x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG LOẠI EURO 2020: SAO BAYERN TỎA SÁNG, PHÁP THẮNG DỄ ALBANIA

07:12 | 08/09/2019

Kingsley Coman tỏa sáng với cúp đúp Pháp thắng dễ Albania với tỷ số 4-1 ở lượt trận thứ 5 Vòng loại Euro 2020.

Vì chấn thương, Pogba và Mbappe không thể tập trung cùng đội tuyển Pháp. Trong bối cảnh đó, HLV Deschamps phải đưa ra nhiều thay đổi về nhân sự. Mặc dù vậy, Nhà ĐKVĐ thế giới vẫn dễ dàng đè bẹp Albania với tỉ số 4-1. Trong đó, đáng chú ý có cú đúp của Kingsley Coman.

Ở trận đấu này, Coman được HLV Deschamps xếp đá chính cùng Lemar, Griezmann và Giroud trên hàng tấn công. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, đội tuyển Pháp đã đồn đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, buộc Albania phải lui về cố thủ.

Sức ép mà Les Bleus tạo ra nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 8. Người ghi bàn mở tỉ số không ai khác chính là Kingsley Coman. Nhận cú chọc khe tinh tế của Varane, tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich đã khéo léo dứt điểm vào góc gần đưa Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỉ số, Pháp tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận. Trước hàng thủ số đông của Albania, Les Bleus buộc phải áp dụng lối chơi tấn công biên. Phương án này tỏ ra khá hiệu quả bởi chưa đầy 20 phút sau đó, đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt nhờ công của Olivier Giroud. Tiền đạo của Chelsea đã dễ dàng dứt điểm tung lưới Albania sau cú căng ngang như đặt của Lucas Hernandez bên cánh trái.

Trong khi Coman và Giroud liên tục lập công thì Griezmann lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Albania. Phút 35, Hernandez đã mang về cho ĐT Pháp một quả phạt đền sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm. Griezmann có cơ hội quá tốt để ghi bàn trên chấm 11m nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Barca lại đưa bóng dội xà ngang.

Mặc dù vậy, 2 bàn thắng dẫn trước sau 45 phút đầu tiên đã mang lại lợi thế rất lớn về mặt tinh thần cho ĐT Pháp. Ở hiệp đấu thứ 2, mọi thứ dễ dàng hơn cho Les Bleus trong bối cảnh Albania phải đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Giống như hiệp đấu thứ nhất, Kingsley Coman tiếp tục gây ấn tượng với những pha leo biên tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Trước khi rời sân nhường chỗ cho Jonathan Ikoné, ngôi sao của Bayern Munich đã kịp ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 68. Nhận đường chuyền của Griezmann, Coman đã xoay người dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm, không cho thủ thành Albania cơ hội cản phá.

Sau khi có bàn thắng thứ 3, Pháp chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Albania. Cá nhân Griezmann đã có những cơ hội tốt để ghi bàn nhưng anh đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phải chờ tới phút 85, Les Bleus mới có bàn thắng thứ 4 nhờ công của Jonathan Ikoné sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt.

Tất cả những gì Albania làm được trong chuyến viếng thăm Stade de France là bàn thắng trên chấm phạt đền của Sokol Cikalleshi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng với tỉ số 4-1.

Với chiến thắng này, Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng H với 12 điểm. Tuy vậy, Les Bleus chỉ hơn 2 đối thủ xếp sau là Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland nhờ chỉ số phụ. Ở trận đấu sau đây ít ngày, thầy trò Deschamps sẽ tiếp đón Andorra trên sân nhà.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo