x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG 2 NGOẠI HẠNG ANH VÀ NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG ĐỂ CHỜ ĐỢI

15:12 | 17/08/2018

 

Vào cuối tuần này, sân cỏ nước Anh sẽ tiếp tục sôi động với những trận đấu hấp dẫn trong khuôn khổ vòng 2 Ngoại hạng Anh. Dưới đây là 10 điều đáng chờ đợi ở vòng đấu này.

1. Cơn mưa bàn thắng tại Stamford Bridge

Trận đấu đáng được chờ đợi nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh là đại chiến giữa Chelsea vs Arsenal trên sân Stamford Bridge. Cả 2 đội đều đã bộc lộ những lỗ hổng ở hàng thủ ở trong trận ra quân Ngoại hạng Anh 2018/19, trong khi hàng công có những nhân tố đột biến.

Chelsea sẽ đón chào sự trở lại của Eden Hazard để tăng cường khả năng tấn công. Về phía Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang có thể dùng tốc độ để khai thác điểm yếu David Luiz nơi hàng phòng ngự Arsenal. Vì thế, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một cơn mưa bàn thắng ở trận derby thành London.

2. Kane có phá được lời nguyền tháng 8?

Hai tháng sau khi đánh bại Aston Villa ở trận play-off tranh vé lên Ngoại hạng Anh, Fulham quay trở lại sân Wembley với đội hình rất khác. Phân nửa đội hình của Fulham hiện tại là những tân binh. Fulham đầu tư rất nhiều vào TTCN với mong muốn trụ lại ở Ngoại hạng Anh nhưng lối chơi của họ đang bộc lộ sự thiếu gắn kết.

Đó sẽ là điểm yếu để Tottenham khai thác khi tiếp đón đối thủ cùng thành phố. Nó cũng là cơ hội để Harry Kane ghi bàn và xóa đi lời nguyền khô hạn bàn thắng tại Ngoại hạng Anh trong tháng 8.

Liệu Kane có phá được lời nguyền tháng 8 tại Ngoại hạng Anh?
Liệu Kane có phá được lời nguyền tháng 8 tại Ngoại hạng Anh?

3. Thách thức sự hào nhoáng của Liverpool

Ở trận khai màn mùa 2018/19, Liverpool đã có chiến thắng hoành tráng trước West Ham. The Kop đã dễ dàng xuyên phá hàng thủ đối phương và tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu muốn cạnh tranh với Man City trong cuộc đua Ngoại hạng Anh, Liverpool phải cải thiện thành tích sân khách.

Ở mùa trước, không ít lần Liverpool đánh rơi điểm trước các đội bóng yếu hơn khi thi đấu xa nhà. Trận tới, đoàn quân của Juergen Klopp sẽ hành quân tới sân của Crystal Palace, đội bóng đang đạt được phong độ cao. Liệu Liverpool có vượt qua được đối thủ khó chịu này?

4. Everton trẻ hóa hàng thủ

Thẻ đỏ tai hại của Phil Jagielka khiến Everton phải vất vả mới có được trận hòa trước Wolves ở vòng 1. Lão tướng này sẽ bị treo giò 3 trận và HLV Marco Silva có thể đẩy mạnh quá trình trẻ hóa hàng thủ. Trong tay Silva đang có khá nhiều sự lựa chọn nhờ Everton đã mang về Yerry Mina và Kurt Zouma trong kỳ chuyển nhượng Hè.

Silva có thể thoải mái lựa chọn 1 trong số Mina, Zouma và hậu vệ trẻ Mason Holgate để đá cặp với Michael Keane. Ngoài ra, vị chiến lược gia này cũng có thể suy nghĩ đến việc sắp xếp sơ đồ 3 trung vệ cho Everton trong trận gặp Southampton sắp tới.

HLV Silva sẽ chọn ai đá thay Jagielka?
HLV Silva sẽ chọn ai đá thay Jagielka?

5. Căng thẳng bên đường biên tại Cardiff

HLV Neil Warnock của Cardiff và Rafael Benitez của Newcastle có mối thù hận không nhỏ. Ngược dòng vào năm 2007, Sheffield United của Warnock xuống hạng và vị HLV này đổ lỗi cho Liverpool đã cố tình thua Fulham – đội bóng khác trong nhóm đua trụ hạng.

Warnock chỉ trích Liverpool của Benitez thiếu tinh thần thể thao và ông nói “sẽ không bao giờ tha thứ cho Benitez”. Vào cuối tuần, 2 vị HLV này sẽ đối đầu với nhau khi Cardiff tiếp đón Newcastle và cuộc chiến bên đường biên sẽ rất căng thẳng.

6. Puel đối diện áp lực

Leicester đã trải qua quãng thời gian cuối mùa trước thảm họa khi thua 5/7 trận cuối tại Ngoại hạng Anh. Ở trận ra quân mùa này, Leicester phải nhận thất bại khác trước M.U. Vì thế, áp lực lên HLV Claude Puel đang rất lớn và "Bầy cáo" cần đánh bại Wolves để giải tỏa điều đó.

HLV Puel đang đối diện nhiều áp lực
HLV Puel đang đối diện nhiều áp lực

7. Watford cải thiện phong độ sân khách thế nào?

Watford chỉ ghi được 1 bàn trong 11 trận làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Đó rõ ràng là con số thống kê tệ hại của Watford. Chắc chắn, HLV Javi Gracia sẽ phải tìm cách cải thiện phong độ khi xa nhà của Watford nếu không muốn đội bóng này sớm rơi vào vòng xoáy trụ hạng. Trước mắt của “The Hornets” sẽ là chuyến làm khách trên sân của Burnley ở vòng 2 và liệu đội bóng của Gracia có tìm được đường vào mành lưới đối phương?

8. Ai đá giữa sân cho West Ham?

Ở mùa hè 2018, West Ham mua sắm rất nhiều nhưng không mang về một tiền vệ phòng ngự hàng đầu nào. Trong trận khai màn mùa giải gặp Liverpool, cầu thủ non kinh nghiệm Declan Rice kết hợp với lão tướng Mark Noble tạo thành cặp tiền vệ trung tâm cho West Ham. 

Lá chắn phía trước bộ tứ vệ của West Ham dễ dàng bị Liverpool công phá. Vì thế ở vòng 2, HLV Manuel Pellegrini cần xem xét sắp xếp lại vị trí giữa sân cho West Ham. Một cầu thủ mạnh mẽ như Pedro Obiang có thể là sự lựa chọn hợp lý.

Obiang có thể đem lại năng lượng nơi trung tuyến cho West Ham
Obiang có thể đem lại năng lượng nơi trung tuyến cho West Ham

9. Siêu phòng ngự Huddersfield

Mùa trước, Huddersfield đã có trận đấu khó tin khi đối đầu Man City trên sân Etihad. Đội bóng của David Wagner chỉ cầm bóng được 20% nhưng đã hạn chế được tối đa sự nguy hiểm của hàng công Man City. Huddersfield chỉ đối diện 2 cú sút trúng khung thành và có được trận hòa 0-0. Liệu vào cuối tuần này, đoàn quân của Wagner có được màn trình diễn tương tự?

10. Brighton đối diện sự trả thù từ M.U

Cuối mùa trước, Brighton đã đánh bại M.U 1-0 trong trận đấu trên sân nhà Amex. Vào cuối tuần này, Brighton sẽ phải đối diện với một Quỷ đỏ đang hừng hực khí thế trả thù. Một đội bóng đã để thua Watford ở trận khai màn như Brighton sẽ khó chống lại được sức mạnh của M.U.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 45
02h00 Oxford Utd VS Stevenage
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo