x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀ NỘI FC 2-1 HẢI PHÒNG: SAN BẰNG ĐIỂM SỐ VỚI BẠI TƯỚNG

22:44 | 10/07/2022

Hà Nội FC đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước đối trọng Hải Phòng ở vòng 6, V.League 2022. Kết quả này giúp đội bóng thủ đô san bằng điểm số với chính bại tướng của mình.

Sau những sai lầm của thủ môn Văn Công ở vài trận đã qua, HLV Chun Jae Ho đã chọn Tấn Trường bắt chính trong khung gỗ. Thành Chung cũng trở lại để hợp với Duy Mạnh tạo thành cặp trung vệ. Còn hai bên, Văn Kiên và Thái Quý đã được lựa chọn. Đây chính là những sự thay đổi đáng kể nhất của Hà Nội FC. Trong khi sự vắng mặt của Hải Huy, Ngọc Quang đã khiến khu trung tuyến của Hải Phòng suy yếu nghiêm trọng.

Hà Nội FC cho thấy sự thận trọng khi chủ động nhường cuộc chơi cho đội khách ở những phút đầu. Mọi thứ đã khác đi rất nhiều khi đội bóng Thủ đô bắt đầu triển khai lối chơi đã được nghiên cứu rất rõ ràng. Duy Mạnh được cắt cử để bắt chết Rimario và hiệp 1, tiền đạo này gần như biến mất trên sân. Moses, Việt Hưng không cân nổi tuyến giữa. Người đá thay Ngọc Quang trận này là Martin Lò đã chơi không thật sự tốt khi thường xuyên để mất bóng. Hà Nội FC cũng đã khai thác rất tốt những điểm yếu của đối thủ. Đặc biệt, vị trí hậu vệ cánh trái của Thái Bình thường xuyên bị “tập kích” bởi Văn Kiên, Văn Quyết.

Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng.
Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng.

Ở phút 30, sau một pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải, Văn Quyết tăng tốc vượt qua Thái Bình rồi thực hiện một cú căng ngang loại bỏ cả Mpande để Siladi lao vào sút tung lưới Hải Phòng. Bàn thắng này đã mở “nút thắt” cho Hà Nội FC và phần còn lại, Văn Quyết cùng các đồng đội đã chơi khá nhàn nhã với việc kiểm soát bóng, chờ đợi những cơ hội để chơi phản công. Một thế trận giằng co được tạo ra ở giữa sân nhưng hiệp 1 đã khép lại mà không có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Sự khác biệt đã đến ở đầu hiệp 2 khi Hải Phòng nhập cuộc với những tình huống chơi bóng đầy sự tự tin. Ở phút 55, nhận đường chuyền từ đồng đội, Rimario khống chế bằng ngực rất gọn, rồi đẩy bóng vượt qua cả Thành Chung, Duy Mạnh lẫn Thái Quý, trước khi tung ra một cú đá cận thành làm tung lưới Tấn Trường. Đến lúc này, Hà Nội FC buộc phải thay đổi lối chơi với việc hoán đổi vị trí liên tục.

Ở một tình huống phất bóng dài của Duy Mạnh ở phút 65, Thái Quý đã có pha đánh đầu chiến thuật để Xuân Tú băng lên, vượt qua Mpande lẫn thủ môn Đình Triệu nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC. Đẳng cấp của Hà Nội FC đã lên tiếng và họ đã khiến cho những vị khách phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Ở những phút tiếp theo, Hà Nội FC vẫn chơi hay hơn. Trong đó, Thành Chung có một cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Siladi nhưng Đình Triệu đã xuất sắc cứu thua.

Văn Hậu đã được tung vào sân ở phút 71. Sự xuất hiện của hậu vệ này mang đến sự chắc chắn khi Hà Nội FC chuyển sang chơi với sơ đồ 3-5-2. Đội bóng Thủ đô đã bảo vệ được thành quả của mình để giành lấy 3 điểm. Với kết quả này, Hà Nội FC đã có 11 điểm, bằng với số điểm của Hải Phòng nhưng họ phải xếp thứ 2 so với chính “bại tướng” trên BXH do thua hiệu số phụ.

CHUNG CUỘC: Hà Nội FC 2-1 Hải Phòng

GHI BÀN: Sidadi (30’), Xuân Tú (65’) - Rimario (55’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Hà Nội FC: Tấn Trường; Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Thái Quý (Văn Hậu 71’), Xuân Tú (Tuấn Anh 71’), Hùng Dũng, Văn Toàn, Văn Quyết, Tuấn Hải, Vladimir Saladi (Việt Anh 75’).

Hải Phòng: Đình Triệu; Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Trung Hiếu (Hoài Dương 68’), Martin Lò (Mạnh Dũng 46’), Oloya Mosses, Quang Nho, Việt Hưng, Văn Minh (Thành Đồng 88), Rimario.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo