x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀ NỘI FC 3-1 SÀI GÒN FC: ÁP SÁT NGÔI ĐẦU BẢNG

23:11 | 20/07/2022

Ngoài sai lầm duy nhất của Thành Chung dẫn đến quả penalty, Hà Nội đã áp đảo hoàn toàn so với Sài Gòn FC để có chiến thắng 3-1 không quá vất vả.

Sài Gòn FC đang hứng chịu quá nhiều khó khăn ở giai đoạn vừa qua. Ngoài việc không có được những ngoại binh chất lượng thì những trận thua vừa qua đã đánh thẳng vào tinh thần thi đấu cho của các học trò HLV Phùng Thanh Phương. Làm khách trên sân của Hà Nội, Sài Gòn FC đã phải ra sân với đội hình 100% nội binh vì các ngoại binh của họ quá tệ hoặc dính thẻ phạt.

Với đội hình mà “nhìn đâu cũng thấy lủng”, Sài Gòn FC đã tỏ ra yếu thế hơn đối thủ. Trong khi đó, dù Hà Nội đang gặp trục trặc ngoại binh (bị chấn thương) nhưng dàn cầu thủ nội của đội bóng cựu vương vẫn là rất vượt trội so với đối thủ. Hà Nội chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 7 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Siladi. Đó là pha bóng mà chân sút ngoại binh duy nhất của Hà Nội đã tận dụng triệt để sự sơ hở của hàng thủ đội khách để có cú sút căng như kẻ chỉ hạ gục thủ môn Hoài Anh.

Dàn sao của Hà Nội chơi áp đảo hoàn toàn so với Sài Gòn FC.
Dàn sao của Hà Nội chơi áp đảo hoàn toàn so với Sài Gòn FC.

Đội hình vốn đã vượt trội về chất lượng so với đối thủ cộng với lợi thế sân nhà, Hà Nội tiếp tục cho thấy thế thượng phong bằng rất nhiều những pha hãm thành liên tục. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi phút 24, trung vệ Thành Chung phạm lỗi với Hồng Sơn trong vòng cấm địa và trên chấm 11m, Mạnh Cường thực hiện thành công cú sút penalty, gỡ hoà 1-1 cho đội khách.

Nhưng đấy cũng là tất cả những gì mà đội khách có thể tạo nên bởi những phút sau đó là quãng thời gian mà Sài Gòn FC chỉ biết chống đỡ các pha tấn công của đối thủ. Phút 32, sau pha đi bóng khéo léo của Văn Quyết trong vòng cấm địa đối thủ, tiền đạo Xuân Tú đã chớp thời cơ tốt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội.

Tiền đạo Tuấn Hải tiếp tục "nổ súng" đóng góp vào chiến thắng của Hà Nội.
Tiền đạo Tuấn Hải tiếp tục "nổ súng" đóng góp vào chiến thắng của Hà Nội.

Bước sang hiệp 2 vẫn là sự áp đảo về thế trận của Hà Nội. Thậm chí đội chủ nhà còn nhân cơ hội chỉ phải gặp đối thủ yếu như Sài Gòn FC để tạo cơ hội cho hàng loạt cầu thủ vốn sắm vai dự bị như Văn Vỹ, Văn Toàn hay Tuấn Anh có cơ hội trui rèn chuyên môn. Và sau rất nhiều những pha hãm thành liên tục, phút 82, Tuấn Anh đã đóng đinh trận đấu với cú đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Nội.

Thắng trận này, Hà Nội đã vươn lên xếp thứ 2 trên BXH với 14 điểm, bằng với đội đầu bảng Hải Phòng. Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn tiếp tục đứng yên tại chỗ với vị trí bét bảng và điều đáng lo ngại hơn là đến bây giờ thầy trò HLV Phùng Thanh Phương là đội duy nhất ở V.League 2022 chưa biết đến mùi chiến thắng.

Chung cuộc: Hà Nội FC 3-1 Sài Gòn FC

Ghi bàn: Siladi (7’), Xuân Tú (32’), Tuấn Hải (82’) - Mạnh Cường (24’)

Đội hình thi đấu:

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Hậu (Văn Vỹ, 58’), Thành Chung, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy (Văn Toàn, 58’), Thái Quý, Hai Long (Văn Kiên, 70’), Văn Quyết, Siladi (Tuấn Hải, 69’), Xuân Tú (Tuấn Anh, 84’).

Sài Gòn FC: Hoài Anh, Công Hiển, Nam Anh (Việt Phong, 46’), Mạnh Cường, Vặt Đạt, Hoài An (Anh Việt, 88’), Văn Triền, Lâm Thuận, Hữu Sơn (Quốc Chí, 81’), Hồng Sơn, Minh Tuấn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo