x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU MESSI VÀ PIQUE, NEYMAR CŨNG BỊ LỘ THÔNG TIN HỢP ĐỒNG VỚI BARCA

16:08 | 24/09/2022

Sau Messi và Pique, El Mundo tiếp tục tiết lộ nhiều thông tin và chi tiết tài chính xoay quanh việc Neymar rời Barcelona hồi năm 2017.

Theo El Mundo, nhiều quan chức của Barca đã nỗ lực giữ chân Neymar trước sự chèo kéo mạnh mẽ từ PSG trong nửa đầu năm 2017. Trước đó vào tháng 10/2016, tiền đạo người Brazil ký hợp đồng mới có hiệu lực đến ngày 30/6/2021 với đội chủ sân Camp Nou. Mức phí giải phóng hợp đồng của Neymar là 200 triệu euro trong năm đầu tiên, sau đó tăng lên 222 triệu euro ở năm thứ 2 và lên tới 250 triệu euro cho 3 năm còn lại.

Hợp đồng mới sẽ giúp Neymar bỏ túi 64,4 triệu euro trong 4 mùa giải. Đặc biệt, hợp đồng cho phép Neymar nhận tới 43,65 triệu euro trước ngày 31/7/2017.

Hôm 3/8/2017, Barca công bố Neymar đã tự bỏ tiền túi để giải phóng hợp đồng với mức phí 222 triệu euro. Ban tổ chức La Liga từ chối hình thức thanh toán này, tố PSG "có hành vi mờ ám" và vi phạm Luật công bằng tài chính. La Liga cho rằng chính PSG đã đưa Neymar số tiền này để anh tự kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

PSG biến Neymar trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới.
PSG biến Neymar trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới.

Tài liệu bị rò rỉ bởi El Mundo cũng cho biết Raul Sanllehi, Giám đốc Thể thao của Barca thời điểm đó, nỗ lực để thuyết phục Chủ tịch Josep Bartomeu không bán Neymar. Ông Sanllehi cùng CEO Oscar Grau đã tìm đến tận nhà để gặp Neymar da Silva Sr, bố Neymar. Họ nhờ ông thuyết phục con trai tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou.

Ông Neymar da Silva Sr hứa hẹn với Barca việc con trai tiếp tục chơi bóng tại Camp Nou và tuân thủ hợp đồng đã ký kết. Ông còn khẳng định: "Neymar sẽ phạm sai lầm nếu đến PSG". Tuy nhiên, Neymar sau đó vẫn tới PSG.

Tài liệu còn tiết lộ ông Sanllehi đã soạn một email dài gửi đến giới lãnh đạo Barca để tìm cách ngăn Neymar rời CLB. Ông Sanllehi cùng nhiều quan chức khác lo ngại ngoài PSG, Real Madrid cũng có thể vào cuộc để chiêu mộ Neymar. Lãnh đạo Barca lo sợ viễn cảnh Neymar sát cánh cùng Kylian Mbappe, ngôi sao khi ấy đang ở Monaco, trên hàng công của Real Madrid. Điều đó sau này đã xảy ra nhưng là tại PSG.

Neymar thi đấu 186 trận cho Barca trong 4 mùa, ghi 105 bàn. Tiền đạo người Brazil có hai lần vô địch La Liga, một lần đăng quang tại Champions League mùa 2014/15 cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo