x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

WEST HAM 1-1 MAN CITY: NHỌC NHẰN GIÀNH 1 ĐIỂM RA VỀ

23:35 | 24/10/2020

Cầm bóng vượt trội so với chủ nhà West Ham, nhưng trong một ngày mà các ngôi sao trên hàng công thi đấu bế tắc, Man City chỉ có thể giành được 1 điểm nhờ phút lóe sáng của cầu thủ vào sân thay người, Phil Foden.

HLV David Moyes giữ nguyên đội hình của West Ham so với trận hòa điên rồ 3-3 trước Tottenham ở vòng đấu trước. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola lại có 2 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng tối thiểu trước Arsenal. Cụ thể, Eric Garcia đá chính thay Nathan Ake và Ilkay Guendogan thế chỗ Phil Foden.

Không giống với trận đấu cách đây một tuần gặp Tottenham và để thua chóng vánh 3 bàn chỉ sau 16 phút bóng lăn, ở màn tiếp đón Man City, hàng phòng ngự West Ham đã thi đấu rất tập trung. HLV David Moyes bố trí đội hình khá thấp, tổ chức phòng ngự nhiều lớp để hạn chế những miếng đánh tốc độ ở cự ly ngắn của Man City.

Trước sức ép rất lớn của Man City, hàng thủ West Ham đã đứng vững, hạn chế tối đa được các tình huống xâm nhập vòng cấm của Man City. Đó là lý do khiến cả hiệp thi đấu đầu tiên đội khách chỉ có 1 cú dứt điểm đi trúng khung thành và hầu hết là những cú sút từ ngoài vòng cấm không gây nguy hại cho thủ thành Fabianski.

Antonio mở tỷ số cho West Ham bằng siêu phẩm móc bóng
Antonio mở tỷ số cho West Ham bằng siêu phẩm móc bóng

Chấp nhận để Man City ép sân, nhưng West Ham cũng đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công. Và ở pha bóng dứt điểm đầu tiên phút 18, West Ham đã có bàn mở tỷ số. Hậu vệ Coufal thực hiện đường tạt bóng chính xác bên cánh phải để tiền đạo Antonio ngả người móc bóng tung lưới thủ thành Ederson ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp 1. Trung vệ Ruben Dias là người đã mắc lỗi theo người ở bàn thua của Man City.

Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola buộc phải rút Aguero có dấu hiệu tái phát chấn thương để nhường chỗ cho Phil Foden. Sự thay đổi của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 52, Cancelo lên bóng tốc độ bên biên trái trước khi căng ngang vào vòng cấm đội chủ nhà. Foden dù đã hơi bị sửa lưng nhưng đã kịp khống chế và xoay sở dứt điểm rất nhanh vào góc hẹp ghi bàn gỡ hòa cho Man City.

Phil Foden ghi bàn gỡ hòa cho Man City
Phil Foden ghi bàn gỡ hòa cho Man City

Tưởng như có bàn thắng san bằng cách biệt, cộng thêm sự xuất hiện của nhạc trưởng Kevin de Bruyne sẽ giúp Man City có thể ngược dòng thành công. Tuy nhiên, hàng thủ West Ham tiếp tục đứng vững trước những pha lên bóng ở mọi hướng của đội khách. Việc thiếu tiền đạo cắm tiếp tục khiến Man City gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng thủ West Ham.

Thế trận bế tắc được giữ nguyên đến hết trận đấu, dù trong quãng thời gian 10 phút cuối trận đôi bên tạo ra được một số cơ hội rất ngon ăn, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống đối mặt với thủ môn Fabianski của Sterling hay cú dứt điểm chạm cột dọc của Mahrez ở phút bù giờ thứ 2. Với West Ham, Fornals cũng có lý do để nuối tiếc, khi anh đối mặt với thủ môn Ederson của Man City, nhưng pha lốp bóng lại quá hiền.

Hòa bạc nhược với tỷ số 1-1, Man City chấm dứt mạch 2 trận toàn thắng. Không những thế, việc chỉ có được 1 điểm khiến thầy trò HLV Guardiola chỉ có được vị trí thứ 11 trên BXH với 8 điểm, đứng ngay sau chính West Ham - đội bóng cũng có cùng điểm số nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

GHI BÀN: Antonio (18') - Foden (52')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo