x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAGL 1-0 SHB ĐÀ NẴNG: TRẬN THẮNG ĐẦU TAY CỦA CHỦ NHÀ

22:39 | 10/07/2022

Giành được chiến thắng sít sao và đầy may mắn trước SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Kiatisak đã không giấu được niềm vui sướng, bởi đây cũng là trận thắng đầu tay của HAGL ở V.League 2022. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng chỉ có thể tự trách mình.

Khá bất ngờ khi trong cuộc đối đầu với chủ nhà HAGL, HLV Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng đã cất toàn bộ ngoại binh trên ghế dự bị. Trong khi đó, chủ nhà HAGL cũng đang gặp sức ép rất lớn, khi 5 vòng đấu trước đó họ chưa giành được trận thắng nào và tạm xếp thứ 11 với 4 điểm. Tuy nhiên, bất ngờ đã diễn ra ngay phút thứ 2, từ một pha dâng cao tấn công, Văn Toàn đã có đường chuyền để Công Phượng có cú dứt điểm vào góc hẹp mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà HAGL trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Thanh Bình

Bàn thắng sớm càng giúp các cầu thủ chủ nhà thêm hưng phấn, qua đó tiếp tục dồn ép đối thủ đến từ sông Hàn vào thế chống đỡ vất vả, bên cạnh đó việc không có ngoại binh cũng là một bất lợi rất lớn cho SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu này. Trong khi đó, đội khách cũng cố gắng giành lại thế trận để có thể tìm bàn gỡ hoà. Thậm chí phút thứ 10, xà ngang đã có pha cứu thua cho HAGL từ cú dứt điểm của Đình Duy.

Công Phượng đã có bàn thắng rất sớm cho HAGL.
Công Phượng đã có bàn thắng rất sớm cho HAGL.

Trận đấu càng lúc càng hấp dẫn với những pha ăn miếng, trả miếng liên tục của cầu thủ hai đội, nhưng những cú dứt điểm vẫn chưa thực sự chuẩn xác nên bàn thắng vẫn chưa có thêm. Đặc biệt, tiền đạo Văn Toàn (HAGL) ở trận này đã chơi rất xông xáo, cũng dễ hiểu bởi anh vẫn chưa có bàn thắng nào ở V.League năm nay nên rất mong có được một lần ăn mừng chiến thắng. Tiếc là những pha thoát xuống cực nhanh của Toàn luôn bị hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng cắt đứt.

Từ giữa hiệp 1, HAGL là những người làm chủ thế trận, họ liên tục tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Thanh Bình và một loạt pha dứt điểm với cơ hội ăn bàn mười mươi đã diễn ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa có thêm cho chủ nhà phố Núi. Đặc biệt, sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình đã giải nguy rất lớn cho khung thành của SHB Đà Nẵng.

Đầu hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã đã có những điều chỉnh khi HLV Phan Thanh Hùng tung Nguyên Sa và Kone vào sân, đồng thời đội khách đến từ sông Hàn đã đẩy nhanh tốc độ với những pha tấn công ồ ạt hòng tìm bàn cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, hơn 15 phút trôi qua họ vẫn chưa thể tạo được sức ép cho khung thành của thủ môn Văn Lợi. Ngược lại, HAGL lại có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm và phút 57, trung vệ Anh Quang đã có một pha cứu thua cho khung thành SHB Đà Nẵng.

Pha tranh bóng của Xuân Trường và cầu thủ SHB Đà Nẵng.
Pha tranh bóng của Xuân Trường và cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Càng về cuối, nhịp độ có vẻ hơi trùng xuống khi các cầu thủ phố Núi cố tình hạ nhiệt trận đấu hòng bảo toàn tỷ số, trong lúc những pha vây ráp của đội khách SHB Đà Nẵng cũng không mấy hiệu quả trước hàng phòng ngự chặt chẽ của HAGL. Đến phút 87, SHB Đà Nẵng được hường quả phạt đền khi Mauricio để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng Ngọc Toàn lại sút bóng ra ngoài trên chấm 11m bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Giành chiến thắng sít sao 1-0 đầy may mắn trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà, đây cũng là trận thắng đầu tay của thầy trò HLV Kiatisak ở V.League 2022, qua đó tạm thời thoát khỏi nhóm cuối bảng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng chỉ nên tự trách mình, đặc biệt là Ngọc Toàn đã phá nát cơ hội giành 1 điểm của đội nhà ngay trên sân Pleiku.

CHUNG CUỘC: HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng

GHI BÀN: Công Phượng (2’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

HAGL: Văn Lợi, Văn Thanh, Văn Sơn (Thanh Nhân, 84’), Hữu Tuấn, Mauricio, Hồng Duy, Xuân Trường (Tuấn Anh, 6’), Minh Vương (Đình Lâm, 84’), Brandao, Công Phượng (Bảo Toàn, 48’), Văn Toàn.

SHB.ĐN: Thanh Bình, Hoàng Quãng (Trọng Nam, 78’), Anh Tuấn, Anh Quang, Công Nhật, Ngọc Toàn, Minh Tâm (Kone. 46’), Văn Hữu (Nguyên Sa, 46’), Đình Duy (A Mít, 78’), Duy Cương, Phi Hoàng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 U. La Calera VS Cruzeiro/MG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo