x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẢI PHÒNG 3-2 HÀ NỘI FC: PHẢ HƠI NÓNG VÀO CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH

22:44 | 23/10/2022

Hải Phòng đã chấm dứt 4 năm không thắng Hà Nội FC bằng một trận đấu rất hay trên sân Lạch Tray. Chiến thắng 3-2 trước đại diện thủ đô giúp cho Hải Phòng thu hẹp khoảng cách điểm số với đội đầu bảng Hà Nội FC xuống còn 2 điểm. Cuộc đua vô địch V.League 2022 lại diễn ra kịch tính.

Hiệp đấu quá hay của Hải Phòng

Hơn 22.000 khán giả đã đến sân Lạch Tray theo dõi trận “chung kết” V.League 2022 giữa Hải Phòng và Hà Nội FC. Trước con số được thông báo là kỷ lục của đội bóng tại mùa giải năm nay, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi một trận đầy máu lửa và quyết tâm trước đội bóng thủ đô.

Ngay ở phút thứ 8, Rimario đã sút tung lưới Hà Nội FC nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 2 phút sau, lại là Rimario uy hiếp vòng cấm địa của đội khách nhưng không thể dứt điểm đưa bóng hướng về khung thành. Sức ép liên tục của Hải Phòng cũng được đền đáp ở phút 18. Từ một tình huống phạt góc do Hải Huy thực hiện, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội đã vô tình đánh đầu tung lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội. 

Hải Phòng dẫn 3 bàn trước Hà Nội FC
Hải Phòng dẫn 3 bàn trước Hà Nội FC

Hàng thủ Hà Nội FC không chỉ mắc lỗi ở tình huống ấy. Bởi chỉ 6 phút sau đó, họ còn vấp phải sai lầm còn đáng trách hơn. Trước sự áp sát đến từ Văn Minh, thủ môn Văn Công của Hà Nội FC ban đầu thực hiện động tác giả đánh lừa cầu thủ Hải Phòng. Nhưng ở nhịp chuyền sau đó, Văn Công lại bị Văn Minh đoạt được bóng và ghi vào lưới trống. 

Đến phút 30, Hải Phòng suýt chút nữa nâng tỷ số lên 3-0. Châu Ngọc Quang chọc khe cho Rimario. Tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn của V.League 2022 che chắn khôn ngoan vượt sự truy cản của Việt Anh trước khi đặt lòng đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Dẫu vậy, người hâm mộ Hải Phòng không phải quá tiếc nuối. Bởi chỉ 7 phút sau đó, từ đường chuyền ngược ra của Quang Nho bên cánh phải, đội trưởng Hải Huy tung cú sút sát vòng cấm địa đẹp mắt khiến thủ môn Văn Công phải chịu bàn thua thứ 3 trong hiệp 1.

Tuấn Hải rút ngắn cách biệt cho Hà Nội FC
Tuấn Hải rút ngắn cách biệt cho Hà Nội FC

Hy vọng của Hà Nội FC được nhen nhóm khi ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Tuấn Hải thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp hướng bóng về góc chết, đánh bại thủ môn Đình Triệu bên phía Hải Phòng.

Chấm dứt 4 năm không thắng trên sân nhà

Sang hiệp 2, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC có một loạt điều chỉnh nhân sự. Đội khách cũng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 54, sai lầm của thủ môn Đình Triệu đã giúp Hà Nội FC rút ngắn 2-3. Thủ thành của Hải Phòng băng ra đấm bóng không tốt, tạo điều kiện để Xuân Tú lập tức sút về gôn trống. Hậu vệ Hải Phòng dù chặn được pha dứt điểm kể trên nhưng anh đã không thể ngăn Tuấn Hải ở vị trí sát cầu môn băng vào dứt điểm bồi tung lưới đội chủ sân Lạch Tray.  

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Hà Nội FC thêm hứng khởi để hướng tới việc ghi thêm bàn gỡ hòa hoặc thậm chí là mơ mộng hướng đến việc ngược dòng. Thế nhưng ở giai đoạn còn lại, đội bóng thủ đô lại vấp phải một hàng thủ đầy kỷ luật bên phía đội bóng đất Cảng. Thậm chí, nếu như không tỉnh táo, Hà Nội FC còn phải chịu thêm bàn thua đến từ những pha hãm thành của Mpande và Rimario.

Hải Phòng chấm dứt 4 năm không thắng Hà Nội FC
Hải Phòng chấm dứt 4 năm không thắng Hà Nội FC

Thắng chung cuộc 3-2 trước Hà Nội FC, Hải Phòng chấm dứt 4 năm không thắng trên sân Lạch Tray trước đội bóng thủ đô. Bên cạnh đó, kết quả này cũng giúp cho Hải Phòng thu hẹp khoảng cách với Hà Nội FC xuống còn 2 điểm. Cuộc đua vô địch V.League lại trở nên hấp dẫn và kịch tính.

Chung cuộc: Hải Phòng 3-2 Hà Nội FC

Ghi bàn: Việt Anh (phản lưới 18'), Văn Minh (26'), Hải Huy (37') - Tuấn Hải (45'+1, 54')

Đội hình thi đấu:

Hải Phòng: Đình Triệu, Thái Bình, Tiến Dụng (Thành Đồng 60'), Mpande, Văn Minh (Mạnh Dũng 60'), Hoài Dương (Phú Nguyên 90'), Moses, Ngọc Quang, Hải Huy (Martin Lò 76'), Quang Nho, Rimario.

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung (Duy Mạnh 46'), Văn Hậu, Hai Long (Đức Huy 78'), Hùng Dũng (Minh Tuấn 78'), Thái Quý (Văn Quyết 40'), Tuấn Hải, Lucao, Xuân Tú (Thành Lương 63').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo