x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

WAN-BISSAKA KHÔNG ĐƯỢC TRIỆU TẬP LÊN ĐT ANH: BẤT CÔNG TỪ SOUTHGATE?

15:15 | 19/03/2019

Tuyển Anh hiện đang tập trung cho vòng loại Euro 2020, và ở đó chúng ta không thấy có sự xuất hiện của Wan-Bissaka (Crystal Palace).

Vào thời điểm hiện tại, đội tuyển Anh đang sở hữu ít nhất 3 cầu thủ có thể đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ cánh phải, đó là Kieran Trippier, Kyle Walker và Trent Alexander-Arnold. Nhưng liệu có công bằng khi Aaron Wan-Bissaka không thể sở hữu một suất sau thành tích đáng nể cùng Crystal Palace?

Suất đá chính ở hành lang phải trong sơ đồ 3-5-2 (hoặc 3-4-3) hiện đang thuộc về Trippier của Tottenham, nhưng đặt giả sử, nếu "Beckham vùng Bury" gặp chấn thương, có lẽ huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ phải nghĩ đến Trent, và Wan-Bissaka, dù anh không được triệu tập.

Tuyển Anh hiện sở hữu nhiều tài năng ở vị trí hậu vệ phải.
Tuyển Anh hiện sở hữu nhiều tài năng ở vị trí hậu vệ phải.

Trên thực tế, cầu thủ của Liverpool đã có kinh nghiệm khoác áo Tam Sư, dù vậy, sẽ công bằng hơn nếu chúng ta nhìn nhận rằng Wan-Bissaka đang nổi lên như một trong những hậu vệ phải hàng đầu không chỉ ở nước Anh mà còn trên bình diện Châu Âu, dù anh mới chỉ 21 tuổi.

Để phẩn nào biết được ai tốt hơn, có lẽ chúng ta cần xét đến một vài thống kê của họ tại Premier League ở mùa giải năm nay. Qua đó, Gareth Southgate sẽ biết rằng ai tốt hơn ai, và sẽ chọn một người phù hợp cho chiến thuật của ông đã gây dựng với Tam Sư trẻ.

Wan-Bissaka tỏ ra nhỉnh hơn Trent nếu nói đến khía cạnh phòng ngự với các chỉ số vượt trội ở trung bình mỗi trận như tắc bóng (4 so với 2), ngăn chặn các đường chuyền (2.2 so với 1.3), phá bóng ra xa khung thành (3.3 so với 1.9), và cũng chơi nhiều hơn hẳn (2415 so với 1874 phút).

Wan-Bissaka rất giỏi ở khả năng phòng ngự.
Wan-Bissaka rất giỏi ở khả năng phòng ngự.

Tuy nhiên, điều này không có gì lạ bởi Crystal Palace không thể so bì với Liverpool, và đó là lý do tại sao các chỉ số phòng ngự của ngôi sao sinh năm 1997 trội hơn. Và nó đồng nghĩa với khả năng tấn công của Wan-Bissaka không tốt bằng Alexander-Arnold.

Thật vậy, cầu thủ của Liverpool đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng mùa này (1 bàn, 6 kiến tạo), trong khi Wan-Bissaka chỉ là 2 lần dọn cỗ cho đồng đội. Các đường chuyền tạo cơ hội cũng cho thấy sự nhỉnh hơn với 1.5 lần/trận của Trent so với chỉ 0.6 lần với ngôi sao bên phía Palace.

Chỉ số tấn công đáng chú ý duy nhất mà Wan-Bissaka làm tốt hơn là khả năng rê dắt bóng nhưng cũng không thể hiện sự khác biệt lớn (0.6 so với 0.3). Vì lẽ đó, có thể khẳng định Alexander-Arnold đang làm tốt hơn người đồng nghiệp ở mặt trận tham gia tấn công cho đến thời điểm này của mùa giải.

Trent tỏ ra tốt nhất nếu được tham gia tấn công.
Trent tỏ ra tốt nhất nếu được tham gia tấn công.

Nếu Southgate muốn tuyển Anh đá dồn ép đối thủ, ông có thể nghĩ tới Alexander-Arnold, trong khi Wan-Bissaka sẽ là nhân tố tuyệt vời khi Tam Sư cần sự chắc chắn bên phần sân nhà. Nhưng, chúng ta phải thừa nhận thực tế rằng cầu thủ của Palace không được triệu tập dù chưa hẳn đã thua kém đồng nghiệp bên phía Liverpool.

Đội hình tuyển Anh tham dự VL Euro 2020 trong tháng 3 (*đã bị trả về):

Thủ môn: Jack Butland (Stoke), Tom Heaton (Burnley), Jordan Pickford(Everton).

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Leicester), Fabian Delph (Manchester City)*, Eric Dier (Tottenham Hotspur), Michael Keane (Everton), Harry Maguire (Leicester City), Danny Rose (Tottenham), Luke Shaw (Man Utd)*, John Stones (Man City)*, James Tarkowski (Burnley), Kieran Trippier(Tottenham), Kyle Walker (Man City).

Tiền vệ: Ross Barkley (Chelsea), Dele (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Loftus-Cheek (Chelsea)*, Declan Rice (West Ham).

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Man Utd), Jadon Sancho (Dortmund), Raheem Sterling (Man City), Callum Wilson (Bournemouth).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo