x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

WORLD CUP 2018 VÀ NHỮNG ĐIỀU KỲ LẠ!

16:18 | 19/06/2018

Giải đấu bóng đá lớn nhất năm nay mới chỉ chưa đi hết một vòng đấu đầu tiên, nhưng có vẻ nó đã đem đến cho nhiều người sự bất ngờ không thể tả.

Hệ thống phân cấp ở các giải đấu bóng đá vẫn thường được ban tổ chức giải đấu quyết định khi đưa ra 4 nhóm khác nhau, và trên thực tế, chẳng ai nghi ngờ việc Brazil, Đức, Argentina lại cùng đẳng cấp với Thuỵ Sĩ, Mexico hay Iceland... Nói như vậy để chúng ta hiểu được tại sao giải đấu năm nay lại là một giải đấu kì lạ.

Giá trị của 3 ngôi sao này có thể nhiều hơn cả một đội hình tại World Cup.
Giá trị của 3 ngôi sao này có thể nhiều hơn cả một đội hình tại World Cup.

Trong lịch sử của các vòng chung kết World Cup, dĩ nhiên là vẫn có những bất ngờ như Hungary hùng mạnh vẫn bị Tây Đức đánh bại 3-2 ở trận chung kết năm 1954, dù trước đó 2 đội đã gặp nhau ở vòng bảng và tỉ số khi đó là 8-3 cho đội bóng của Ferenc Puskas. Nhưng nếu chỉ tính trong một giải đấu thì trước giờ chưa có một kì đại hội nào "khó hiểu" như năm nay.

Màn "hạ sát" Ả Rập Xê Út của chủ nhà Nga hoá ra lại là một sự "giả dối" với con mắt người hâm mộ. Bởi nếu chỉ tính 8 đội tuyển được đánh giá cao nhất là Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Anh, Bỉ, Argentina, Bồ Đào Nha, thì không ai trong số này có màn trình diễn quá ấn tượng, thậm chí họ còn bị lôi ra làm trò cười sau khi trận đấu với các đối thủ chiếu dưới kết thúc.

Đã rất lâu rồi Brazil mới phải khó khăn trước những đội bóng nhỏ như vậy.
Đã rất lâu rồi Brazil mới phải khó khăn trước những đội bóng nhỏ như vậy.

Đội tuyển Bỉ thắng 3-0 trước Panama nhưng ai cũng biết họ gần như bế tắc cả 45 phút đầu tiên, và nếu không có Dries Mertens bỗng ngẫu hứng với cú dứt điểm tuyệt đẹp thì không ai biết Bỉ có thể làm cách nào mà xuyên phá được hàng phòng ngự của Roman Torres và các đồng đội.

Trong khi đó Pháp và Anh phải thực sự hú vía vì đối thủ, họ cần nhờ đến những tình huống may mắn hoặc cuối trận mới có thể kết liễu được đối thủ. Còn Argentina và Brazil đã để lại một sự thất vọng cùng cực khi chỉ kiếm được 1 điểm trong thế trận chẳng biết chơi bóng thế nào.

Thậm chí đương kim vô địch thế giới Đức còn "chết gục" trước một Mexico không được đánh giá cao. Nếu điều này được nói ở trước giải đấu có lẽ không có ai tin trừ người dân Mexico. Bởi Đức không giống với 2 ông lớn ở Nam Mỹ, họ luôn có sự ổn định rất cao và các tuyển thủ đều là những người quá quen thuộc với khán giả.

Thậm chí ĐKVĐ Đức còn thất bại ê chề trước Mexico, điều chưa bao giờ xảy ra trước đó.
Thậm chí ĐKVĐ Đức còn thất bại ê chề trước Mexico, điều chưa bao giờ xảy ra trước đó.

Những kết quả bất ngờ này đã cho thấy, không phải các đội bóng lớn đã yếu đi mà do những kẻ "lót đường" đã lột xác với cách làm bóng đá trong nhiều năm qua. Giờ đây World Cup có vẻ tương đồng với giải Ngoại hạng Anh, khi mà bất cứ đội bóng nào cũng có thể bị đánh bại hoặc cầm chân bởi những cái tên mà không ai dám nghĩ họ sẽ làm được.

Có thể nói, đây là một tín hiệu đáng mừng với sự phát triển chung của môn thể thao này. Những đội bóng nhỏ đã thực sự đi đúng hướng trong kế hoạch phát triển kỹ năng chuyên môn. và như vậy sự cạnh tranh cũng sẽ được đưa lên một tầm mới. Các giải đấu sẽ không còn là cuộc chơi riêng của những đội bóng quen thuộc với khán giả mà sẽ trải đều cơ hội cho tất cả những thành viên khác.

Trước đó không nhiều người để ý đến đội tuyển Iceland.
Trước đó không nhiều người để ý đến đội tuyển Iceland.

Thêm nữa, bóng đá phát triển ở một khu vực nhất định nào đó cũng kéo theo người hâm mộ, và dân trí từ đó cũng sẽ được tăng lên, ít nhất ở khía cạnh giải trí. Ngoài ra, cái lợi của bóng đá về những sự phân biệt sắc tộc hay quan điểm chính trị có khi cũng sẽ dung hoà với môn thể thao này với người hâm mộ.

World Cup 2018 là một giải đấu kì lạ nhưng nó lại mang đến một điều tích cực lớn lao cho sự phát triển chung của bóng đá. Trước mắt chúng ta vẫn còn rất nhiều trận đấu hấp dẫn, và hãy cùng thưởng thức trọn vẹn để thấy được sự cuốn hút của nó!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo