lại có cú sút cận thành đưa bóng… ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rất đáng tiếc. Sau đó, Hồ Tuấn Tài đã tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội, khiến các khán giả chủ rất tiếc nuối.

Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng SLNA cũng đã có bàn nâng tỷ số 2-0 từ cú sút cận thành của Quang Tình ở phút 78, sau một loạt đường chuyền nối tiếp của đồng đội. Ngược lại, đội khách HAGL khiến người ta khá ngạc nhiên với lối chơi đơn điệu, tẻ nhạt và hầu như không có pha tấn công nào thực sự có thể làm khó được thủ môn Nguyên Mạnh, dù họ đang bị dẫn trước 2 bàn. 

Văn Bình trong vòng vây của cầu thủ HAGL.
Văn Bình trong vòng vây của cầu thủ HAGL.

Chưa dừng ở đấy, phút 90+4 Olaha cuối cùng đã có bàn thắng cho riêng mình, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho đội chủ nhà SLNA. Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Vinh trong cuộc tiếp đón HAGL đã giúp đội bóng xứ Nghệ có được niềm vui chiến thắng sau chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hoà và thua. Qua đó giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có thể an tâm tận hưởng những ngày nghỉ giữa giai đoạn một cách thoải mái.

Ngược lại, trận thua này khiến HAGL càng bị đẩy ngược về nhóm nguy hiểm, đồng nghĩa đội bóng phố Núi sẽ phải có những điều chỉnh kịp thời trong quãng nghỉ này, nếu không muốn lâm vào khủng hoảng ở giai đoạn bứt tốc sắp tới.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Olaha, Ngọc Toàn, Tuấn Tài (Khắc Ngọc, 84’), Xuân Mạnh, Văn Bình (Sỹ Sâm, 90’+3), Đình Đồng, Xuân Thắng (Quang Tình, 65’).

HAGL: Sietsma, Văn Sơn, Hồng Duy (Ngọc Quang, 80’), Minh Vương (Văn Thanh, 64’), Văn Toàn, J.Hugh (Bảo Toàn, 89’), Tuấn Anh, Trọng Sáng, Đức Lương, Kim Bongjin, Việt Hưng.

- Sanna.KH 0-1 Viettel

Ghi bàn: Bruno Cunha (28’)

Cuối cùng thì sau đúng 4 tháng kể từ khi ký vào bản hợp đồng với Viettel, ngôi sao Nguyễn Trọng Hoàng cũng được ra sân thi đấu tại V.League. Sự cố vào phút chót với SLNA và việc vội vã gia nhập đội bóng áo lính ở thời điểm quá muộn đã khiến cho tuyển thủ quốc gia Việt Nam này không thể thi đấu trong giai đoạn đầu mùa bóng. Phải đến khi thị trường chuyển nhượng chuẩn bị cho lượt về mở cửa, Trọng Hoàng mới đủ điều kiện để ra sân trong màu áo Viettel. 

Trọng Hoàng lần đầu ra sân trong màu áo Viettel.
Trọng Hoàng lần đầu ra sân trong màu áo Viettel.

Sự hiện diện của Trọng Hoàng giúp cho Viettel hành quân đến sân 19/8 của Sanna.KH với một loạt các tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ trẻ quốc gia. Đặc biệt ở hàng phòng ngự, việc sở hữu tới 3/4 cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam là Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng giúp cho bức tường của Viettel trở nên chắc chắn hơn. Ngoại trừ đường chuyền bất cẩn của Trọng Đại tạo điều kiện để cầu thủ Sanna.KH có pha dứt điểm ở phút 13, khung thành của thủ môn Xuân Sơn được bảo vệ một cách kín kẽ trong phần lớn thời gian hiệp 1. 

Bruno ghi bàn cho Viettel.
Bruno ghi bàn cho Viettel.

Yên tâm ở hàng thủ, Viettel cũng vì thế mà tổ chức tấn công thêm đường nét. Phút 26, từ pha phá bóng không tốt của trung vệ Zarour Chaher bên phía Sanna.KH, tiền vệ Hoàng Đức đệm bóng vọt xà ngang trong gang tấc. Nhưng Viettel không phải tiếc nuối quá lâu. Bởi chỉ 2 phút sau, một tân binh khác của Viettel đã lên tiếng. Từ đường chuyền vượt tuyến ở giữa sân của đồng đội, ngoại binh mới được Viettel đăng ký là Bruno Cunha đi bóng rất nhanh vào vòng cấm địa. Anh ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh. 

Bị dẫn trước 0-1, Sanna Khánh Hòa đẩy cao đội hình trong hiệp đấu thứ 2. Phút 46, tiền đạo Oliveira bật cao đánh đầu trong vòng cấm sau đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Tuy nhiên thủ môn Xuân Sơn bên phía Viettel đã bay người cản phá xuất sắc. 

HLV Võ Đình Tân tiếp tục có những sự thay đổi người nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công. Phút 53, Youssouf Toure đánh gót khôn ngoan cho Đình Khương trước vòng cấm. Tiền vệ của Sanna.KH thực hiện pha bật tường chớp nhoáng để Lâm Ti Phông xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc cho Sanna.KH là cú sút của Ti Phông không thắng được thủ môn Xuân Sơn. 

Nỗ lực ở hiệp 2 không thể giúp Sanna.KH có 1 điểm.
Nỗ lực ở hiệp 2 không thể giúp Sanna.KH có 1 điểm.

Khi mà Sanna.KH mải mê tấn công tìm kiếm bàn gỡ thì suýt chút nữa họ phải nhận thêm bàn thua sau một pha phản công sắc bén của Viettel. Phút 65, lại là Bruno tăng tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào vòng cấm cho cầu thủ vào sân thay người là Việt Phong băng vào dứt điểm cắt mặt. Nhưng đáng tiếc rằng cú sút ở chạm đầu tiên của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Thắng chung cuộc 1-0 trong trận cầu được xem là 6 điểm với đối thủ cũng đang ở nhóm cuối BXH, Viettel đã có 3 điểm cần thiết để tạo nên cú nhảy vọt từ vị trí thứ 12 lên thứ 9. Cần nói thêm, khoảng cách giữa họ và đội đang xếp thứ 5 là Thanh Hóa chỉ là 1 điểm. Nếu như có thể tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, các hảo thủ của HLV Nguyễn Hải Biên hoàn toàn có thể tạo nên những pha bứt tốc ấn tượng nữa. 

Đội hình thi đấu:

Sanna.KH: Tuấn Mạnh, Văn Vũ, Ti Phông, Đình Khương, Trùm Tỉnh, Tấn Tài (Nhật Nam 86’), Youssouf Toure (Đình Kha 83’), Công Thành, Oliveira, Đình Lợi, Zarour Chaher.

Viettel: Xuân Sơn, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Sơn, Đức Chiến, Hoàng Đức, De Souza, Bruno Cunha (Duy Thường 77’), Trọng Hoàng, Kayo Borges (Việt Phong 58’), Trọng Đại (Văn Thiết 71’).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo