x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VTC CHÍNH THỨC CÓ BẢN QUYỀN, NHM KHÔNG PHẢI XEM "LẬU" U23 VIỆT NAM THI ĐẤU

14:29 | 21/08/2018

VTC và công ty Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận về việc mua bản quyền. Theo đó khán giả Việt Nam sẽ không còn rơi vào tình cảnh xem lậu U23 Việt Nam thi đấu từ vòng 1/8.

Sáng nay, việc đàm phán giữa VTC và đơn vị giữ bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam là KJSM World Corp đã hoàn thất. Theo đó, đài truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam) đã mua được bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018. Từ 22/08, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên kênh VTC3 của truyền hình kỹ thuật số VTC.

Khán giả không còn cảnh phải xem "lậu" U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018.
Khán giả không còn cảnh phải xem "lậu" U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018.

Bản quyền mà VTC sở hữu cũng cho phép mọi người có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử Vtc.vn, Vov.vn.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc VOV cho biết, việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò, trách nhiệm của cơ quan báo chí quốc gia. VOV sẽ thu lại phần chi phí nào đó, chứ không có chuyện người xem phải chi trả tiền để xem các trận tại ASIAD 2018.

Các chương trình bình luận trận đấu với nhiều bình luận viên nổi tiếng như Quang Huy, Thành Lương… hứa hẹn sẽ mang lại cho khán thính giả cả nước những giây phút đáng nhớ cùng các trận thi đấu rực lửa của đội tuyển U23 Việt Nam.

VTC đã chính thức sở hữu bản quyền ASIAD 2018.
VTC đã chính thức sở hữu bản quyền ASIAD 2018.

Trước đó, quá trình thương lượng giữa hai bên đang được thực hiện ở Jakarta (Indonesia) và cầu nối là một quan chức khá có uy tín của Ủy ban Olympic Việt Nam cũng là thành viên trong ban lãnh đạo Hội đồng thể thao châu Á (OCA).

Được biết, giá mà phía Việt Nam đưa ra chỉ rơi vào khoảng hơn 1 triệu USD, khác xa với mức giá 3 triệu USD hay 15 triệu mà phía VTV đưa ra trước đó.

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ không còn rơi vào cảnh xem “lậu” như 3 trận đấu đã qua. Khán giả sẽ được cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo từ vòng 1/8 trong trận đấu với U23 Bahrain.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo