x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG LOẠI EURO 2020: ITALIA VƯỢT KHÓ THÀNH CÔNG

07:45 | 09/09/2019

Hành quân đến sân của Phần Lan, Italia được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn và đúng như vậy. Đội chủ nhà chơi đôi công ăn miếng trả miếng rất khó chịu với đội khách. Phải nhờ đến may mắn trên chấm penalty Italia mới dứt điểm được trận đấu.

Ít ngày sau khi nhọc nhằn ngược dòng hạ Armenia (3-1), đội tuyển Italia lại có thêm một chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn nữa trên sân của Phần Lan. Với khoảng cách giữa đôi bên chỉ là vỏn vẹn 3 điểm, đội chủ nhà sẽ cân bằng điểm số với đoàn quân của HLV Roberto Mancini và trực tiếp đe dọa ngôi đầu nếu giành chiến thắng.

So với trận thắng Armenia cách đây ít ngày, HLV Mancini thực hiện khá nhiều thay đổi, trải đều ở cả 3 tuyến. Francesco Acerbi được chọn để đá cặp với Leonardo Bonucci trong khi Armando Izzo đá chính ở vị trí hậu vệ phải. Thế chỗ Marco Verratti bị treo giò trên hàng tiền vệ 3 người là Stefano Sensi. Hàng công là khu vực có nhiều xáo trộn nhất khi chỉ Federico Chiesa được giữ lại, sát cánh cùng Lorenzo Pellegrini và Ciro Immobile.

Không ngoài dự đoán, Phần Lan với lợi thế sân nhà và quyết tâm rút ngắn khoảng cách với Italia nhập cuộc đầy hưng phấn. Thậm chí, bàn mở tỉ số suýt nữa đã đến với họ chỉ sau 4 phút thi đấu nếu Joona Toivio chính xác hơn ở cú dứt điểm cuối cùng. Trong khoảng 30 phút đầu trận, đội chủ nhà chơi hết sức chủ động.

Dù vậy, Italia cũng cho thấy họ không phải đội tuyển có thể dễ bị bắt nạt khi dần lấy lại thế trận nhờ sự xông xáo của Sensi cũng như Chiesa. Không dưới 3 cơ hội rõ rệt đã được Azzurri tạo ra nhưng đáng tiếc, không có bàn thắng nào được ghi trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Italia có được khởi đầu hết sức thuận lợi khi Immobile mang về bàn thắng mở tỉ số phút 59. Xuất phát từ quả tạt của Chiesa, bóng chạm đầu một hậu vệ Phần Lan trước khi tìm đến vị trí của chân sút đang khoác áo Lazio và anh dễ dàng đánh đầu nối hạ gục thủ môn Lukas Hradecky.

Tuy nhiên, Phần Lan không chịu đầu hàng và dồn lên tìm kiếm gỡ. Phút 70, tiền đạo đang có phong độ rất cao tại Premier League, Teemu Pukki mang về quả phạt đền khi bị Sensi phạm lỗi trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, chân sút thuộc biên chế Norwich City tự mình thực hiện thành công, quân bình tỉ số cho đội chủ nhà.

Đến phút 79, Italia thêm một lần nữa vươn lên dẫn trước. Sauli Vaisanen có tình huống dùng… tay chặn cú sút của Nicolo Barella hết sức thô thiển trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m. Jorginho không mắc bất cứ sai lầm nào với cú dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và chung cuộc, Italia giành chiến thắng với tỉ số 2-1. 3 điểm nhọc nhằn giúp Azzurri giữ vững mạch toàn thắng từ đầu vòng loại (6 trận), đồng thời củng cố ngôi vị số 1 bảng J với 6 điểm nhiều hơn Phần Lan. Ngôi đầu cùng chiếc vé vào thẳng EURO 2020 đã ở rất gần với HLV Mancini cùng các học trò.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo