x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG 8 V-LEAGUE: THANH HÓA THẮNG TRẬN ĐẦU TIÊN, TP. HCM NGƯỢC DÒNG HẠ KHÁNH HÒA

23:48 | 06/05/2019

Ba pha lập công của Bùi Văn Hiếu, Gordon Rimario và Lê Văn Thắng đã giúp Thanh Hóa thắng sát nút Quảng Nam trên sân nhà. Bị dẫn trước lại chơi thiếu người trong 30 phút cuối nhưng TP.HCM đã vượt qua mọi thách thức để đánh bại Sanna Khánh Hòa với tỷ số 2-1.

- Thanh Hóa 3-2 Quảng Nam

Sau 3 năm rưỡi rời ghế chủ tịch, đây là lần đầu tiên bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ) hiện diện trên sân Thanh Hóa với tư cách người đứng đầu đội bóng. Một điều đáng chú ý, hôm qua (6/5) là sinh nhật của baầu Đệ. Vì vậy dễ hiểu vì sao Thanh Hóa FC lại nhập cuộc đầy sung sức trước Quảng Nam FC. Bởi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rất muốn giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải như một món quà gửi tặng vị chủ tịch… mới mà cũ của đội bóng. 

Phút thứ 9, Văn Thắng từ cánh phải xâm nhập vòng cấm địa trước khi vô lê má ngoài chân phải uy hiếp thủ môn Văn Cường. Đến phút thứ 15, tiền vệ Văn Hiếu thực hiện đường chuyền từ cánh trái đưa bóng trúng mép trên xà ngang của Quảng Nam. Cánh trái tiếp tục là hướng tấn công chủ đạo của Thanh Hóa sau đó.

Phút 20, tiền vệ Trọng Hùng thực hiện pha căng ngang tầm thấp tạo điều kiện cho Văn Hiếu băng vào mở tỷ số cho đội bóng xứ Thanh. 

Văn Hiếu đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn trước.
Văn Hiếu đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Thanh Hóa chơi tự tin hơn trong phần còn lại của hiệp 1. Bộ đôi trung vệ của Quảng Nam là Duy Khánh và Thiago liên tục phải toát mồ hôi trước sức ép đến từ bộ ba Trọng - Hùng, Văn Thắng và Rimario. Đáng tiếc rằng Thanh Hóa đã không thể tận dụng tốt các cơ hội có được để nhân đôi cách biệt. 

Sau giờ nghỉ, Quảng Nam bất ngờ vùng lên. Họ có được bàn gỡ hòa 1-1 sau khi tận dụng được sai lầm của hậu vệ Thanh Hóa. Phút 50, từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái theo hướng tấn công của Quảng Nam, Hà Minh Tuấn bật cao đánh đầu trong tư thế không ai kèm ghi bàn thắng cho đội khách. 

Quảng Nam có bàn gỡ hòa đầu hiệp 2
Quảng Nam có bàn gỡ hòa đầu hiệp 2

Bị gỡ hòa, Thanh Hóa vội vàng dồn lên tấn công. Họ suýt chút nữa đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 khi Monday thực hiện đường chuyền bên cánh trái cho Văn Thắng băng vào đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Văn Cường. Trước viễn cảnh một lần nữa đánh rơi chiến thắng, HLV Nguyễn Đức Thắng chơi đòn tất tay khi đưa Gramoz Kurtaj vào sân ở phút 61. Để rồi chỉ 15 phút sau khi có mặt trên sân, Kurtaj thoát xuống bên cánh trái trước khi chuyền vào trong vòng cấm cho Rimario đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ. 

Gramoz kiến tạo cho Rimario ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa.
Gramoz kiến tạo cho Rimario ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa.

Một lần nữa vượt lên dẫn trước, tinh thần cầu thủ Thanh Hóa phấn chấn hơn hẳn. Cánh trái tiếp tục là nơi tạo ra các tình huống tấn công nguy hiểm cho đội chủ nhà. Phút 86, Rimario kiến tạo cho Văn Thắng nâng tỷ số lên 3-1. Dù 3 phút sau, Quảng Nam FC có bàn gỡ 2-3 khi Thanh Bình dứt điểm phản lưới nhà nhưng khoảng thời gian còn lại là không đủ để họ có thể giành được 1 điểm trước chủ nhà Thanh Hóa. 

Thanh Hóa thắng 3-2 trước Quảng Nam.
Thanh Hóa thắng 3-2 trước Quảng Nam.

Với thắng lợi đầu tiên ở V.League 2019, Thanh Hóa đã có được 7 điểm và thoát khỏi vị trí cuối bảng. Sự trở lại của bầu Đệ đang tạo nên một luồng sinh khí mới giúp cho các cầu thủ xứ Thanh thoát khỏi giai đoạn khó khăn mà họ đã phải trải qua ở đầu mùa giải năm nay. 

Đội hình ra sân:

Thanh Hoá: Bá Sơn, Văn Nam, Văn Đại, Minh Tùng, Monday, Tiến Thành (Thanh Bình 89’), Trọng Hùng (Kurtaj 61’), Văn Thắng, Văn Hiếu, Hữu Dũng, Rimario.

Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Thiago, Thanh Trung, Gabriel, Minh Tuấn (Đức Thắng 61’, Tấn Sinh 90’+2), Đình Thắng (Quang Huy 78’), Hoàng Hưng, Huy Hùng, Junior, Anh Hùng.

- Sanna.KH 1-2 TP.HCM

Nếu đánh bại Sanna.KH, TP.HCM sẽ trở lại ngôi đầu bảng sau khi Hà Nội chỉ giành được 1 điểm ở vòng đấu thứ 8 này. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Chung Han Soung đã đối mặt với thử thách rất lớn khi phải nhận bàn thua ngay phút thứ 2. Từ cú sút lỗi của đồng đội, Trùm Tỉnh trên đã lao xuống đã khống chế được bóng rồi tung cú sút sệt ghi bàn thắng, khai thông thế bế tắc từ rất sớm.

Bàn thắng sớm giúp cho đội chủ nhà chơi thoải mái tâm lý và kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, đội bóng phố Biển vẫn thiếu một cầu thủ có khả năng gây đột biến ở tuyến đầu. Khi Toure bị treo giò, mọi hy vọng đều dồn vào Oliveira nhưng chân sút này không thể hiện được năng lực như kỳ vọng bởi khá mờ nhạt ở trên sân. Vì thế, cơ hội ăn bàn rõ nét mà  Sanna.KH tạo về phía cầu môn của Thanh Thắng là không nhiều.

Chơi không thực sự ấn tượng nhưng TP.HCM đã bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 31. Từ đường chuyền ngược trở lại của đồng đội, Thanh Bình băng từ tuyến hai lên bắt cú vô lê rất đẹp mắt, buộc thủ môn Tuấn Mạnh chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng san bằng tỷ số giúp cho đội khách chơi tự tin hơn, kiểm soát bóng tốt hơn nên đã tạo thế trận ăn miếng khá trả miếng với Sanna.KH.

TP.HCM (đỏ) ngược dòng trước Sanna.KH.
TP.HCM (đỏ) ngược dòng trước Sanna.KH.

Khi sự chủ động trên sân đang chia đều cho cả 2 đội thì trong một pha chống hãm thành, Công Hiển phạm lỗi với cầu thủ của Sanna.KH, dẫn đến phải nhận thẻ đỏ, đẩy TP.HCM vào thế 10 chống 11. Chơi thiếu người buộc đội khách phải lùi về sân nhà để phòng thủ số đông. Và khi đối phương chủ động nhường thế trận, Sanna.KH đã làm chủ cuộc  chơi. 

Nhưng cũng như thời gian trước đó, Sanna.KH lại tỏ ra bất lực trong các pha xâm nhập khu cấm địa của TP.HCM. Vì thế, cơ hội rõ ràng mà đoàn quân của ông Võ Đình Tân tạo được là rất ít. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì trong một tình huống được hưởng phạt góc hiếm hoi ở cuối trận đấu, Tăng Tiến đã sắm vai người hùng của TP.HCM khi trung vệ vào sân từ ghế dự bị này đã tung cú-vô lê đập đất, đưa bóng dội lên đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Tuấn Mạnh. 

Giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1, TP.HCM đã giành lại ngôi đầu từ tay Hà Nội FC. 

Đội hình thi đấu:

SANNA.KH: Tuấn Mạnh, Zarour, Trọng Bình, Đình Khương (Hoài An, 80’), Trùm Tỉnh, Văn Phong, Tấn Tài, Duy Thanh (Trung Hiếu, 87’), Nhật Tân (Duy An 46'), Oliveira.

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ewonde, Hữu Tuấn, Minh Trung, Út Cường (Tăng Tiến, 84’), Công Thành, Văn Thuận, Văn Thành (Ngọc Đức, 76’), Quang Nam, Huỳnh Kesley (Công Hiển, 23’). 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo