x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SỐ PHẬN NGHIỆT NGÃ, HAGL ĐÁNH RƠI CHIẾN THẮNG Ở NHỮNG PHÚT BÙ GIỜ

22:10 | 03/09/2022

Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng HAGL đã không may mắn khi để rơi chiến thắng ở những phút bù giờ cuối cùng.

Bàn thắng

HAGL: Văn Sơn (72’)

Sài Gòn FC: Đỗ Merlo (90’+5)

Công Phượng tạo sóng gió

Với khoảng cách chỉ 11 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội FC nhưng còn 2 trận chưa đấu trong tay, HAGL đương nhiên muốn tận dụng thời cơ này để thu hẹp với đối thủ đến từ thủ đô, trong cuộc đua tranh ngôi vô địch V.League. Trước một Sài Gòn FC đang đứng bét bảng cùng lợi thế thi đấu ở sân Pleiku, không ngạc nhiên khi HAGL nhập cuộc nhanh và tấn công dồn dập đối thủ trong 20 phút đầu trận.

Phút 11, ở một góc rất hẹp bên hành lang phải, Công Phượng bất ngờ tung cú sút rất căng về cầu môn Sài Gòn FC. Bóng dội cột dọc nảy ra trong sự bất ngờ của đối thủ. Ngay sau đó, Washington Brandao băng vào đánh đầu đưa bóng chệch cầu môn đội bóng Sài thành. 8 phút sau, HAGL tổ chức tấn công chớp nhoáng. Văn Toàn chọc khe cho Văn Thanh băng vào vòng cấm Sài Gòn FC. Anh tung cú sút chéo góc đưa bóng vượt tầm với thủ môn Văn Phong. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Công Phượng có hiệp 1 thi đấu nỗ lực

Sau 20 phút choáng váng trước HAGL, Sài Gòn FC bắt đầu bắt nhịp với trận đấu. Phút 22, Hữu Sơn chuyền vượt tuyến cho Đỗ Merlo xâm nhập vòng cấm HAGL. Lão tướng của Sài Gòn FC tâng bóng qua đầu thủ môn Tuấn Linh nhưng bóng không đi vào lưới. 5 phút sau, lại là Merlo xuất hiện trong vòng 5m50 của HAGL. Tuy nhiên cú sút của anh không thắng được thủ thành kinh nghiệm Huỳnh Tuấn Linh.

Cũng sau giai đoạn này, Sài Gòn FC lại nhường thế trận về phía HAGL. Phút 37, Công Phượng băng lên dũng mãnh từ giữa sân. Anh vượt qua Cao Văn Triền, loại bỏ Olsen rồi đánh bại Mạnh Cường. Đáng tiếc khi đưa bóng đến sát cầu môn, cú dứt điểm của tiền đạo này lại bị trung vệ Văn Đạt chặn đứng. Phút 44, từ đường chuyền của Lương Xuân Trường bên cánh phải, Công Phượng đánh đầu lái bóng về góc xa nhưng không thắng được thủ môn Văn Phong.

Phút cuối nghiệt ngã cho HAGL

Sang hiệp 2, HLV Kiatisak Senamuang tăng cường nhân sự cho hàng công, với sự xuất hiện của trung phong Bruno Henrique. Đội bóng phố Núi cũng triển khai những pha bóng bổng nhằm vào vòng cấm địa, nơi mà Bruno và Brandao sẵn sàng chơi không chiến nhằm uy hiếp cầu môn của Sài Gòn FC. Phút 49, Brandao đánh đầu vọt xà ngang đội bóng Sài thành. 10 phút sau đó, lại là ngoại binh này đi bóng dung mãnh trong vòng vây hàng thủ Sài Gòn FC nhưng dứt điểm không thành công.

Khi HAGL đang bế tắc với phương án sử dụng ngoại binh làm điểm kết thúc cho hướng lên bóng thì bất ngờ, những nội binh của họ đã có pha phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn. Phút 72, Tuấn Anh tỉa bóng cho Văn Toàn trong vòng cấm địa. Số 9 của HAGL gẩy bóng cho Văn Sơn bứt tốc rồi sút chèo góc uy lực, khiến thủ môn Văn Phong không có cơ hội chặn đứng.

Văn Sơn ghi bàn nhưng không thể giúp HAGL chiến thắng

Đến lúc này, Sài Gòn FC vội vã dồn lên tấn công. Tuy nhiên hết Quốc Chí đến Minh Tuấn, Merlo đều không thể đưa bóng vào cầu môn HAGL. Những tưởng Sài Gòn FC sẽ chấp nhận thất bại 0-1 trước HAGL thì bất ngờ đúng ở giây cuối cùng trận đấu, từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Đỗ Merlo đã có pha đánh đầu cận thành mang về 1 điểm quý như vàng cho Sài Gòn FC.

Rơi chiến thắng đầy đáng tiếc, HAGL giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 với 20 điểm. Họ đang kém đội đầu bảng Hà Nội FC tới 10 điểm và xa rời cơ hội đua vô địch V.League. Trong khi đó, Sài Gòn FC dù vẫn ở đáy BXH song trận hòa đúng phút cuối cùng trước HAGL cũng là đòn bẩy tinh thần tiếp thêm tâm lý tự tin và hy vọng để thầy trò Phùng Thanh Phương nuôi hy vọng trụ hạng giải đấu.

Đội hình thi đấu

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Hữu Tuấn, Mauricio, Hồng Duy (Văn Việt 74'), Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường (Bruno 57'), Công Phượng (Bảo Toàn 85’), Văn Toàn (Minh Vương 85’), Washington.

Sài Gòn FC: Văn Phong, Minh Trung (Tấn Tài 46’), Văn Đạt, Mạnh Cường, Đỗ Merlo, Olsen, Văn Triền, Hữu Sơn (Quốc Chí 57'), Quang Vinh (Hồng Sơn 88’), Nanitelamino, Matheus (Minh Tuấn 76').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo